ปูกระเบื้องใหม่ ทับกระเบื้องเก่า ทำง่าย งานเนี้ยบ ด้วย กาวซีเมนต์จระเข้ทอง

เมื่อใช้ กระเบื้องปูพื้น หรือผนังในบ้าน ไปนานๆ หลายบ้านอาจเจอปัญหาหลุดล่อน สีซีด มีร่องรอยใช้งานที่ทำให้กระเบื้องหมองไม่น่ามอง ลวดลายเก่าแก่ตกรุ่น หรือแม้แต่อยากเปลี่ยนฟีลลิ่งในบ้านให้สดชื่นขึ้นด้วยสไตล์และเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ถ้าจะรื้อกระเบื้องเดิมออก แล้ว ปูกระเบื้องใหม่ ก็ดูจะเป็นเรื่องยุ่งยากไม่น้อย ไหนจะย้ายของออกเพื่อเคลียร์พื้นที่ กว่าช่างจะทำงานเสร็จจนใช้งานได้เหมือนเดิมก็อาจนานหลายสัปดาห์

ไหนจะปัญหาระหว่างทำงานที่ต้องทุบรื้อ สกัดกระเบื้องเดิมทิ้ง ทำให้เกิดฝุ่นฟุ้ง และขยะที่ต้องขนย้ายไปทิ้งอีก หลายคนพอคิดถึงขั้นตอนเหล่านี้ ก็พาให้ถอดใจ หรือหากจะ ปูกระเบื้องใหม่ ทับกระเบื้องเดิมไปเลย จะทำได้มั้ย? และต้องทำอย่างไร? บ้านและสวน มีคำตอบ

บื้องต้นควรเช็คสภาพกระเบื้องภายในบ้านก่อน

ก่อน ปูกระเบื้องใหม่ ทับของเดิม เบื้องต้นควรเช็คสภาพกระเบื้องภายในบ้านว่ามีความเรียบเนียน ระดับเสมอกันทุกแผ่น หากกระเบื้องเดิมมีรอยแตก กระเทาะ หลุดล่อน ควรสกัดออกก่อน หากจะให้ชัวร์ควรปรึกษาวิศวกรก่อน เพื่อเช็คโครงสร้างเดิมว่าสามารถรับน้ำหนักได้มากน้อยแค่ไหน เพื่อป้องกันปัญหาภายหลัง

หลังเช็ครายละเอียดข้างต้นเรียบร้อย สิ่งสำคัญที่ช่วยให้การปูกระเบื้องเป็นไปอย่างราบรื่น คงทน ไม่หลุดล่อน และใช้งานได้ยาวนานหลายสิบปี ก็คือ ปูนสำหรับปูกระเบื้อง ซึ่งแต่ก่อนช่างมักจะใช้ปูนซีเมนต์ เนื่องจากราคาถูก แต่ในปัจจุบันมีนวัตกรรม ปูนกาว หรือ กาวซีเมนต์ ออกมาตอบโจทย์งานปูกระเบื้องโดยเฉพาะ

ปูนกาว หรือ กาวซีเมนต์ / ปูนซีเมนต์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ปูกระเบื้องโดยเฉพาะ สามารถใช้ได้ทั้งพื้นและผนัง

ปูนกาว หรือ กาวซีเมนต์ คืออะไร? ทำมาจากอะไร?

ปูนกาว หรือ กาวซีเมนต์ (Cement Tile Adhesive) คือ ปูนซีเมนต์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ปูกระเบื้องโดยเฉพาะ สามารถใช้ได้ทั้งพื้นและผนัง โดยทำมาจากปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ และส่วนผสมพิเศษ เช่น ทรายละเอียดคัดพิเศษ ผงลาเท็กซ์ และเคมีชนิดอื่นๆ ซึ่งมีการคิดค้นมาหลายสูตร เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานกระเบื้องแต่ละประเภท รวมทั้งยังเสริมให้การปูในแต่ละตำแหน่งเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องเซรามิกทั่วไป กระเบื้องพอร์ซเลน แกนิตโต้ หินอ่อน หินแกรนิต

