7 คาเฟ่สไตล์มินิมัล น้อยเรียบแต่เฉียบนาน

คาเฟ่สไตล์มินิมัล  ที่เข้าไปมีเพียงของน้อยชิ้นและการตกแต่งอันน้อยนิด แต่ภายใต้ความเรียบง่ายนี้กลับดึงดูดความสนใจสาวกสายมินิมัลได้เป็นอย่างดี เพราะดูทีไรก็รู้สึกสะอาดตาสบายใจ แถมยังสายรูปสวยแค่มีเพียงแสงธรรมชาติอุ่น ๆ สาดเข้ามากระทบผืนผนัง

room รวบรวม 7 คาเฟ่สไตล์มินิมัล ในกรุงเทพฯ ให้คุณสามารถตามไปเช็คอิน ถ่ายรูป พร้อมเสพบรรยากาศภายใต้ความเรียบนิ่งแบบน้อย ๆ กันได้เลยครับ

01 l COMMON ROOM X ARI กล่องกาแฟสีขาวสไตล์มินิมัลกลางอารีย์

คาเฟ่ทรงกล่องสีขาว ที่เป็นเสมือนหมุดหมายของอารีย์ซึ่งใช้เวลาออกแบบและก่อสร้างเพียง 2 เดือน โดยภายในร้านมีพื้นที่เพียง 30 ตารางเมตร นี้ แน่นอนว่างานดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งขนาดพื้นที่ที่เล็กเช่นนี้ ทุกจุดจึงเต็มไปด้วยรายละเอียด โดยเฉพาะเรื่องของฮวงจุ้ย และความหมายเชิงสัญลักษณ์ที่แฝงไว้ สำหรับทำหน้าที่สื่อสารบอกเล่าตัวตนแบบไม่ยัดเยียด แถมยังให้ความรู้สึกถึงงานดีไซน์ที่เรียบง่าย สะอาดตา เชิญชวนให้อยากเข้ามาเยี่ยมเยือน

Common Room X Ari คาเฟ่ขนาดเล็ก คาเฟ่สไตล์มินิมัล

Common Room X Ari คาเฟ่ขนาดเล็กCommon Room X Ari เคาเตอร์บาร์กาแฟ คาเฟ่สไตล์มินิมัล

ออกแบบ : Party Space Design 
ภาพ : F SECTION
อ่านต่อฉบับเต็ม https://bit.ly/2zMPXdg

02 l APOSTROPHY S SPECIALTY CAFE ขาวโดดเด่นท่ามกลางความพลุกพล่าน

ร้านกาแฟสีขาวในตลาดรวมทรัพย์ ย่านอโศก ความเรียบโล่งนี้จึงเกิดขึ้นด้วยความตั้งใจที่อยากให้เป็นที่แวะพักเล็ก ๆ สำหรับคนเมืองทั้งในช่วงเช้าก่อนไปทำงาน และช่วงพักกลางวันที่แสนเร่งรีบ ความพลุกพล่านของตลาดแห่งนี้ ดูเหมือนจะยิ่งขับเน้นห้องสีขาวเล็ก ๆ ของร้านให้ยิ่งเด่นชัดขึ้น เพื่อนำเสนอความพิเศษของร้านที่สอดคล้องไปกับความพิเศษของกาแฟ การตกแต่งเน้นความเรียบง่ายด้วยพื้นหลังสีขาวเป็นหลัก ผสมกับลามิเนตลายหินอ่อนที่นำมาตกแต่งตามเคาน์เตอร์และผนังบางส่วน

ร้านกาแฟสีขาว Apostrophe S Specialty Café คาเฟ่สไตล์มินิมัลร้านกาแฟสีขาว Apostrophe S Specialty Caféร้านกาแฟสีขาว Apostrophe S Specialty Café

ออกแบบ : คุณศิริพงษ์ บุตรครุฑ
อ่านต่อฉบับเต็ม https://bit.ly/3cL7mBv

03 l COFFEELISMSTAND คาเฟ่ไซส์มินิในลุคมินิมัลสไตล์ญี่ปุ่น

คาเฟ่ไซส์มินิตอบไลฟ์สไตล์คนเมืองย่านสีลม ด้วยซุ้มสีขาวเล็ก ๆ ขนาด 18 ตารางเมตร แห่งนี้ เป็นร้านเครื่องดื่มแบบแสตนด์ สอดคล้องกับพฤติกรรมพนักงงานออฟฟิศที่มักแวะมาช่วงเช้าก่อนเข้างาน และช่วงพักกลางวัน ซึ่งมาในรูปแบบของการซื้อแล้วหิ้วกลับไปกินต่อ หรือสั่งเดลิเวอรี่แทน โทนสีขาวขับเน้นให้ร้านดูโดดเด่นจากบริบทโดยรอบ ซึ่งนอกจากจะดูสะอาดตาแล้ว ยังทำให้ได้ลุคมินิมัลสไตล์ญี่ปุ่น โดยผสมดีเทลความเป็นไทยเข้าไปในส่วนของหน้าต่างบานกระทุ้งทำจากบานกรอบไม้อัดทำมือโดยช่างไทย  ผสานกับเคาเตอร์อิฐบล็อกทาสีขาวแบบง่าย ๆ และราวจับเหล็กข้ออ้อย เป็นการเพิ่มเส้นสายเรียบเท่ให้กับร้าน

Coffeelismstand คาเฟ่ขนาดเล็กCoffeelismstandCoffeelismstand

ออกแบบ : คุณรณภัฎ ทับทิมธงไชย  และ  Archgang co., ltd.
อ่านต่อฉบับเต็ม  https://bit.ly/2Xp6oor

