บ้านสีขาว ที่แต่งแต้มสีสันด้วยการอยู่อาศัย

บนผืนที่ดินเดิมกว่า 200 ตารางวาอันร่มรื่นมีต้นไม้ใหญ่ใจกลางบ้าน เจ้าของบ้านตั้งใจสร้างบ้านใหม่เพื่อสร้างครอบครัวและอยู่อาศัยในอนาคต โดยมีความต้องการให้บ้านมีฟังก์ชันอย่างเรียบง่าย เน้นพักผ่อน อยู่อาศัยในชีวิตประจำวัน Anonym ผู้ออกแบบบ้านหลังนี้จึงให้ผู้อยู่อาศัยเป็นหัวใจหลักสำคัญของ บ้านสีขาว หลังนี้



DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Anonym

บ้านสีขาว

แนวคิดการออกแบบหลัก บ้านสีขาว นี้จึงเน้นตอบโจทย์และรองรับการพักผ่อน ซึ่งตามมาด้วยความเป็นส่วนตัวของบ้าน โดยทางทิศใต้ของบ้านซึ่งติดกับเพื่อนบ้านข้างเคียงฟังก์ชันจึงด้านนี้จึงเป็นส่วนของ back of house อย่างฟังก์ชัน บันได ห้องครัว ผนังปิดทึบ

บ้านสีขาว

ตัวบ้านที่เป็นสถาปัตยกรรมออกแบบโดยผสานกับต้นไม้ที่แทรกอยู่ในตัวบ้าน โดยให้แลนด์สเคปเป็นกรอบของบ้านสีขาวแคนวาสหลังนี้ การออกแบบภายในบริเวณชั้นแรกแต่งเต็มด้วยบันไดที่อาจเรียกว่าเป็นกึ่งงานศิลปะประติมากรรม ที่แทรกต้นไม้ อย่าง ต้นเกล็ดกระโห้ ไว้ด้วยเช่นกัน พื้นที่บริเวณนี้จึงสามารถใช้ประโยชน์ นอนพักผ่อนไม่ต่างจากห้องนั่งเล่นจริง ๆ เฟอร์นิเจอร์ส่วนมากจึงเลือกใช้เป็นวัสดุไม้และสีขาว เรียบง่ายให้ความรู้สึกอบอุ่น โฮมมี่ ส่วนทางเดินคอร์ริดอร์ยาวถูกออกแบบให้เป็นกึ่งเอาต์ดอร์สามารถเดินมายังลานเล็ก ๆ ที่เปิดรับแสงและลมหน้าบ้าน โดยทางเดินนี้เชื่อมไปยังส่วนสันทนาการห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ยืดหยุ่นสำหรับการปรับเปลี่ยนของครอบครัวขยายในอนาคต

บ้านสีขาว

ชั้น 2 จะเป็นส่วนทั้งห้องออกกำลังกาย ห้องนอน วางมุมมองไปทางทิศเหนือของบ้าน และได้วิวเป็นต้นไม้ใหญ่ ผนังที่ปิดให้ความเป็นส่วนตัววางต้นไม้แทรก ห้องนอนมาสเตอร์ได้มุมมองการพักผ่อนนมองเห็นต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านได้มากที่สุด ภายในห้องน้ำ พื้นที่แต่งตัวเปิดช่องรับแสงจากธรรมชาติเช่นกัน

บ้านสีขาว

ฟาซาดดีไซน์ของบ้านที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง แต่ยังต้องการความโปร่งจึงได้ออกแบบช่องที่ให้ลมและแสงผ่านได้ในช่วงเวลากลางวัน ส่วนกลางคืนช่องนี้เสมือนเป็นดวงดาวส่องแสงฉายสปอตไลต์ให้กับตัวบ้าน ซึ่งการเจาะช่องนี้มีขนาดใหญ่ กลาง เล็ก แรนดอมเข้ากับรูปด้านหน้าจั่วสถาปัตยกรรมของบ้าน การก่อสร้างจึงมีความละเมียดละไม โดยการใช้วัสดุเหล็ก ที่ออกแบบให้ยื่นมีออกจากช่องที่เจาะไว้เพื่อเพิ่มมิติและได้เฉดของแสงเงาที่เปลี่ยนไปแต่ละช่วงเวลา

บ้านสีขาวหลังนี้ จึงเหมือนแคนวาสที่แต่งเต็มสีสันการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย ได้ใช้ประโยชน์พื้นที่ทุกส่วนของบ้านตามความต้องการ ไปจนถึงบรรยากาศที่ได้ทั้ง ต้นไม้ แสงธรรมชาติที่ตอบโจทย์สภาวะน่าสบายของการใช้ชีวิตโดยแท้จริง


ออกแบบ: Anonym



เรื่อง: Lily J.
ภาพ: Peerapat wimolrungkarat ( add )

บ้านสีขาว สถาปัตยกรรมที่บาลานซ์ความเรียบง่ายในมิติที่แตกต่าง