ข้อดีของ ปูนกาว หรือ กาวซีเมนต์ 

ช่วยให้กระเบื้องแข็งแรงคงทนกว่าเดิม ป้องกันปัญหากระเบื้องบวม โก่งตัว หรือหลุดล่อน ทั้งยังใช้งานง่าย และด้วยความเหนียว ยึดเกาะดีเยี่ยม จึงเหมาะกับการปูกระเบื้องใหม่ทับพื้นเดิมมากที่สุด

ใช้งานง่าย ยึดเกาะดีเยี่ยม เหมาะกับการปูกระเบื้องใหม่ทับกระเบื้องเดิม

ทำไมต้องเลือก กาวซีเมนต์ แบรนด์ จระเข้

การปูกระเบื้องไม่ว่าจะเป็นภายใน ภายนอก พื้น หรือผนัง ไม่ควรเลือกใช้ปูนซีเมนต์ เพราะไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ยึดเกาะโดยเฉพาะ อาจทำให้เกิดปัญหากระเบื้องหลุดล่อน ระเบิด หรือแตกหักเสียหายได้ การเลือกกาวซีเมนต์ที่มีคุณภาพสูง และเหมาะสมต่อการใช้งานของกระเบื้อง ไม่เพียงให้ความคงทน ลดปัญหากระเบื้องเสียหายระหว่างการใช้งานแล้ว ยังให้การยึดเกาะที่แน่น เสริมให้กระเบื้องโชว์ความสวยอย่างเต็มแผ่น ปูได้เรียบเนียนเต็มพื้นที่

โดยเฉพาะ กาวซีเมนต์ แบรนด์ จระเข้ ออกแบบและคิดค้นสูตรที่เหมาะสำหรับงานปูกระเบื้องโดยเฉพาะ ทำจากทรายละเอียดคัดพิเศษ และส่วนผสมอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มการยึดเกาะให้ดียิ่งกว่าเดิม ใช้ปูได้ทั้งพื้นและผนัง ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องเซรามิกทั่วไป กระเบื้องพอร์ซเลน แกรนิตโต้ หินอ่อน หินแกรนิต หรือกระเบื้องประเภทอื่นๆ ทั้งยังมีให้เลือกหลายรุ่นตามการใช้งานแต่ละแบบ ช่วยให้การปูกระเบื้องพื้นและผนังภายในบ้านปลอดภัย ทนทาน ใช้งานได้หลายสิบปี

ให้การยึดเกาะแน่น เสริมให้กระเบื้องโชว์ความสวยอย่างเต็มแผ่น ปูได้เรียบเนียนเต็มพื้นที่

ซึ่ง แบรนด์ จระเข้ เป็นผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างอันดับต้นๆ ของประเทศไทย และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามายาวนานกว่า 30 ปี ด้วยปณิธาน “เป็นที่สุด…ต้องไม่หยุดสร้างนวัตกรรม มั่นใจในคุณภาพ ด้วยยอดขายอันดับ 1”  รวมทั้งเป็นผู้ริเริ่มนวัตกรรม กาวยาแนวพรีเมียม พลัส ป้องกันราดำ ที่มียอดขายอันดับ 1 ในตลาดกาวยาแนว และกลุ่มผลิตภัณฑ์กันซึม ปัจจุบันสินค้าภายใต้แบรนด์ จระเข้ ที่มียอดขายสูงสุดกว่า 80% ของยอดขายทั้งหมด ได้แก่ กลุ่มกาวซีเมนต์ เขียว แดง เงิน ทอง

ใช้ปูได้ทั้งกระเบื้องเซรามิกทั่วไป กระเบื้องพอร์ซเลน แกรนิตโต้หินอ่อน หินแกรนิต และกระเบื้องประเภทอื่นๆ

