SLEE(P) HOSTEL & CAFÉ เชื่อมโยงกำแพงคูเมืองเชียงใหม่ด้วยวัสดุ “อิฐ”

เพียง 400 เมตรจากหัวมุมคูเมืองเชียงใหม่ เข้ามาทางถนนหัสดิเสวี คุณจะได้พบกับ โฮสเทลเชียงใหม่ ขนาดเล็กบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง

ด้านหน้า โฮสเทลเชียงใหม่ โดดเด่นด้วยแผงฟาซาดที่ประยุกต์ใช้ไม้ปาร์เกต์มาเรียงแพตเทิร์นใหม่ ดูเผิน ๆ เสมือนการก่ออิฐมอญ รวมไปถึงแผงผนังอิฐมอญก่อแบบโปร่ง เพื่อให้วัสดุ “อิฐ” สร้างความรู้สึกที่ดูเชื่อมโยงกับกำแพงเมืองเก่าในรูปแบบที่ดูทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายความเป็นล้านนา

SLEE(P) HOSTEL โฮสเทลเชียงใหม่ SLEE(P) HOSTEL โฮสเทลเชียงใหม่ อิฐ SLEE(P) HOSTEL โฮสเทลเชียงใหม่ SLEE(P) HOSTEL โฮสเทลเชียงใหม่ อิฐ

เดิมทีที่นี่เคยเป็นร้านอาหาร ก่อนจะได้รับการรีโนเวตใหม่จากตึกแถวขนาด 2 ชั้นครึ่ง มาเป็นโฮสเทลขนาด 3 ชั้น โดยแบ่งพื้นที่ชั้นล่างสุดให้ ควบรวมฟังก์ชันทั้งล็อบบี้ พื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง และคาเฟ่ในนาม Slee(p) Café ที่เน้นเสิร์ฟกาแฟและค็อกเทลในสไตล์ไทย ๆ คอยต้อนรับทั้งแขกผู้เข้าพักและบุคคลทั่วไป พร้อมพื้นที่นั่งเล่นเอ๊าต์ดอร์บริเวณด้านหน้าและด้านหลังของโฮสเทล

SLEE(P) HOSTEL โฮสเทลเชียงใหม่ อิฐ SLEE(P) HOSTEL โฮสเทลเชียงใหม่ อิฐ

สำหรับพื้นที่ชั้น 2 และ 3 แบ่งเป็นห้องส่วนตัว 1 ห้อง และห้องพักรวม 4 ห้อง ในรูปแบบหอพักเตียงสองชั้น ทุกเตียงจะมีผ้าม่านกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว พร้อมล็อกเกอร์เพื่อความปลอดภัย

 

ที่ตั้ง 

34/5 ถนนหัสดิเสวี ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 06-4 551 -9399
www.facebook.com/SleeHostel

ออกแบบ : POMBALL STUDIO


ภาพ : ศุภกร

SLEE(P) HOSTEL & CAFÉ CHIANG MAI  เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

https://www.facebook.com/roomfan/videos/2402213546685152/

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox

อ่านต่อ WONDERWALL HOTEL โรงแรมสีสนิมใจกลางคูเมือง นิยามความไม่สมบูรณ์ของสัจวัสดุ