Maré Seafood รวมวัตถุดิบทะเลสดใหม่จากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ริมแม่น้ำปิง

Maré Seafood ร้านซีฟู้ด ริมแม่น้ำปิงในจังหวัดเชียงใหม่ กับจุดประสงค์การนำเข้าวัตถุดิบอาหารทะเลสดใหม่ที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก มารังสรรค์เป็นอาหารมื้อพิเศษ คุณภาพดี ในราคาที่จับต้องได้

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Tastespace.co

จากคอนเซ็ปต์ของอาหารที่ Maré Seafood ร้านซีฟู้ด อยากทำคือ Seafood Bar และ Open Kitchen ถูกแปลงเป็นคอนเซ็ปต์ของงานดีไซน์ผ่านการออกแบบโดย Tastespace.co ที่รีเสิร์ชปัจจัยการเก็บรักษาคุณภาพของอาหารทะเล ตั้งแต่แหล่งประมง การขนส่ง จนถึงจานอาหาร กับภาพชวนจินตนาการให้นึกไปถึงชาวประมงที่กำลังออกเรือไปหาปลายามค่ำคืน จนเกิดเป็นคีย์เวิร์ดของคำว่า “Midnight Ocean”Maré Seafood ร้านซีฟู้ด ร้านอาหารเชียงใหม่ Maré Seafood ร้านซีฟู้ด ร้านอาหารเชียงใหม่Maré Seafood ร้านซีฟู้ด ร้านอาหารเชียงใหม่ Maré Seafood ร้านซีฟู้ด ร้านอาหารเชียงใหม่

จากคำสำคัญนี้ได้กลายมาเป็นงานดีไซน์ภายในร้านที่ต้องการสื่อคาแร็กเตอร์ของการเดินเรือยามค่ำคืนด้วยคู่สีน้ำเงินเข้มและทองแดง โดยสีน้ำเงินเข้มนั้นมาจากท้องทะเล และความเปล่งประกายของทองแดงจากแสงไฟและแสงดาว พระเอกของร้านคือเคาน์เตอร์บาร์ทรงโค้งขนาดใหญ่ เล่นกับเส้นโค้งของตัวเคาน์เตอร์สีน้ำเงิน ส่วนเส้นโค้งเหนือศีรษะสีทองแดงก็ล้อกันไปกับตัวฝ้าที่ออกแบบสีพิเศษให้เหมือนกับก้อนเมฆลอยขมุกขมัวบนฟ้ายามค่ำคืนMaré Seafood ร้านซีฟู้ด ร้านอาหารเชียงใหม่ Maré Seafood ร้านซีฟู้ด ร้านอาหารเชียงใหม่

อีกองค์ประกอบที่อดกล่าวถึงไม่ได้นั่นคือ การตกแต่งด้วยบานกระจกรูปหน้าต่างเรือ ร่วมกับกระจกโบราณสีชากรอบทองแดงที่ดูราวกับถูกเเสงตกกระทบ สำหรับทำหน้าที่ช่วยสะท้อนบรรยากาศภายในร้าน และเเบ่งพื้นที่ครัวแบบโอเพ่นคิทเช่น กับพื้นที่รับประทานอาหารให้ถูกใช้งานอย่างคุ้มค่า รายล้อมไปด้วยลูกค้าที่สามารถสัมผัสประสบการณ์แห่งท้องทะเลได้จากประสาทสัมผัสทั้งห้า พร้อมมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ทุกคนได้เอ็นจอยไปกับอาหารทะเลรสชาติ เเละมิตรภาพจากการสังสรรค์

Idea to Steal

การหยิบรูปร่างทางเรขาคณิตที่แปลความได้โดยตรงอย่าง กระจกทรงรีแบบหน้าต่างเรือ เป็นการสร้างความรู้สึกทางสายตาให้เหมือนกับอยู่ใกล้ทะเลมากยิ่งขึ้น

ออกแบบ : Tastespace.co

ที่ตั้ง
ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต สาขานวรัฐ ถนนลำพูน ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
เปิดบริการทุกวัน 10.00 น.- 16.00  น. เเละ 17.00 น. -23.00 น.
โทร. 08-8055-5598
FB: maré seafood


OCTO SEAFOOD BAR ซีฟู้ดบาร์ในบรรยากาศเรือโบราณใต้สมุทร