04 l KERK คาเฟ่ย่านสีลม ที่ชวนคุณมาจิบกาแฟเเละนั่งคิดงานในบรรยากาศสไตล์ลอฟต์

คาเฟ่แห่งนี้เด่นด้วยบรรยากาศสุดเรียบง่าย ที่ตกแต่งร้านด้วย สไตล์ลอฟท์ คุมโทนสีขาว เทา เเละดำ เลือกใช้ผนังปูนขัดมันเป็นเท็กซ์เจอร์หลัก แล้วชูพื้นที่เคาน์เตอร์เครื่องดื่มให้เด่นด้วยกระเบื้องสีขาวชิ้นเล็ก ๆ ที่กรุเต็มความสูงของผนังจนถึงด้านบน นอกจากนี้ยังมีการทุบพื้นที่ชั้น 2 ออกบางส่วน เพื่อเปิดเป็นพื้นที่ดับเบิ้ลสเปซ ช่วยให้ คาเฟ่สไตล์ลอฟท์ แห่งนี้ ดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด อีกทั้งช่วยดึงแสงธรรมชาติเข้ามา เหมาะสำหรับนั่งทำงานเเละคิดงานได้อย่างดี

รีโนเวทตึกเก่าสองคูหาย่านสีลม เป็นคาเฟ่สีขาวสไตล์ลอฟท์เรียบเท่ โปร่งสบาย เหมาะมานั่งพักผ่อนเเละคิดงาน คาเฟ่ย่านสีลม คาเฟ่สไตล์มินิมัลคาเฟ่ย่านสีลม คาเฟ่สไตล์มินิมัล

ออกแบบ : KTJ+d architects
อ่านต่อฉบับเต็ม https://bit.ly/3g3VSvb

05 l DOUBLE SLASH COFFEE SPACE คาเฟ่สไตล์มินิมัล เรียบเฉียบจากวิถีชีวิตที่แสนเรียบง่ายของเจ้าของร้าน

คาเฟ่ที่ออกแบบให้เป็นอาคารทรงกล่องสีเหลี่ยมสีขาวโดดเด่นท่ามกลางบริบทสงบเงียบย่านฝั่งธนฯ แม้จะมีพื้นที่จำกัดแต่ภายในร้านกลับโปร่งสบายด้วยแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านหลังคาสกายไลท์ด้านบนและหน้าต่างบานใหญ่ด้านหน้า  ความเรียบเฉียบสไตล์มินิมัลเกิดจากการกำหนดให้มีฟังก์ชันต่าง ๆ ภายในคาเฟ่เท่าที่จำเป็น ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากวิถีการใช้ชีวิตที่แสนเรียบง่ายของเจ้าของร้าน

คาเฟ่ย่านธนบุรี double slash coffee spaceคาเฟ่ย่านธนบุรี double slash coffee space คาเฟ่มินิมัลคาเฟ่ย่านธนบุรี double slash coffee space คาเฟ่มินิมัล

ออกแบบ : Play Along Studio
อ่านต่อฉบับเต็ม https://bit.ly/3cLaehZ

06 l FAT.P อ้วนพีไปกับขนมและเบเกอรี่โฮมเมดในบ้านไม้หลังน้อย

บ้านไม้ไซซ์มินิขนาดเพียง 2 ตารางเมตร อบอวลด้วยกลิ่นหอมของขนมอบสุดเย้ายวน  ชวนให้อยากชิมจนอ้วนพีเหมือนชื่อร้าน จุดเริ่มต้นของ FAT.P  มาจากที่เจ้าของชื่นชอบการทำขนมและเบเกอรี่รับประทานเอง ทั้งคู่จึงสร้างสรรค์ร้านขนมโฮมเมดเล็ก ๆ ขึ้น โดดเด่นด้วยบรรยากาศอบอุ่นเหมือนบ้านไม้หลังน้อย ผนังด้านหน้าเรียงแผ่นไม้โอ๊กสีธรรมชาติบนผนังไล่ระดับเหมือนหลังคาไม้ซีดาร์ ตัดกับสีน้ำเงินอุ่นละมุนดูแปลกตาแต่ลงตัว

คาเฟ่ไม้ คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่สไตล์มินิมัล

คาเฟ่ไม้ คาเฟ่มินิมัลออกแบบ : คุณอติชาติ ตันติภิวัฒน์ และคุณภณกมล อาภาบุณยกิจ
อ่านต่อฉบับเต็ม https://bit.ly/3buRm5r

07 l EARLY BIRD บ้านญี่ปุ่นหลังเล็กพร้อมเสิร์ฟในชั่วโมงอันเร่งรีบของชาวอโศก

คาเฟ่ในตลาดรวมทรัพย์ ย่านอโศก ที่สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น กับการตกแต่งร้านคล้ายบ้านญี่ปุ่นหลังเล็ก ๆ ในบรรยากาศไทย ๆ เน้นใช้โทนสีขาวและไม้ธรรมชาติเป็นหลัก บริเวณหน้าร้านจัดวางโต๊ะที่นั่ง 3 ตัวเล็ก ๆ สำหรับรองรับลูกค้าที่เร่งรีบ ส่วนพื้นที่ด้านในที่มีขนาดจำกัด เจ้าของร้านได้ออกแบบให้มีที่นั่งยาวขนานไปกับแนวผนังกระจกใส เพื่อเป็นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า

คาเฟ่ไม้ คาเฟ่มินิมัลคาเฟ่ไม้ คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่สไตล์มินิมัลคาเฟ่ไม้ คาเฟ่มินิมัลออกแบบ : คุณวีรารัตน์ ทีฒวีรกิจ
อ่านต่อฉบับเต็ม  https://bit.ly/2LnUYvk


เรื่องและเรียบเรียง : Woofverine
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room