คุยกับ นิยมาพร โต๊ะสงวนพันธ์  ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์กับคอนโดมิเนียมจาก AP THAILAND

เอพี ไทยแลนด์ (AP THAILAND) ถือเป็นหนึ่งในผู้นำคอนโดมิเนียมเพื่อชีวิตคนเมือง ภายใต้คำมั่นสัญญาว่า “ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้” เอพี ไทยแลนด์  จึงมีคอนโดมิเนียมที่เข้าถึงและตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยทุกช่วงวัย ทั้งที่ต้องการมีคอนโดมีเนียมเป็นของตนเองหรือเพื่อลงทุนถึง 4 แบรนด์ คือ THE ADDRESS , RHYTHM , LIFE และ ASPIRE

AP THAILAND

AP THAILAND

บ้านและสวน มีโอกาสได้พูดคุยกับ คุณนิยมาพร โต๊ะสงวนพันธ์  ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขายธุรกิจ กลุ่มสินค้าคอนโดมิเนียม บมจ. เอพี ไทยแลนด์ เกี่ยวกับการพัฒนาคอนโดมิเนียมเพื่อคนเมือง กับโจทย์ที่ท้าทายเพื่อทุกไลฟ์สไตล์และการมีคอนโดมิเนียมที่ใช่ในแบบที่ชอบ อะไรคือสิ่งที่เอพี ไทยแลนด์สามารถครองใจผู้บริโภคและตลาดมาอย่างยาวนาน เรามีคำตอบ

AP THAILAND
คุณนิยมาพร โต๊ะสงวนพันธ์  ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขายธุรกิจ กลุ่มสินค้าคอนโดมิเนียม บมจ. เอพี ไทยแลนด์

แนวโน้มธุรกิจคอนโดมิเนียมในปัจจุบัน 

“หลังโควิด คอนโดกลับมาเติบโตแบบก้าวกระโดดอีกครั้ง มีทั้งคนซื้ออยู่อาศัยและนักลงทุนที่ต้องการซื้อคอนโดเพื่อลงทุนเพิ่มมากขึ้น” ซึ่งอัตราการเติบโตของคอนโดมิเนียมก็มาจากหลายปัจจัย อาทิ ธุรกิจต่างๆ เริ่มฟื้นตัว ทำให้ประชาชนกลับมามีรายได้เพิ่มขึ้น นักลงทุนจากต่างชาติที่สนใจธุรกิจในประเทศไทย การเดินทางที่สะดวกสบาย (Transportation) แหล่งชุมชน-แหล่งอาหาร (Location) สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง โรงเรียน โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ความปลอดภัย ไปจนถึงความคุ้มค่าต่อการลงทุน เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยในการเลือกคอนโดมิเนียมใหม่ๆ ยังไม่รวมกับเทรนด์ Generation Rent ของคน Gen Z และ Gen Millennials ที่นิยมเช่าคอนโดมิเนียมมากกว่าการเป็นเจ้าของบ้าน ทำให้ตลาดคอนโดมิเนียม มีการปล่อยเช่าสูงถึง 87 เปอร์เซ็นต์ ทว่านั้นก็คือโอกาสของนักลงทุนที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อการปล่อยเช่าด้วยนั่นเอง

AP THAILAND

โครงการ Aspire ห้วยขวาง 

AP THAILAND
โครงการ Aspire ห้วยขวาง

เมือง ผู้คน และการเดินทาง ‘AP LOCALITY’ สำหรับทุกคน

มากกว่าการมองเรื่องของทำเลที่ตั้ง แต่คือความเข้าใจและมองเห็นถึงบริบทเมือง (Urban Context) ที่รายล้อมโครงการทั้งวันนี้และอนาคต คือนิยามของ AP LOCALITY ทำให้ เอพี ไทยแลนด์ คัดสรรพื้นที่สร้างคอนโดมิเนียมด้วย 5 ปัจจัยที่ชัดเจน คือ การเดินทาง การมีสถานพยาบาลอยู่ไม่ไกล แหล่งเรียนรู้/สถาบันการศึกษา พื้นที่ที่เชื่อมต่อกับชุมชน-วัฒนธรรม และสุดท้ายคือ คอมมูนิตี้ 

“เราจะเห็นว่าตอนนี้รถติดมาก คอนโดที่อยู่ในทำเลดี เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ สำหรับผู้บริโภค ที่จะช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง เราอยากให้ผู้พักอาศัยเดินทางได้รวดเร็วจากที่พักไปทำงานไม่เกิน 5-6 สถานีรถไฟฟ้า นอกจากนี้ ในเรื่องการขยายตัวของเมือง เราเห็นว่าในระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้ามีการขยายตัวเป็นเครือข่ายค่อนข้างกระจายออกไปในวงกว้าง AP พยายามหาโลเคชั่นที่อยู่ใจกลางเมืองหรือเดินทางสะดวก คือ ไม่ใช่แค่ใกล้รถไฟฟ้า แต่ยังใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แหล่งชุมชน แหล่งอาหาร รวมถึงทางด่วน หรือบางโครงการใกล้การเดินทางด้วยเรือ นี่เป็นโจทย์หลักของเราในการหาที่ดิน หรือ AP LOCALITY”