ปูกระเบื้องใหม่ทับของเดิม ต้อง กาวซีเมนต์ จระเข้ทองการปูกระเบื้องแต่ละครั้ง ค่าใช้จ่ายไม่ใช่น้อย เพราะเลือกจะทำแล้วก็อยากให้ออกมาสวย ดูดี ทนทาน ดังนั้น เมื่อให้ความสำคัญต่อการเลือกกระเบื้องที่ถูกใจทั้งสีสัน ลวดลาย และชนิดของกระเบื้องแล้ว อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเลือกกาวซีเมนต์อย่างเหมาะสมด้วย เพื่อให้คุ้มค่าในระยะยาว และลดความเสี่ยงของปัญหาน่าปวดหัว ซึ่ง กาวซีเมนต์ แบรนด์ จระเข้ ไม่เพียงได้รับความไว้วางใจจากผู้ซื้อมายาวนาน ยังมีหลายรุ่นให้เลือก ทั้งจระเข้เขียว จระเข้แดง จระเข้เงิน และจระเข้ทอง

“เป็นที่สุด…ต้องไม่หยุดสร้างนวัตกรรม มั่นใจในคุณภาพ ด้วยยอดขายอันดับ 1”

ซึ่งหากต้องการ ปูกระเบื้องใหม่ทับของเดิม แนะนำให้เลือกใช้ กาวซีเมนต์ จระเข้ทอง ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัว “พื้น-ผนังแบบไหน ก็ปูกระเบื้องทับได้ แถมทนได้ทุกสภาวะ” ทั้งยังเป็นต้นแบบของนวัตกรรมงานปูทับ ได้รับมาตรฐานสูงสุดจากอเมริกา

ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัว “พื้น-ผนังแบบไหน ก็ปูกระเบื้องทับได้ แถมทนได้ทุกสภาวะ”

จุดเด่น

  • ให้แรงยึดเกาะสูงพิเศษ ทนต่อแรงสั่นสะเทือน 
  • ปูทับหลายพื้นผิว ได้ทั้ง กระเบื้อง ไม้อัดโครงสร้าง ไฟเบอร์ซีเมนต์ 
  • ปูได้หลากหลายวัสดุกรุผิว ไม่ว่าจะเป็น หินธรรมชาติ ทั้งหินอ่อน หินแกรนิต เรซิ่น กระเบื้องแก้ว โมเสกแก้ว 
  • ใช้ได้ทั้งพื้นและผนัง ภายในและภายนอกอาคาร
  • การยึดเกาะสูง และยืดหยุ่นได้ดี ทนทานได้ทุกสภาพอากาศ 
  • เป็นสินค้า Green Product
ทนทานในทุกสภาพภูมิอากาศ เหมาะสำหรับปูภายนอกอาคาร  สะดวกต่อการใช้งาน ช่วยลดระยะเวลาการทำงานของช่าง

เนื่องจาก กาวซีเมนต์ จระเข้ทอง มีผงลาเท็กซ์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกาวซีเมนต์ให้ดีขึ้น มีส่วนผสมของปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ทราย และเคมีผสมชนิดพิเศษ ทำให้มีคุณสมบัติยึดเกาะสูง ยืดหยุ่นดี ทนทานในทุกสภาพภูมิอากาศ เหมาะสำหรับปูภายนอกอาคารโดยเฉพาะ และใช้ปูทับกระเบื้องเดิม โดยไม่ต้องสกัดของเก่าออกก่อน สะดวกต่อการใช้งาน เพียงผสมน้ำตามอัตราส่วนที่กำหนดข้างถุง ไม่ต้องผสมหินกับทรายให้ยุ่งยาก เกลี่ยง่าย ผสมเสร็จก็พร้อมใช้งานได้เลย จึงช่วยลดระยะเวลาการทำงานของช่างไปได้มาก

ดังนั้นสร้างบ้านทั้งที เลือกกระเบื้องสวยงามแล้ว การเลือกใช้กาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เจ้าของบ้านควรให้ความสำคัญ โดยเลือกประเภทปูนกาวให้เหมาะสมกับลักษณะพื้นที่ การใช้งาน และประเภทของกระเบื้อง เพียงเท่านี้ก็จะได้พื้นผิวที่คงทน สวยงาม อยู่คู่บ้านไปอีกนานๆ

สอบถามหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jorakay.co.th

สั่งซื้อสินค้าได้ที่ https://shopee.co.th/jorakay_online_shop

*แลกรับคะแนน 2 เท่า เมื่อสมัครสมาชิก JORAKAY FAMILY