BLUE COFFEE AT MAE HIA คาเฟ่เชียงใหม่ บรรยากาศโรงนาสไตล์โมเดิร์น รวมโคเวิร์กกิ้งสเปซไว้ในที่เดียว

Blue Coffee at Mae Hia คาเฟ่เชียงใหม่ น่าไปเช็คอิน กับคอนเซ็ปต์เปิดร้านให้เป็นทั้งโคเวิร์กกิ้งสเปซและจัดเสิร์ฟกาแฟคุณภาพดี ราคาเข้าถึงง่าย เอาใจทั้งนักท่องเที่ยวและผู้อาศัยในละแวกใกล้เคียง

สำหรับใครที่กำลังจะเดินทางไปไหว้หลวงพ่อทันใจ ณ วัดพระธาตุดอยคำ หรือกำลังจะไปเที่ยวอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เรามีคาเฟ่เปิดใหม่บรรยากาศดีให้ลองแวะไปพักระหว่างทาง กับ Blue Coffee at Mae Hia คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากจะตั้งอยู่บนถนนที่พาทุกคนมุ่งหน้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่แล้ว ที่นี่ยังสร้างมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านละแวกใกล้เคียงกับที่ตั้งคาเฟ่ ที่อยากเดินทางออกนอกบ้านมาไม่ไกลก็สามารถดื่มกาแฟดี ๆ ได้ หรือจะมานั่งทำงานเพลิน ๆ ทั้งวันก็สะดวกสบาย ทั้งหมดนี้มาจากความคิดของคุณต่อ – ธนิต สุวณิชย์ เจ้าของคาเฟ่ภายใต้แบรนด์ธุรกิจกาแฟ ‘The Baristro’ ที่หลายคนรู้จัก โดยคาเฟ่สาขาแม่เหียะนี้ เขาอยากให้ทุกคนได้มาใช้เวลาพักผ่อนชิล ๆ พร้อมเครื่องดื่มอร่อย ๆ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ท่ามกลางการตกแต่งอย่างใส่ใจให้เป็นทั้งคาเฟ่และโคเวิร์กกิ้งสเปซไปในตัว

เน้นการออกแบบอย่างเรียบง่าย ด้วยสถาปัตยกรรมที่ดูคล้ายโรงนา โดดเด่นผ่านตัวอาคารสีขาวขนาดใหญ่ซึ่งมีหน้ากว้างถึง 9 เมตร และมีพื้นที่ด้านข้างซ้าย-ขวาอย่างละ 1 เมตร การตกแต่งไม่เน้นความเก่าอย่างโรงนาสไตล์วินเทจทั่วไป เพราะอยากให้คาเฟ่นี้ดูโมเดิร์นทันสมัย มีส่วนผสมระหว่างสไตล์สแกนดิเนเวียนเบา ๆ บวกกับสไตล์ญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า เจแปนดิก ด้านในพบกับสเปซที่เป็นโถงเพดานสูงดูปลอดโปร่ง ทุกมุมเน้นบานกระจกขนาดใหญ่ ทั้งผนังอาคารด้านหน้า และด้านข้างทั้งซ้าย-ขวา หลังคาด้านบนทำช่องแสงสกายไลท์ เพื่อนำแสงเข้ามายังพื้นที่ภายในอาคาร

ไฮไลท์ของที่นี่จึงให้ความสำคัญเรื่องของแสง เห็นได้จากการตั้งใจให้แสงแดดลอดผ่านมู่ลี่เข้ามาจากผนังกระจกทางทิศตะวันตก ในช่วงบ่ายที่มีแดดจัด แสงแดดที่ลอดเข้ามาจะเกิดเส้นสายของแสงเงา ตกกระทบและทาบลงบนพื้นผิวต่าง ๆ ตามแต่ละช่วงเวลาของวันดูสวยงาม เช่นเดียวกับแสงที่ส่องลงมาจากช่องสกายไลท์ที่จะเปลี่ยนองศาไปเรื่อย ๆ

