รวมไอเดียมุมนั่งเล่นในสวน พร้อมบอกชื่อต้นไม้

กิจกรรมหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยในสวนคือการได้นั่งชมธรรมชาติที่อยู่รอบตัวหรือพื้นที่นอกบ้านเพื่อนั่งรับลมสบายๆ หากว่าสวนไม่มีการใช้งานเพียงเพื่อชมเดินความสวยงามเพียงอย่างเดียวก็จำเป็นต้องมีมุมนั่งเล่นอย่างน้อยสักหนึ่งมุม ซึ่งนอกจากประโยชน์ในด้านการใช้ประโยชน์แล้ว ยังเป็นจุดเด่นที่ดูน่ามองและทำให้สวนดูมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่ยังนึกภาพไม่ออก เราได้รวบรวมไอเดียแต่งมุมนั่งเล่นในสวนสวยๆพร้อมบอกชื่อต้นไม้ให้คุณได้ลองนำไอเดียไปปรับใช้กับสวนของคุณกันดูครับ

 

1.โมกมัน   2.พุดกังหัน    3.อเมริกันบิวตี้   4.สนหอม   5.นีออน

มุมนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์มินิมัล ออกแบบศาลาให้อยู่บริเวณหน้าบ้าน ทําให้เจ้าของบ้านเดินออกไปใช้งานบ่อยที่สุด โดยมักมานั่งรับลมในช่วงเช้าที่แสงแดดยังส่อง ไล่มาไม่ถึง เป็นเหมือนห้องนั่งเล่นอีกห้องหนึ่ง ที่เพิ่มเติมการใช้งานมาจากพื้นที่ภายในบ้าน ออกแบบฉากหลังศาลาด้วยโครงเหล็กเคลือบกันสนิม ทาสีดํา ใช้ระแนงไม้เป็นฉากพรางตาเพื่อสร้าง ความเป็นส่วนตัวและกันแดด ในขณะที่ช่องเปิดนี้ ยังช่วยให้ลมพัดผ่านได้สะดวก สร้างบรรยากาศที่น่าสบายตลอดทั้งวัน >>> อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

1.ไทรใบสัก   2.เทียนฝรั่ง   3.อากาเว่   4.เล็บครุฑ   5.ไทรเกาหลี   6.ซิลเวอร์โอ็ก   7.นางกวัก

ออกแบบเป็นเพียงมุมนั่งเล่นเล็กๆกลางแจ้งที่ให้ได้กลิ่นอายแบบสวนยุโรป โดยทำที่นั่งจากโครงเหล็กทำสีขาวสบายตาพร้อมเบาะที่นั่งทำจากวัสดุกันน้ำน่านั่ง มีกำแพงต้นไม้กันโดยรอบให้ดูเป็นส่วนตัวและเป็นธรรมชาติร่มรื่นเพราะมีต้นไม้ใหญ่ขนาบสองด้าน สำหรับให้เจ้าของบ้านมานั่งเล่นชมสวนเพลินๆตา >>> อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

1.กนกนารีเลื้อย   2.สาระแหน่ประดับ   3.เฟินพัทยา   4.เสน่ห์จันทร์แดง   5.พลูฉีก   6.เฟินกีบแรด   7.เฟินสไบนาง

สวนสไตล์ทรอปิคัลในบ้านที่โอบล้อมด้วยตึกสูงระฟ้า มองภาพรวมเสมือนเป็นสวนคอร์ตยาร์ดขนาดย่อมๆ ที่ไม่ได้ให้ความสุขเฉพาะกับเจ้าของบ้าน แต่เพื่อนบ้านบนตึกสูงก็สามารถมองลงมาเห็นสวนสวยได้เช่นกัน ชานบันไดหน้ากว้างทำเป็นพื้นทรายล้าง ส่วนด้านล่างเป็นเทอร์เรซขนาดใหญ่ปูแผ่นไม้เทียม ด้านล่างซ่อนบ่อกรองและระบบกรองของบ่อปลาไว้ ตั้งใจให้เทอร์เรซยื่นเข้าไปในบ่อเพื่อให้รู้สึกใกล้ชิดกับสวนมากยิ่งขึ้น >>> อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

1.เฟินข้าหลวง   2.หนวดปลาดุกแคระ   3.เปปเปอร์โรเมียด่าง   4.เคราฤาษี   5.หน้าวัวใบ   6.พุดศุภโชค

