CRYE PRECISION HQ รีโนเวตโรงงานต่อเรือเก่าเป็นออฟฟิศเขียวชอุ่ม

Studio MN กับโปรเจ็กต์คูล ๆ ที่รีโนเวตโรงงานต่อเรือเก่าย่านริมน้ำ Brooklyn Navy Yard เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้กลายเป็นสำนักงานใหญ่ของ Crye Precision บริษัทออกแบบและผลิตชุดลายพราง (Camouflage Pattern) ซึ่งเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายด้านการทหาร

CRYE PRECISION จึงเป็นงานดีไซน์เกิดขึ้นภายใต้การเคารพบริบทเดิมของอาคารเก่าที่สร้างในปี ค.ศ.1902  บวกกับความตั้งใจอันแน่วแน่ที่จะรักษาประวัติศาสตร์ของอาคารเดิมไว้ ทั้งโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ และลักษณะของอาคารเดิม แล้วเพิ่มฟังก์ชันและองค์ประกอบเข้าไปภายใน ซึ่งประกอบด้วยส่วนออฟฟิศ ส่วนธุรการ ห้องประชุม เวิร์กชอป ห้องเก็บของ  ส่วนผลิตและส่วนกระจายสินค้า ฯลฯ CRYE PRECISION HQ รีโนเวตโกดัง ออฟฟิศสีเขียว ยั่งยืน

CRYE PRECISION HQ รีโนเวตโกดัง ออฟฟิศสีเขียว ยั่งยืน

CRYE PRECISION HQ รีโนเวตโกดัง ออฟฟิศสีเขียว ยั่งยืน

การออกแบบที่ยังคงกลิ่นอายความดิบเท่ของโรงงานสไตล์อินดัสเทรียล บนพื้นที่ขนาด 10,000 ตารางเมตร มีความยาว 153 เมตร และสูงถึง 26 เมตร (บริเวณ High Bay Space) โครงสร้างเดิมอันทรงพลังที่ดูกว้างใหญ่และแข็งแรงถูกเก็บรักษาไว้เพื่อความเป็นเอกลักษณ์ แปลนภายในจัดวางเลย์เอ๊าต์แบบผสมผสานเพื่อใช้ประโยชน์ของสเปซได้เต็มที่ แต่ทว่ายังคงการคำนึงถึงบริบทเดิมไว้ อาทิ สัดส่วน รายละเอียด จังหวะที่สอดคล้องกับจิตวิญญาณของอาคารเดิม การเชื่อมโยงอดีตเข้ากับปัจจุบันอย่างสมบูรณ์แบบ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นรูปธรรมในการเบลอเส้นแบ่งระหว่างโครงสร้างเก่าและใหม่ราวกับเป็นเรื่องเดียวกัน  พร้อม ๆ กับยังคงความชัดเจนทางสถาปัตยกรรมไว้แบบเปลี่ยนแปลงน้อยที่สุดCRYE PRECISION HQ รีโนเวตโกดัง ออฟฟิศสีเขียว ยั่งยืน CRYE PRECISION HQ รีโนเวตโกดัง ออฟฟิศสีเขียว ยั่งยืน

นอกจากนี้ที่นี่ยังเปิดประสบการณ์ด้านพฤกษศาสตร์ ผ่านการจัดแลนด์สเคปในอาคารเพื่อเป็นโอเอซิสสีเขียวภายใต้สภาพแวดล้อมการทำงานอันคึกคัก การครีเอทภูมิทัศน์อันมีเอกลักษณ์เด่นด้วยพรรณไม้ต่าง ๆ ผ่าน “Primordial Forest “ บริเวณทางเข้าหลักของอาคาร ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงาน ควบคู่ไปกับการเติมความสดชื่นให้อาคารสไตล์อินดัสเทรียล เปรียบเหมือนอาคารได้รับการชุบชีวิตขึ้นมาใหม่ อีกทั้งยังเสริมให้สถาปัตยกรรมน่าสนใจยิ่งขึ้น สื่อถึงความเป็น Modern Industrial Park สุดเท่ สะท้อนการเปิดมุมมองใหม่ให้กับอาคารอุตสาหกรรมที่เป็นแบบมิกซ์ยูส

ภายในอาคารมีจุดชมวิวสวนจากห้องประชุมสำหรับแขก ดีไซน์ให้ยื่นออกไปกลางสวน นำธรรมชาติเข้ามาตกแต่งและเติมเต็มอาคาร อีกทั้งคงไว้ซึ่งความดั้งเดิมของสถาปัตยกรรมที่ผ่านกาลเวลามายาวนาน ในลักษณะของการผสมผสานระหว่างความเก่ากับความใหม่ได้อย่างลงตัวCRYE PRECISION HQ รีโนเวตโกดัง ออฟฟิศสีเขียว ยั่งยืน

ข้อมูล
ที่อยู่:   63 Flushing Ave Unit 252 , Building 128B , Brooklyn, NY 11205 , USA
โทร: +1 718-246-3838
เว็บไซต์:  www.cryeprecision.com

ออกแบบ :  Studio MN (MN Design Professional Corporation)


เรื่อง  : Sara’
ภาพ :  Aaron Thompson, Christopher Payne

TONY FRUIT OFFICE ออฟฟิศที่ปกคลุมไปด้วยความเขียวชอุ่ม

KIENTRUC O OFFICE สำนักงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่เปิดรับธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม