DOUBLE SLASH COFFEE SPACE คาเฟ่สไตล์มินิมัล เรียบเฉียบจากวิถีชีวิตที่แสนเรียบง่ายของเจ้าของร้าน

ก่อนจะกลายมาเป็นชื่อคาเฟ่ “//” หรือ Double Slash คือเครื่องหมายที่ คุณกรณ์พงษ์ วิวัฒน์ชัยกมล เจ้าของร้านใช้ในการจดบันทึกเพื่อจัดระเบียบความคิดส่วนตัว ซึ่งก็คงไม่ต่างจาก คาเฟ่ย่านธนบุรี ขนาดเล็กสไตล์มินิมัลแห่งนี้ ที่เกิดจากการกลั่นกรองแนวความคิด และรังสรรค์ขึ้นด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียดราวกับงานฝีมือ

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Play Along Studio

อาคารทรงกล่องสีเหลี่ยมสีขาวโดดเด่นท่ามกลางบริบทสงบเงียบย่านฝั่งธนฯ แม้จะมีพื้นที่จำกัดแต่ภายในร้านกลับโปร่งสบายด้วยแสงธรรมชาติที่ส่องผ่านหลังคาสกายไลท์ด้านบนและหน้าต่างบานใหญ่ด้านหน้า  ความเรียบเฉียบสไตล์มินิมัลเกิดจากการกำหนดให้มีฟังก์ชันต่าง ๆ ภายในคาเฟ่เท่าที่จำเป็น ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากวิถีการใช้ชีวิตที่แสนเรียบง่ายของเจ้าของร้าน

คาเฟ่ย่านธนบุรี double slash coffee space คาเฟ่ย่านธนบุรี double slash coffee space คาเฟ่มินิมัล

ภายในประกอบด้วยโซนที่นั่งและโซนเซอร์วิส ซึ่งมีทั้งเอสเปรสโซบาร์ สโลว์บาร์ และมุมอบขนมแบบโอเพ่นคิตเช่น  ลูกค้าจึงมีโอกาสได้มองเห็นวิธีอบขนมเกือบทุกขั้นตอน นอกจากนี้การใช้โทนสีขาว เทา และดำ ยังช่วยส่งเสริมความน้อยนิ่ง สงบ สุขุม เติมอารมณ์อีกนิดด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อลดทอนความแข็งกระด้างให้บรรยากาศดูอบอุ่นขึ้น

คาเฟ่ย่านธนบุรี double slash coffee space คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่ย่านธนบุรี double slash coffee space คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่ย่านธนบุรี double slash coffee space คาเฟ่มินิมัล

ทุกรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงภาชนะที่ใช้มีการออกแบบเก็บเหลี่ยมลบมุมให้สอดคล้องเชื่อมโยงกัน คงเป็นเพราะคุณกรณพงษ์เป็นคราฟเตอร์เจ้าของแบรนด์งานหนัง Paper Spaceship ความละเมียดละไมนี้ยังส่งต่อไปถึงเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ แม้มีไม่กี่เมนูแต่รับรองว่ามีคุณภาพแบบจัดเต็ม คงใจความหลักของกาแฟไว้ได้อย่างครบถ้วน เช่น Espresso White คือ ลาเต้ ที่เราคุ้นเคย ซึ่งมาจากเอสเปรสโซช็อตเติมนม นอกจากนี้ยังมีเมนูเบเกอรี่ทำจากวัตถุดิบชั้นยอด อย่าง Raisin Danish และ Almond Croissant ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

คาเฟ่ย่านธนบุรี double slash coffee space คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่ย่านธนบุรี double slash coffee space คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่ย่านธนบุรี double slash coffee space คาเฟ่มินิมัล

ที่ตั้ง

1585/1 ถนนอรุณอมรินทร์
โทร. 09-7989-6499
FB: double.slash.coffee

ออกแบบ : Play Along Studio


ภาพ : ศุภกร

อ่านต่อ COMMON ROOM X ARI
กล่องกาแฟสีขาวสไตล์มินิมัลกลางอารีย์