โครงการ Aspire ห้วยขวาง
พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ถึง 3,940 ตารางเมตร เชื่อมต่อทั้ง 3 อาคารเข้าด้วยกัน : โครงการ Aspire ห้วยขวาง
 AP THAILAND
พื้นที่สีเขียวเชื่อมต่อมุมมองจากล็อบบี้อาคาร A และ อาคาร B : โครงการ Aspire ห้วยขวาง

Investment Hub ทำเลที่ดีเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

“เอพี ไทยแลนด์ สนใจพัฒนาคอนโดทำเลในย่านธุรกิจ เนื่องจาก 2 ปัจจัย อันดับแรกคือ ทำเลที่ตั้งมีศักยภาพ เช่น ห้วยขวาง เป็นทำเลที่ขยายตัวมาจากโซนพระราม 9-อโศก มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมและคึกคักตลอด 24 ชั่วโมง ทุกคนรู้จักโซนนี้เป็นอย่างดี ทั้งพนักงานออฟฟิศ และ ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนจีนให้ความสนใจโซนนี้เป็นอย่างมาก จนกลายเป็นนิวไชน่าทาว์นของเมืองไทย 

ปัจจัยที่สอง คือ Investment Hub เป็นโลเคชั่นที่มีการขยายและเติบโต มีการขยายเรื่องแรงงาน การเข้ามาของชาวต่างชาติที่ไม่เพียงซื้ออสังหาฯ เพื่ออยู่อาศัย แต่ยังซื้อเพื่อลงทุน หรือปล่อยเช่าให้ผู้ปกครองที่มีลูกหลานเรียนอยู่ในเมือง รวมถึงพนักงานออฟฟิศที่ต้องการลดระยะเวลาการเดินทาง 

โลเคชั่นใกล้รถไฟฟ้า เป็นหนึ่งในการเลือกโลเคชั่นแต่ละโครงการของเรา เช่น ห้วยขวาง อรุณอมรินทร์ (ซึ่งใกล้โรงพยาบาลศิริราชด้วย) หรือ ย่านเจริญนคร ที่ไม่เพียงใกล้สถานีรถไฟฟ้า แต่ยังเดินทางสะดวกด้วยรถยนต์ และยังใกล้ท่าเรือด้วย”

โครงการ Aspire ห้วยขวาง
 AP THAILAND
โครงการ Aspire ห้วยขวาง
ห้อง New Triplex มีความสูงถึง 4.45 เมตร : โครงการ Aspire ห้วยขวาง
โครงการ Aspire ห้วยขวาง
 พื้นที่ห้องเก็บของขนาดใหญ่ ภายในห้อง New Triplex : โครงการ Aspire ห้วยขวาง

Aspire ห้วยขวาง คอนโดมิเนียมเพื่อชีวิตเมือง

โครงการ Aspire ห้วยขวาง คือ โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุดจากเอพี ไทยแลนด์ ที่ร่วมมือกับ มิตซูบิชิ เอสเตท ซึ่งคุณนิยมาพร ได้เล่าถึงที่มาของโครงการในทำเลทองนี้ให้ฟังว่า

“ห้วยขวางเป็นทำเลที่ไม่เคยหลับใหล โจทย์ของคอนโดแห่งนี้คือ ‘ทำอย่างไรให้ผู้พักอาศัยใช้ชีวิตได้ 24 ชั่วโมงในทุกวัน’ ลูกค้าสามารถเต็มที่ทั้งการทำงานและการพักผ่อน ไม่รู้สึกถูกรบกวนเมื่อต้องการเวลาส่วนตัว และไม่รบกวนใครเวลาที่ต้องการสนุกสุดเหวี่ยง จึงเป็นคอนเซ็ปต์ของคอนโดว่า ‘Liberated Living as your Desire : ฉีกทุกข้อจำกัด อิสระในที่ที่เป็นคุณ’

โครงการมีพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ มี 3 อาคาร ได้แก่ อาคาร A สูง 34 ชั้น อาคาร B สูง 35 ชั้น รวม 1,274 ยูนิต อาคาร C เป็นที่จอดรถ สูง 17 ชั้น และเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการดีไซน์ห้องพักแนวใหม่ New Triplex โดย มิตซูบิชิ เอสเตท พันธมิตรของเรา ความพิเศษคือ ห้อง New Triplex มีความสูงถึง 4.45 เมตร ที่สามารถตกแต่งให้เหมือนเป็นห้องสูงสามชั้น มีพื้นที่ใช้สอยแนวตั้งเพิ่มขึ้น มี Multi-space สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นทั้งระเบียงชั้น 2 หรือพื้นที่ทำงาน มุมโชว์ของสะสม เชื่อมกับพื้นที่ชั้น 3 เป็นห้องนอน พร้อม Powder Room ที่เป็นส่วนตัว และภายในห้องยังมีพื้นที่ห้องเก็บของขนาดใหญ่ ซึ่งห้อง New Triplex มีขนาดตั้งแต่ 27 – 45 ตารางเมตร

