PUKKEL ร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่ตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติและสีเอิร์ธโทน

Pukkel ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ แบบไฟน์ไดนิ่งในเมือง Huesca ประเทศสเปน โดยผู้ก่อตั้งทั้งสองอย่าง Jorge และ Mikel โดยมุ่งหวังให้ร้านอาหารสร้างประสบการณ์ในการกินดื่มที่มากกว่า

หลังจากได้รับโจทย์จากเจ้าของทั้งสองแล้วว่าต้องการทำ ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ผู้ออกแบบจาก Masquespacio ตัดสินใจได้ทันทีเลยว่า จะใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็นต์ และผสานธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่ ทั้งยังหาความเชื่อมโยงเมืองให้เข้ากับรูปแบบการใช้ชีวิตที่มีพื้นฐานเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ

ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Pukkel แบบร้านอาหาร ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Pukkel แบบร้านอาหาร ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Pukkel แบบร้านอาหาร

ทีมได้ลงไปทำการสำรวจพื้นที่ทำให้พบความสวยความของเมืองที่รายล้อมไปด้วยภูเขาและสวนสาธารณะ จึงนำมาเป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบร้าน Pukkel โดยเริ่มต้นจากการเลือกโทนสีที่ชวนให้นึกถึงโลกของเราอย่างสีน้ำตาล สีขาว และที่ขาดไม่ได้เลยคือสีเขียว แล้วเพิ่มมิติให้กับพื้นที่ด้วยสีทอง

รูปทรงแบบฟรีฟอร์มถูกนำมาใช้เพื่อสื่อถึงความเป็นธรรมชาติ ผ่านเส้นทางเดินที่คดเคี้ยวเสมือนคุณเดินเข้าไปในป่า เสริมด้วยการใช้วัสดุธรรมชาติอย่างดินเผาในส่วนของพื้น เคาน์เตอร์บาร์ และผนังบางส่วนที่ดีไซน์แพทเทิร์นขึ้นใหม่เป็นพิเศษสำหรับร้านนี้โดยเฉพาะ

ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Pukkel แบบร้านอาหาร ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Pukkel แบบร้านอาหาร ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Pukkel แบบร้านอาหาร ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Pukkel แบบร้านอาหาร เคาน์เตอร์บาร์ ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Pukkel แบบร้านอาหาร

ในส่วนของการจัดเลย์เอ๊าต์ของร้าน ให้ดูราวกับนั่งรับประทานอาหารท่ามกลางภูเขาและดื่มด่ำกับการใช้เวลาร่วมกับเพื่อนฝูง ครอบครัว และอาหารรสเลิศจนลืมช่วงเวลาที่น่าเบื่อของแต่ละวันไปอย่างปลิดทิ้ง ผนังของร้านใช้เทคนิคฉาบปูนแบบหยาบเพื่อสื่อถึงผิวสัมผัสของโลกและภูเขา ทั้งหมดถูกลดทอนความแข็งกระด้างและเพิ่มความนุ่มนวลด้วยต้นไม้และดอกไม้ที่ถูกสลับสับเปลี่ยนไปตามแต่ละฤดูกาล

ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ Pukkel แบบห้องน้ำ

ออกแบบ: Masquespacio (www.masquespacio.com)
ภาพ: Masquespacio
เรียบเรียง: BRL

BAAN POMPHET ร้านกุ้งเผาและโรงแรมริมเกาะเมืองกรุงเก่า ที่ละเอียดลออตั้งแต่การเลือกขนาดก้อนอิฐ

บ้านป้อมเพชร ร้านกุ้งเผาอยุธยา ที่พักอยุธยา โรงแรมอิฐ onion

KANVELA CRAFT CHOCOLATE คาเฟ่ที่บอกเล่าการเดินทางของช็อกโกแลต

PIZZA 4P’S RESTAURANT LANDMARK 72 นั่งกินพิซซาใต้โคมไฟไม้จำลองจากเตาเผาอิฐแบบโบราณ