มีเซ็นเตอร์หลัก คือเคาน์เตอร์บาร์ยาว 7 เมตร จัดวางโต๊ะที่นั่งแบบสมมาตรซ้าย กลาง ขวา เฟอร์นิเจอร์ไม้สั่งทำขึ้นพิเศษ ใช้วัสดุปิดผิวไม้อัดแอช ส่วนวัสดุกรุท็อปโต๊ะและเคาน์เตอร์บาร์ทำจากหินอ่อนสีเทาที่คุณต่อเลือกเอง เมื่อแสงแดดตกกระทบลงมาจะเกิดความสวยงาม เข้ากันดีกับเฟอร์นิเจอร์และวัสดุฟินิชชิ่งไม้โทนสีอ่อน

นอกร้านยังมีพื้นที่สนามหญ้าเอ๊าต์ดอร์ให้เลือกออกมานั่งเล่น ผ่อนคลายอิริยาบถจากการทำงานแบบไม่ต้องกลัวร้อน เพราะมีแนวอาคารช่วยบังแดดจากทิศตะวันตก สำหรับคนที่เข้ามานั่งอ่านหนังสือ หรือทำงาน ทางคาเฟ่ได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกไว้อย่างครบครัน ด้วยขนาดโต๊ะที่กว้าง พร้อมปลั๊กไฟที่มีให้ชาร์จแบตเตอรี่ทุกโต๊ะ จึงสามารถนั่งทำงานได้นานเท่าที่ต้องการ

จากการออกแบบคาเฟ่ในบรรยากาศที่เรียบง่าย สามารถใช้งานได้จริงทุกพื้นที่ดังกล่าว คุณต่อเล่าความพิเศษของคาเฟ่ภายใต้ชื่อ “Blue Coffee” ของเขาให้ฟังว่า

“Blue Coffee จะเน้นคอนเซ็ปต์ว่า กาแฟดีไม่จำเป็นต้องแพง อยากให้คนทุกกลุ่มเข้าถึงกาแฟได้มากขึ้น ขณะที่ The Baristro จะเน้นความเป็น Needed to Heart จะให้ความสำคัญกับการตกแต่งที่ค่อนข้างเยอะ ส่วน Blue Coffee ไม่ว่าจะทั้งสาขานี้ หรืออีก 2 สาขา อย่าง Blue Coffee At Agriculture CMU และ Blue Coffee At Nimman จะเห็นว่ามีการตอบโจทย์คนอีกกลุ่ม โดยใช้กาแฟที่มีความเบสิกขึ้น และในแต่ละสาขาจะเน้นออกแบบร้านให้มีมุมทำงานเยอะ ๆ เพราะเราอยากทำสเปซให้คนเข้ามาใช้ชีวิต”

ในวันอากาศดี โดยเฉพาะฤดูหนาวแบบนี้ หากได้ดื่มกาแฟดี ๆ สักแก้ว น่าจะสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นไม่น้อย ยิ่งเสริมความอบอุ่นด้วยบรรยากาศโทนสีไม้แบบนี้ด้วยละก็ รับรองฟิน! ใครอยากมาสัมผัสบรรยากาศจริง ๆ ของร้านกาแฟน้องใหม่ที่รวมโคเวิร์กกิ้งสเปซไว้ในที่เดียวแบบนี้บ้างสามารถเดินทางมาได้ไม่ยาก ร้านเปิดต้อนรับปีใหม่ ดูพิกัดแล้วแวะไปเช็คอินกันได้เลย

ที่ตั้ง
72 หมู่ 3 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด https://goo.gl/maps/KAqYDdQZoV2CG6c86
เปิดทุกวัน 7.30-18.00 น.
โทร.06-5662-2292
https://www.facebook.com/bluecoffeebythebaristro1/

เจ้าของ : คุณธนิต สุวณิชย์
ออกแบบ-ตกแต่ง : TRAVERTINE INTERIOR โทร. 08-6586-8961


เรื่อง : Phattaraphon
ภาพ : นันทิยา
ผู้ช่วยช่างภาพ : สิริวัฒน์ วิจารณ์

อ่านต่อ YEN.CNX คาเฟ่เชียงใหม่ เสิร์ฟขนมหวานเย็นสไตล์ไทย ในโรงงานคัดใบยาสูบเก่า