CIRCLE POUND แปลงโฉมโกดังเก่าสู่ คาเฟ่เค้ก ไซส์มินิ

Circle Pound คาเฟ่เค้ก ไซส์มินิในบรรยากาศอบอุ่น เรียบง่าย ตั้งอยู่มุมสงบด้านในโครงการ Heng Station ย่านวัดเกต จังหวัดเชียงใหม่ ตัวร้านเกิดจากการรีโนเวตบางส่วนของโกดังเก่าให้ยังดูกลมกลืนกับบริบทที่ตั้งเดิม คอนทราสต์กับเมนูเค้ก และเครื่องดื่มสไตล์มินิมอลได้อย่างลงตัว

ชื่อร้านมีที่มาจากก้อนเค้กกลม ๆ รสชาติกลมกล่อม และจากการเรียนรู้ ทดลอง ฝึกฝนทำเค้กสูตรพิเศษเองจนเปิดร้านออนไลน์มานานกว่า 2 ปี มาปีนี้ Circle Pound จึงได้ฤกษ์เปิดคาเฟ่ไซส์มินิเป็นฐานทัพความอร่อยแห่งใหม่พร้อมต้อนรับแฟนคลับได้เต็มที่

โครงสร้างเดิมเป็นส่วนหนึ่งของโกดังเก่าภายในโครงการ Heng Station เป็นเพียงโครงสร้างไม้เก่า มีเสาไม้ 4 ต้น เพื่อสร้างความเชื่อมโยงกับพื้นที่เดิม ในการรีโนเวทปรับปรุงจึงเลือกนำวัสดุไม้ชุดเดิม มาขัดผิวทำความสะอาด และก่อสร้างใหม่โดยใช้ระยะเวลาการก่อสร้าง-ตกแต่งประมาณ 3 เดือน

ภายในวางผังให้ตอบโจทย์ทั้งส่วนของครัวขนม และที่นั่งให้ลงตัวในพื้นที่จำกัด โดยในส่วนของครัว ประกอบด้วยไอส์แลนด์ตรงกลางที่ใช้งานได้โดยรอบ รวมถึงตู้อบ ตู้แช่เย็น และอุปกรณ์ไฟฟ้าหลายชนิด นอกจากนี้เคาน์เตอร์ไม้บริเวณกลางร้านยังได้รับการออกแบบให้เป็นทั้งเคาน์เตอร์เครื่องดื่ม และมีพื้นที่เก็บของข้างใต้ได้ในปริมาณมาก เพื่อให้ภาพรวมของร้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

แม้ว่าเมนูขนมเค้กจะหอมหวาน แต่บรรยากาศร้านกลับเรียบเท่จากการตกแต่งด้วยวัสดุไม้สีอุ่น พร้อมเพิ่มกลิ่นอายโมเดิร์นด้วยอุปกรณ์ครัวสเตนเลส พร้อมเพิ่มชีวิตชีวาด้วยสีเขียวของต้นไม้ในมุมต่างๆ

ที่ตั้ง
โครงการ Heng Station เลขที่ 142 ถนนรถไฟ ตำบลวัดเกต เทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด https://goo.gl/maps/aUhMn6KrNdcVoBnY7
โทร. 09-9047-6922
FB: circle.pound
IG:  circle.pound
.
เรื่อง: psuw
ภาพ: นันทิยา

_____________________________________________________________________________________________

SCHOOL COFFEE ย้อนวัยเด็กสู่คาเฟ่บรรยากาศเหมือนโรงเรียนไม้ต่างจังหวัด