HIDING คาเฟ่เชียงใหม่ ไซส์มินิจากตู้คอนเทนเนอร์

HIDING คาเฟ่เชียงใหม่ ขนาดย่อมที่เกิดจากการดัดแปลงตู้คอนเทนเนอร์เก่าให้กลายเป็นคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น ที่แทรกตัวแบบลับ ๆ อยู่ในซอยเล็ก ๆ ไม่ไกลจากย่านนิมมานเหมินท์มากนัก ตอบโจทย์การสร้างคาเฟ่ที่ยืดหยุ่น รื้อถอนสะดวก และใช้งบประมาณไม่มาก

ร้าน HIDING ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับร้านอาหาร Salad Farm Chiang Mai จึงมีที่จอดรถสะดวกสบายกว่าคาเฟ่ส่วนใหญ่ในตัวเมืองเชียงใหม่ สามารถนั่งทานกาแฟได้แบบสบาย ๆ ไม่ต้องเร่งรีบ เนื่องจากที่ดินผืนนี้กำลังรอการพัฒนาสู่โครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งใหม่ เมื่อเจ้าของที่ดินตั้งใจจะเปิดร้านกาแฟชั่วคราวในระหว่างนี้ จึงเลือกใช้โครงสร้างจากตู้คอนเทนเนอร์เก่า ที่เคยใช้งานสำหรับเก็บอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมกลางแจ้งมาดัดแปลง เพื่อให้สะดวกต่อการรื้อถอน หรือปรับเปลี่ยนพื้นที่ในอนาคต  

พื้นที่ภายในร้านดูโปร่งกว้างขึ้นด้วยการต่อเติมหลังคาสกายไลท์สโลปยาวออกมาด้านข้าง กรุด้วยแผ่นโปร่งแสงพอลิคาร์บอเนต เปิดรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ รวมถึงอีกด้านของตู้คอนเทนเนอร์ก็เจาะช่องเปิดเพื่อให้บรรยากาศโปร่งโล่งยิ่งขึ้น โดยใช้งบประมาณสำหรับโครงสร้างทั้งหมดประมาณ 400,000 บาท

บรรยากาศภายในดูเรียบง่าย อบอุ่น เป็นกันเอง ตกแต่งผนังและเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินด้วยวัสดุไม้อัดสีเข้ม ช่วยลดทอนความกระด้างของโครงสร้างตู้คอนเทนเนอร์ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวคละแบบในชุดสีเอิร์ธโทน ทำให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น 

ตัวร้านเชื่อมต่อกับโซนเอ๊าต์ดอร์ที่เป็นชานไม้ต่อเนื่องกับบรรยากาศภายใน โดยสามารถสั่งอาหารจากทางร้านมาทานในบริเวณนี้ได้อีกด้วย จึงเป็นทางเลือกที่นั่งสำหรับลูกค้าในวันอากาศดี

ที่ตั้ง
25 ซอยสวนดอก 6 (ซอยไปรวยมารวย) ตำบลสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่
เปิดทุกวัน 8.30 – 17.00 น.
FB: Hiding
IG: Hiding.

ออกแบบ: Arisara Kongdang
เรื่อง: psuw
ภาพ: นันทิยา

________________________________________________________________________________

ARABIA COFFEE STORE คาเฟ่เชียงราย ดื่มด่ำกาแฟจากดอยปางขอน
พร้อมหย่อนกายไปกับเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าทำเอง