XEITO OFFICE ใช้ “ม่าน” บริหารพื้นที่การใช้งาน

Xeito Investments บริษัทด้านการลงทุนที่เชี่ยวชาญในธุรกิจอุตสาหกรรมและธุรกิจ ที่มีแนวคิดยั่งยืนโดยมีปรัชญาในการทำงานคือ “With Xeito” ซึ่งมีความหมายในภาษากาลิเซียว่าการทำสิ่งต่างๆ ด้วยทักษะและไหวพริบอย่างมีสไตล์

สำนักงานของ Xeito จึงได้รับการสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดขององค์กรด้วยฝีมือของ ENORME Studio สตูดิโอออกแบบจากสเปน พื้นที่สำนักงานได้รับการออกแบบให้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ สามารถปรับฟังก์ชันการใช้งานได้ตามช่วงเวลาไฮไลต์หลักคือสเปซวงกลมใจกลางสำนักงานที่เปิดมุมมองได้ 360 องศา เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่การนั่งทำงาน การจัดกิจกรรม การระดมสมอง ไปจนถึงการประชุมแบบไม่เป็นทางการ

พื้นที่นี้ถูกโอบล้อมด้วยผ้าม่านสองชั้นไล่ระดับความโปร่งไปสู่ทึบ โดยผ้าม่านทำหน้าที่เป็นพาร์ทิซันกั้นแบ่งพื้นที่ใช้งาน และสามารถเลื่อนเปิด – ปิดได้ตามต้องการ ทั้งยังสามารถกำหนดรูปแบบการใช้งานได้ถึง 10 สถานการณ์ อาทิ เมื่อม่านปิดสนิทจะสร้างสเปซปิดล้อมภายในทรงกระบอกสีน้ำเงินเหมือนห้องประชุม หรือปิดม่านเพียงครึ่งแรกของเส้นรอบวง ก็จะเกิดการแบ่งพื้นที่ใช้งานในอีกรูปแบบหนึ่ง เมื่อเปิดม่านออกพื้นที่นี้ก็จะเปิดมุมมองเชื่อมต่อกับห้องประชุมและห้อง สมุดในโซนถัดไป สะท้อนถึงความโปร่งใสในองค์กร สร้างแรงบันดาลใจในการทำงานร่วมกันภายใต้สภาพแวดล้อมที่เป็นมิตร และมีความยืดหยุ่นเป็นพื้นที่สำนักงานที่ออกแบบโดยกำหนดเป้าหมายที่ผู้ใช้งานเป็นหลักได้อย่างน่าสนใจ

XEITO ออฟฟิศ

เจ้าของ: Xeito Investments
ที่อยู่: กรุงมาดริด ประเทศสเปน
พื้นที่ใช้สอย: 150 ตารางเมตร


ออกแบบ: ENORME Studio
ภาพ: Javier de Paz Garcia

SECAD OFFICE แบ่งพื้นที่ทำงานให้ยืดหยุ่นราวกับบับเบิ้ล