SECAD OFFICE แบ่งพื้นที่ทำงานให้ยืดหยุ่นราวกับบับเบิ้ล

ปรับเปลี่ยนพื้นที่สำนักงานธรรมดาของ SECAD OFFICE ที่ประกอบด้วยฟังก์ชันพื้นฐานอย่างโต๊ะทำงานและห้องประชุม ให้มีลักษณะเป็นยูนิตเหมือนฟองอากาศที่ลอยอยู่ในสเปซกว้าง

สร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เต็มไปด้วยความยืดหยุ่น ลื่นไหล พร้อมสำหรับการปรับเปลี่ยนและมีพื้นที่เปิดโล่ง รองรับกิจกรรมหลากหลาย ห้องทำงานส่วนตัวและห้องประชุมย่อยที่ห่อหุ้มด้วยระนาบผนังพอลิคาร์บอเนตที่ดูมันวาวด้านนอกและโปร่งแสงจากด้านใน เปรียบได้กับฟองอากาศ (Bubble) ที่ลอยกระจายอยู่ในตำแหน่งต่างๆ ของสเปซ เมื่อแสงส่องผ่านผนังสะท้อนภาพภายในดูรางเลือนคล้ายกับภาพฟิล์มเอกซเรย์ มุมมองในสำนักงานจึงเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลาและจุดที่สังเกตเห็น สร้างความเชื่อมโยงระหว่างภายในและภายนอก

SECAD OFFICE  แบบออฟฟิศ

ระนาบสีเหลืองบนพื้นช่วยกำหนดขอบเขตสเปซของแต่ละห้อง พร้อมสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้ผู้ใช้งานในการเลือกพื้นที่ทำงานอย่างอิสระ โดยขึ้นอยู่กับกิจกรรม จำนวนสมาชิกที่เข้าร่วม ความต้องการแสงสว่าง และความเป็นส่วนตัว

เมื่อเดินเข้าไปในสำนักงาน ให้ความรู้สึกราวกับนักท่องเที่ยวที่เดินเข้าไปในสวนแบบจีน สเปซถูกเปิดเผยที่ละนิด เป็นการนำเสนอทัศนียภาพแบบหลายทิศทางผ่านสเปซที่ลื่นไหล มีพลัง ไม่มีจุดเริ่มต้นและไม่มีจุดสิ้นสุดที่แน่ชัด ผู้ใช้ งานแต่ละคนมีอิสระที่จะเลือกและสัมผัสประสบการณ์ในลำดับขั้นการเข้าถึงของตนเอง

ฝ้าเพดานสูงสีขาวโชว์โครงสร้างงานระบบ สร้างบรรยากาศเรียบง่าย ขับเน้นให้เฟอร์นิเจอร์และระนาบพื้นดูโดดเด่น นอกจากนี้ยังมีส่วนนิทรรศการที่ออกแบบอย่างเรียบง่ายด้วยการแขวนโต๊ะ 6 ตัวจากฝ้าเพดาน เมื่อนำวัตถุมาจัดแสดงจะดูเหมือนลอยไร้น้ำหนัก ท่ามกลางบรรยากาศนิ่งขรึมและตรงไปตรงมา ซึ่งเกิดจากความตั้งใจที่จะไม่เบี่ยงเบนความสนใจของผู้เข้าชมจากองค์ประกอบที่สำคัญอย่างแท้จริง

SECAD OFFICE  แบบออฟฟิศ
SECAD OFFICE  แบบออฟฟิศ

เจ้าของ: SECAD (Sino-Europe Center for Architectures & Development)
ที่อยู่: มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน
พื้นที่ใช้สอย l 700 ตารางเมตร

ออกแบบ I MCVR Studio
ภาพ Remex Architectural space photograph

FOOD STAR บริษัทน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ที่ใช้สินค้าเป็นส่วนหนึ่งของสเปซ