KERK คาเฟ่ย่านสีลม ที่ชวนคุณมาจิบกาแฟเเละนั่งคิดงานในบรรยากาศสไตล์ลอฟต์

“สีลม” ย่านธุรกิจขึ้นชื่อของกรุงเทพฯ ที่คลาคล่ำไปด้วยหนุ่มสาวออฟฟิศ และนักเรียนนักศึกษา จากความคึกคักนี้จึงเป็นไอเดียให้คุณแบงค์ – วรุตม์ ควรทรงธรรม ตัดสินใจรีโนเวทตึกเก่าสองคูหา แล้วเปิดเป็น คาเฟ่ย่านสีลม ที่เด่นด้วยการตกแต่งสไตล์ลอฟต์ กับบรรยากาศสงบสุดเรียบง่าย ทั้งยังเปิดเป็น Co-Working Space ทุกมุมในร้านสามารถนั่งทำงานได้อย่างสบาย รวมถึงพื้นที่ชั้น 3 ของร้านยังใช้เป็นออฟฟิศของคุณแบงค์เองด้วย

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: KTJ+d architects

ภายใน คาเฟ่ย่านสีลม เเห่งนี้ เด่นด้วยบรรยากาศสุดเรียบง่าย ที่ตกแต่งร้านด้วย สไตล์ลอฟต์ คุมโทนสีขาว เทา เเละดำ เลือกใช้ผนังปูนขัดมันเป็นเท็กซ์เจอร์หลัก แล้วชูพื้นที่เคาน์เตอร์เครื่องดื่มให้เด่นด้วยกระเบื้องสีขาวชิ้นเล็ก ๆ ที่กรุเต็มความสูงของผนังจนถึงด้านบน นอกจากนี้ยังมีการทุบพื้นที่ชั้น 2 ออกบางส่วน เพื่อเปิดเป็นพื้นที่ดับเบิ้ลสเปซ ช่วยให้ คาเฟ่สไตล์ลอฟต์ แห่งนี้ ดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด อีกทั้งช่วยดึงแสงธรรมชาติเข้ามา เหมาะนั่งทำงานเเละคิดงานได้อย่างดี

รีโนเวทตึกเก่าสองคูหาย่านสีลม เป็นคาเฟ่สีขาวสไตล์ลอฟท์เรียบเท่ โปร่งสบาย เหมาะมานั่งพักผ่อนเเละคิดงาน

คาเฟ่ย่านสีลม
กรุกระเบื้องสีขาวตลอดความสูงของผนังจนถึงชั้น 2
คาเฟ่ย่านสีลม
เปิดพื้นที่โล่งเเบบดับเบิ้ลสเปซ ผนังปูนขัดมัน ดูดิบ ๆ สไตล์ลอฟต์

พื้นที่ชั้นสองเปิดเป็น Co-Working Space คาเฟ่ย่านสีลม

พื้นที่ชั้น 1 เลือกจัดโต๊ะทั้งแบบชุดโซฟา โต๊ะเดี่ยว โต๊ะคู่ และโต๊ะแบบบาร์ เพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลาย บนพื้นทำลายเส้นกราฟิกสีขาวเหมือนลู่วิ่ง ช่วยกระตุ้นให้สเปซดูมีความเคลื่อนไหว กระฉับกระเฉง อีกทั้งยังตอบรับกับการเป็นพื้นที่รองรับงานอีเว้นต์เเละกิจกรรมต่าง ๆ ของเหล่านักวิ่งที่มักเเวะเวียนมาสม่ำเสมอ

ส่วนชั้น 2 จัดวางโต๊ะยาว เน้นกลุ่มนั่งทำงานนาน ๆ หรือจะเลือกใช้ห้องประชุมขนาดย่อมที่เตรียมไว้เป็นพื้นที่ Co-Working Space สำหรับกลุ่มที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นก็ได้ ถ้าเบื่อกับการนั่งคิดงานในออฟฟิศเเบบเป็นทางการละก็ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งทำงานในคาเฟ่บรรยากาศสงบเรียบง่ายอย่างที่นี่ดูบ้าง ก็น่าจะได้ไอเดียดี ๆ สำหรับการทำงานกลับไปเเน่นอน

ที่ตั้ง
50-52 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ กรุงเทพฯ
โทร .09-5825-9535
www.facebook.com/kerkbangkok

ออกแบบ : KTJ+d architects

ภาพ : อนุพงษ์

หลบความวุ่นวายจากย่านธุรกิจที่คึกคัก มาพักผ่อนที่คาเฟ่บรรยากาศสงบเรียบง่ายหลากสไตล์ 5 แห่ง ในย่านสีลม-สาทร 

คาเฟ่ย่านสีลม สาทร