ONCE IN A BLUE MOON คาเฟ่และที่พักของคู่รักนักท่องโลก ชอบถ่ายรูป เล่าเรื่อง และนอนโฮสเทล

จากเจ้าของเพจท่องเที่ยวซึ่งมักมาพร้อมภาพถ่ายสวย ๆ เสมออย่าง Once in a blue moon ของคู่รักนักเดินทาง ที่หลงใหลในการท่องเที่ยว ถ่ายรูป เล่าเรื่อง และการนอนโฮสเทล จนตัดสินใจกลับมาเปิด โฮสเทลเชียงใหม่ เป็นของตัวเอง

โดยเลือกรีโนเวทตึกแถวเก่ากว่า 20 ปี ในคูเมืองเชียงใหม่ ฝั่งประตูท่าแพ ให้กลายเป็น โฮสเทลเชียงใหม่ ขนาดกะทัดรัด สะดุดตาด้วยฟาซาดเมทัลชีทที่เจาะช่องแสงในจังหวะที่น่าสนใจ ปิดทับเปลือกอาคารเก่า โดยภายในบรรจุไปด้วยคาเฟ่บริเวณชั้น 1 และชั้น 2-4 เป็นส่วนของห้องพัก

ONCE IN A BLUE MOON คาเฟ่และที่พักของคู่รักนักท่องโลก ชอบถ่ายรูป เล่าเรื่อง และนอนโฮสเทล

เพราะอยากให้ที่นี่ทำหน้าที่มากกว่าการเป็นแค่ที่พักผ่อน จึงเปิดคาเฟ่ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้เกิดสถานที่ที่ผู้คนได้เเวะเวียนมาพบปะพูดคุย เกิดบทสนทน และได้เพื่อนใหม่ไปในตัว ส่วนของคาเฟ่ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ที่เรียบง่ายอบอุ่น กรุ่นกลิ่นเบเกอรี่แบบโฮมเมดที่อบสดใหม่ทุกวัน พร้อมกาแฟหอม ๆ จากเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีเเละการชงสุดพิถีพิถัน

โฮสเทลเชียงใหม่ once in a blue moon คาเฟ่ปูนเปลือย โฮสเทลเชียงใหม่ once in a blue moon คาเฟ่ปูนเปลือย โฮสเทลเชียงใหม่ once in a blue moon ONCE IN A BLUE MOON คาเฟ่และที่พักของคู่รักนักท่องโลก ชอบถ่ายรูป เล่าเรื่อง และนอนโฮสเทลโฮสเทลเชียงใหม่ once in a blue moon

ส่วนชั้นลอยเปิดเป็นพื้นที่พับลิกของแขกผู้เข้าพัก สำหรับนั่งเล่นและรับประทานอาหาร ถัดขึ้นไปเป็นห้องพัก มีให้เลือกทั้งแบบห้องพักส่วนตัว ห้องพัก 4 เตียง , 6 เตียง และ 8 เตียง โดยทั้งหมดใช้ห้องน้ำรวมร่วมกัน บรรยากาศในห้องพักเน้นตกแต่งสไตล์มินิมัล น้อยนิ่ง ให้แสงธรรมชาติช่วยขับไล้พื้นที่พักผ่อนให้ดูอบอุ่น นอนสบาย จนไม่อยากลุกไปไหนโฮสเทลเชียงใหม่ once in a blue moon เตียงสองชั้น

โฮสเทลเชียงใหม่ once in a blue moon
Idea to steal : เจาะช่องบริเวณหัวเตียง ในขนาดกำลังดี เสริมด้วยท็อปไม้จริง สำหรับเป็นที่วางของ โทรศัพท์ หนังสือ แว่นตา ฯลฯ ให้สามารถหยิบจับได้ง่ายทั้งยามตื่นและก่อนนอน

โฮสเทลเชียงใหม่ แบบห้องน้ำ

ที่ตั้ง  335 ถนนมูลเมือง ซอย9 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 08-7177- 1711
www.facebook.com/onceinabluemoon.cnx/


เจ้าของ :    คุณณัฐกัลยา พิศฎางค์ , คุณอภิญญา พิศฎางค์ และ คุณปิยทัศน์ พริ้มทองตระกูล
ออกแบบ :  pommball studio


ภาพ  :    สิทธิศักดิ์

ONCE IN A BLUE MOON CAFÉ & HOSTEL เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

100 BEST DESIGN SMALL HOTELS & HOSTELS

100 BEST DESIGN SMALL HOTELS & HOSTELS วางแผงแล้วจ้า! พบกับหนังสือรวบรวมโรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลก และคนฝันอยากมีธุรกิจโรงแรม 100 แห่ง แบ่งเป็น45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลสุดกะทัดรัดแต่พื้นที่ส่วนกลางจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ หรือรีสอร์ตขนาดเล็ก พร้อมอัดแน่นด้วยเนื้อหาชวนรู้ทั้งคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็กเพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจพบกันได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และร้านนายอินทร์ทุกสาขา พิเศษ ลด 15% เหลือ 421 บาท จากปกติ 495 บาท เฉพาะในงานบ้านและสวนแฟร์ 2019 เท่านั้น! 18-27 ตุลาคมนี้ 9.30 – 21.00 น. ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี #100BestDesignSmallHotels

Posted by room magazine on Thursday, October 17, 2019

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox/

อ่านต่อ  MONKA HOTEL โรงแรมข้างวัดหลงซาน ความกลมกลืนระหว่างสถาปัตยกรรมสมัยใหม่กับวัฒนธรรมดั้งเดิม

อ่านต่อ PA PRANK โฮสเทลย่านแพร่งสรรพศาสตร์ที่รีโนเวตจากตึกแถวสองคูหาป้าแพร่ง