มุมสวนสวยๆ ใช้เพียงม้านั่งเหล้กหล่อสำเร็จรูปวางอยู่หน้ากลุ่มต้นไม้ ด้านหน้ามีแผ่นหินเป็นที่วางเท้ารายล้อมด้วยต้นหวดปลาดุกแคระที่ปลูกทดแทนหญ้า ถ้าไม่สังเกตคงจะไม่ทราบเลยว่าต้นเคราฤๅษีที่เห็นเป็นของปลอมที่นำมาห้อยรวมกับต้นจริง เนื่องจากบริเวณนี้ค่อนข้างร่มและชื้น ไม่เหมาะกับการเจริญเติบโต ภายในสวนดูร่มครึ้มด้วยต้นไม้ใหญ่น้อยมากมาย มีน้ำตก บ่อปลา ลำธาร และมุมสวนกระจายไปทั่วบริเวณ >>> อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

1.เอื้องหมายนา   2.เฟินสไบนาง   3.ฟิโลเดนดรอนเขียว   4.หนวดปลาหมึกแคระ   5.พุดจีบ   6.แก้วเจ้าจอม

บ่ออปลาขนาดใหญ่ที่ตั้งใจออกแบบให้เต็มพื้นที่ สามารถเดินลัดเลาะขอบบ่อไปตามก้อนหินทรายขนาดใหญ่ ทำให้เข้าถึงและรู้สึกใกล้ชิดกับบ่อมากขึ้น อีกด้านเป็นศาลาไม้ในสวนที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ นอกจากทำไว้นั่งเล่นพักผ่อนแล้วยังช่วยซ่อนระบบกรองของบ่อปลาไว้ใต้ศาลาอีกด้วย ตัวศาลาใช้เส้นสายง่ายๆ และทำหลังคาให้เป็นสโลปเล็กน้อยเพื่อให้ดูโมเดิร์นเข้ากับสถาปัตยกรรมของบ้าน ศาลาทำจากไม้เต็ง ซึ่งมีขนาดความหนาของแผ่นไม้ให้เลือกมากกว่าในราคาที่ประหยัดกว่าไม้แดง มุมหนึ่งของศาลาแขวนชิงช้า >>> อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

1.มานูก้า   2.ชาฮกเกี้ยน   3.พุดศุภโชค   4.เสม็ดแดง   5.เหลืองปรีดียาธร   6.สนหอม

มุมชิงช้านั่งเล่นของเด็กๆ ซึ่งเปลี่ยนจากบ่อปลาตามที่ออกแบบไว้เดิม เพราะไม่อยากมีภาระต้องคอยดูแลให้ยุ่งยาก ซุ้มชิงช้าใช้เส้นตรงที่ดูเรียบง่าย และทาสีเขียวให้ดูกลืนไปกับต้นไม้รอบๆ ไม่ให้ดูเด่นจนเกินไป วางกระถางเทอราคอตตาสีส้มเด่นเติมสีสันความเป็นสวนสเปน >>> อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

1.กระดุมไม้ใบเงิน   2.ยี่โถ   3.ชาฮกเกี้ยน  4.ไฮเดรนเยีย   5.มะกอกโอลีฟ   6.พวงคราม   7.หลิว   8.พิทูเนีย

ดีไซน์ให้เป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งสวนในตัว โดยทำผนังเหล็กลายตารางสีดำโปร่งๆรับเป็นฉากหลังของอ่างล้างมือสีดำกลมกลืนกัน อ่างล้างมือในสวนยังสะดวกสำหรับเวลากลับมาจากนอกบ้านก็สามารถล้างมือได้ทันทีก่อนเข้าบ้าน ผนังประดับ ออกแบบเป็นพิเศษในดีไซน์เฉพาะแบบ Shabby Chic Gardens  ระแนงเหล็กยังใช้ปลูกไม้เลื้อยเถาเล็กเพิ่มความนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติ พร้อมด้วยชิงช้าสำหรับมุมนั่งเล่นที่จัดวางไว้ทั่วทั้งสวน >>> อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

1.พุดจีบ   2.กวักมรกต   3.สนบลู   4.สนมังกร   5.ลิ้นมังกร   6.ซุ้มกระต่ายด่าง   7.ยี่โถ   8.หวายทะนอย   9.ชาฮกเกี้ยน

มุมที่นั่งพร้อมเบาะแสนสบาย โทนสีอบอุ่น ด้านหลังที่นั่งทำเป็นกระบะต้นไม้ปลูกไม้หลายชนิดผสมกันทั้งไม้ใบและไม้ดอก ด้านหน้าคือลานที่นั่งปูพื้นหินแกรนิตทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีเทาตัดกับลานกว้างด้านหน้าที่ใช้คาร์เพ็ตสโตนสีดำ ลานและทางเดินในสวนทั้งหมดลงเสาเข็ม 1 เมตร แบบปูพรม ทำให้พื้นไม่ทรุดตัว ส่วนบริเวณที่มีผนังตกแต่ง ชิงช้า หรือโครงสร้างเพิ่มขึ้นมาจะลงเข็ม 3 เมตร >>> อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่