THE WHITE RABBIT บาร์ลับในคูเมืองเชียงใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจภาพยนตร์ The Matrix

ถ้าใครเคยดูหนังไซไฟต์สุดล้ำอย่าง The Matrix เมื่อหลายปีก่อน แล้วยังจำได้ว่าเคยหลงเพลิดเพลินไปกับการไล่ล่าตามกระต่ายที่จะพาตัวละครจากโลกใบหนึ่งไปสู่โลกอีกใบ ด้วยประโยคที่ว่า “Follow the white rabbit” นำมาสู่แรงบันดาลใจในการออกแบบบาร์  THE WHITE RABBIT  แห่งนี้ โดยฝีมือของนักออกแบบจาก pommballstudio

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: pommballstudio

ตัวบาร์แห่งนี้ตั้งอยู่บนชั้น 3 ด้านในสุดของตึก โดยพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ยังคงสภาพเดิมไว้ ไม่วาจะเป็นร่องรอยบนผนัง ประตู หน้าต่าง และเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งระหว่างทางการไล่ล่าตามกระต่ายจะมีเพียงแสงไฟสลัว ๆ ดูขมุกขมัวเพิ่มความลึกลับ ก่อนที่คุณจะเปิดประตูบานสุดท้ายเพื่อก้าวข้ามไปยังโลกอีกใบ

THE WHITE RABBIT บาร์ลับ บาร์เชียงใหม่ THE WHITE RABBIT บาร์ลับ บาร์เชียงใหม่ THE WHITE RABBIT บาร์ลับ บาร์เชียงใหม่

เมื่อผ่านประตูเข้ามาคุณจะได้เจอกับความเซอร์ไพร้ส์ที่บรรยากาศเปลี่ยนไปจากภายนอกอย่างสิ้นเชิง พื้นที่ถูดจัดสรรเป็นส่วนของเคาน์เตอร์บาร์รูปตัวแอล (L) สำหรับใครที่อยากนั่งจิบพร้อมพูดคุยกับบาร์เทนเดอร์ หรือใครอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็มีมุมโซฟาขนาดเล็กไว้รองรับ

THE WHITE RABBIT บาร์ลับ บาร์เชียงใหม่ THE WHITE RABBIT บาร์ลับ บาร์เชียงใหม่

ด้านหลังเคาน์เตอร์บาร์ออกแบบชั้นวางเครื่องดื่มสูงจรดฝ้าเพดาน โดยแบ่งเป็นช่องสี่เหลี่ยมที่กรุด้วยกระจกลอนใสแล้วซ่อนไฟไว้ด้านหลัง ดูเสมือนลักษณะของโพรงกระต่าย ต่อเนื่องไปยังส่วนของฝ้าเพดานกับไฟสลัวรูปวงกลมให้อารมณ์ของโคมไฟติดเพดานยุคก่อน ขับบรรยากาศกลางเก่ากลางใหม่

เพิ่มประสบการณ์ทางอารมณ์ที่มากกว่าด้วยการออกแบบไลท์ติ้งเฉพาะจุดไปยังเคาน์เตอร์ ขับให้เครื่องดื่มดูพิเศษยิ่งขึ้น ผสานกับความซ้อนซ้ำของบรรยากาศภายในร้าน เรียกว่าเติมเต็มความสนุกสนานภายในโพรงกระต่ายได้อย่างเต็มเปี่ยม

ออกแบบ: pommballstudio
ภาพ: Tanachat Sooksawasd


เรียบเรียง: BRL

SLEE(P) HOSTEL & CAFÉ เชื่อมโยงกำแพงคูเมืองเชียงใหม่ด้วยวัสดุ “อิฐ”

ONCE IN A BLUE MOON คาเฟ่และที่พักของคู่รักนักท่องโลก ชอบถ่ายรูป เล่าเรื่อง และนอนโฮสเทล

LOOPER & CO. สเปซหมุนเวียนด้วยฟังก์ชันคาเฟ่กับบาร์ในโกดังเก่าเมืองเชียงใหม่

BAR 335 บาร์ลับสไตล์ญี่ปุ่นลุคโมเดิร์น ในบรรยากาศมืดสลัวใต้แสงเทียน