ส่วนห้อง Simplex มีขนาดตั้งแต่ 27 – 45 ตารางเมตร ผังห้องมีการจัดสรรพื้นที่ครัวแบบปิด และ Flexible area สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ และยังมีห้อง Extra ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ระหว่าง Working area หรือ Walk-in Closet เชื่อมต่อถึงกัน”

AP THAILAND

ลงตัวทั้ง Active Life และ Passive Life

นอกจากการดีไซน์ห้องพักที่ใส่ใจความสะดวกสบายและไลฟ์สไตล์ของผู้พักอาศัย Aspire ห้วยขวาง ยังให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ถึง 3,940 ตารางเมตร เชื่อมต่อทั้ง 3 อาคารเข้าด้วยกัน คือชั้น 15 ของอาคาร A และ B กับชั้น 17 ของอาคาร C  พื้นที่ส่วนนี้มีทั้งโซนอินดอร์ และเอาต์ดอร์ สระว่ายน้ำแบบ Lap Pool ยาว 30 เมตร พร้อม Aqua Energetic Hub และฟิตเนส ส่วนชั้น G ของอาคาร A – B เป็นสวนสีเขียวที่เชื่อมต่อมุมมองจากล็อบบี้ของอาคาร A และ อาคาร B และมีโซนออกกำลังกายในสวนบริเวณพื้นที่ด้านล่างของอาคาร C

“เราต้องการให้ผู้พักอาศัยมีความลงตัวทั้ง Active Life และ Passive Life  คอนโด Aspire ห้วยขวาง จึงถูกออกแบบให้มีความสนุก แต่ก็มีพื้นที่สงบๆ เป็นส่วนตัว เราเลือกใช้โทนสีสันจัดจ้านในการออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ Revel = Public ใช้สีแดงในการออกแบบพื้นที่ สื่อถึงการทำกิจกรรมที่สนุกสนานคึกครื้น Repose = Private ใช้สีเทาตัด สื่อถึงการพักผ่อน สะท้อนออกมาในพื้นที่ส่วนกลางในมุมพักผ่อน 

เรามีพื้นที่ส่วนกลางที่จัดโซนนิ่งกิจกรรมอย่างหลากหลายไว้รองรับถึง 33 โซน  และมีพื้นที่รองรับทั้งการอยู่เป็นส่วนตัว หรือทำกิจกรรม สังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้ ผู้พักอาศัยสามารถใช้พื้นที่กิจกรรมที่เรามีรองรับทุกรูปแบบ เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของย่านห้วยขวางที่ไม่เคยหลับใหลตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับกลุ่มลูกค้าของ โครงการ Aspire ห้วยขวาง เรามองว่าแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม คือ Multi-cultural คนรุ่นใหม่หลากหลายเชื้อชาติ หลากหลายอาชีพ จนถึงนักศึกษา ผู้ที่ใช้ชีวิตมีสีสัน ต้องการการเดินทางสะดวกสบาย ใกล้แหล่งอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ผู้ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยในราคาคุ้มค่าจับต้องได้ 

กลุ่มที่สอง Business owner เจ้าของธุรกิจ (ย่านรัชดา-ห้วยขวาง) คนกลุ่มนี้ ซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อเป็นทรัพยสินให้ตัวเอง หรือเป็นบ้านหลังที่สองเพื่อลดระยะเวลาการเดินทาง กลุ่มที่สาม Multi-purpose investment นักลงทุนระยะยาวที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อปล่อยเช่า หรือซื้อเพื่อเก็บเป็นทรัพยสินให้ลูกหลานในอนาคต”

ก่อนจบบทสนทนา คุณนิยมาพร ได้ทิ้งท้ายว่า “เราออกแบบคอนโดตามอินไซด์ หรือ โปรไฟล์ของลูกค้าแต่ละโลเคชั่นจริงๆ สิ่งนี้คือ ความแตกต่างของคอนโด เอพี ที่เหนือกว่าในทุกมิติ และครบทุกคำตอบที่คนรุ่นใหม่มองหาทั้ง Active Life หรือ Passive Life” 


คุยกับ วุฒิรัฏฐ์ ลีนา คิดให้แตกต่าง เพื่อห้องน้ำที่เป็นมากกว่าห้องน้ำ

คุยกับ ธวัลรัตน์ ฉัตรจุฑานนท์ มุมมองการเดินทางที่มีเป้าหมายเป็น Innovation Energy Solution ให้ลูกค้า

ติดตาม บ้านและสวน