WONDERWALL HOTEL โรงแรมสีสนิมใจกลางคูเมือง นิยามความไม่สมบูรณ์ของสัจวัสดุ

เดินเข้ามาในคูเมืองเชียงใหม่ฝั่งประตูท่าแพเพียงเล็กน้อย คุณจะพบกับ ที่พักเชียงใหม่ ขนาดเล็กที่แอบซ่อนความเซอร์ไพร้ส์ไว้ภายใน ตั้งแต่รั้วที่ทำจากตะแกรงเหล็กที่ถูกเติมเต็มด้วยอิฐ ซึ่งเกิดจากความตั้งใจของผู้ออกแบบที่ต้องการเล่าภาพกำแพงเมืองในมุมมองใหม่ โดยใช้ “อิฐ” เป็นตัวสะท้อนและเชื่อมโยงเรื่องราว จนกลายเป็นการสร้างขอบเขตที่น่าสนใจให้แก่โรงแรม

WONDERWALL HOTEL ที่พักเชียงใหม่  แห่งนี้ประกอบไปด้วยอาคารสร้างใหม่พื้นที่ 200 ตารางเมตร ขนาด 2 ชั้น โดยออกแบบให้ชั้นล่างทำหน้าที่เป็นทั้งส่วนต้อนรับ และคาเฟ่ในนาม Youngfolk ส่วนชั้นบนเป็นสตูดิโอออกแบบ b l a n k studio ของเจ้าของโรงแรมที่พ่วงตำแหน่งสถาปนิกไปด้วย บรรยากาศโดยรวมตกแต่งในลุคดิบเท่ ตามนิยามที่ว่า “ความไม่สมบูรณ์ของวัสดุ สู่ความงามของเนื้อแท้” เน้นใช้สัจวัสดุ เช่น อิฐ ปูนเปลือย คอนกรีตบล็อก และเหล็กมาเป็นพระเอกหลัก

ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTELที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL  ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL

ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL

ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL

โดยนิยามการเผยเนื้อแท้ของวัสดุนี้ ยังครอบคลุมไปถึงส่วนของอาคารเก่าในพื้นที่เดียวกัน ที่รีโนเวตจากอพาร์ตเมนต์ขนาด 3 ชั้น ให้กลายเป็นห้องพักจำนวน 14 ห้อง โดดเด่นด้วยบันไดเหล็กสีสนิมที่พาดผ่านไปมาในองศาที่ไม่เท่ากัน เพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวอาคารได้เป็นอย่างดี

ส่วนภายในห้องพักเน้นตกแต่งแบบโคซี่อยู่สบายในโทนสีขาวสะอาดตา ช่วยให้ห้องพักดูไม่อึดอัดจากระบบโครงสร้างของตึกเดิม นอกจากนี้ยังเลือกใช้สีส้ม ตัวแทนของอิฐและสนิม เป็นโทนสีหลักในการแต่งแต้มบรรยากาศห้องพักไม่ให้ดูเรียบนิ่งจนเกินไป

ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL

ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL

ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL  ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL  ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL

ที่พักเชียงใหม่ WONDERWALL HOTEL

 

ที่ตั้ง : 7/3 ถนนราชดำเนิน ซอย 3 ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
ติดต่อ :โทร.08-9326-6514
FB  : wonderwallhotel

เจ้าของ-ออกแบบ: blankstudio


เรื่อง : ปลากริม
ภาพ : สิทธิศักดิ์

WONDERWALL HOTEL เป็นส่วนหนึ่งใน 100 BEST DESIGN SMALL HOTELS & HOSTELS หนังสือ 100 BEST DESIGN SERIES ฉบับที่ 2 ที่รวบรวมไอเดียที่พักไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลก และคนฝันอยากมีธุรกิจโรงแรมเอาไว้แบบเต็มอิ่ม พบกับ 100 ที่พักดีไซน์เด็ด พร้อมคู่มือการออกแบบโรงแรมในฝันของคุณได้เร็ว ๆ นี้

room 100 BEST DESIGN SMALL HOTELS & HOSTELS

  • พิเศษ ลด 15% เมื่อสั่งจองล่วงหน้าทางออนไลน์ 
    จากปกติ 495 บาท เหลือเพียง 420 บาท 
    สั่งจองได้ที่ https://www.facebook.com/commerce/products/2408989372550699/  
    หรือ http://m.me/roomfan 
    วันนี้ ถึง 10 ตุลาคม 2562 เท่านั้น 
    เริ่มจัดส่งวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

รวม 6 ที่พักในเชียงใหม่ ให้ไปใช้ชีวิตช้าๆ สไตล์ชาวเหนือ