GATHER GROUND CAFE คาเฟ่พัทยา ชูรสชาติกาแฟไทย ในบรรยากาศคลาสสิก

Gather Ground Cafe คาเฟ่พัทยา คาเฟ่เล็ก ๆ ซึ่งตั้งอยู่ภายในชั้นล่างของโรงแรม Payaa hotel เปิดต้อนรับลูกค้าทั้งภายในโรงแรมและภายนอกให้ได้มาสัมผัสชาติกาแฟไทย ท่ามกลางบรรยากาศหรูหราเหมือนคาเฟ่ต่างประเทศ

อีกหนึ่ง คาเฟ่พัทยา Gather Ground Cafe บอกเลยว่า บรรยากาศไม่ธรรมดา และคอกาแฟทั้งหลายห้ามพลาด! ต้องมาลองสักครั้งให้ได้ เพราะที่นี่พร้อมเสิร์ฟเมนูกาแฟไทยคุณภาพที่นำมาเบลน คั่ว และบดที่นี่เองเพื่อให้ได้รสชาติมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร พร้อมกับบรรยากาศดีแบบมีรสนิยม

Gather Ground Cafe
Gather Ground Cafe

การตกแต่งให้ความรู้สึกหรูหราและเข้มขรึม ด้วยดีเทลของงานทองเหลือง ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ต่อเนื่องมาจากห้องอาหารชาญ ผสมผสานกับงานไม้สีเข้มและงานหวาย เน้นกาแฟไทยคุณภาพดีเป็นหลัก ซึ่งคัดสรรมาจากไร่ทางภาคเหนือ ทั้งจากปางขอน จังหวัดน่าน ดอยช้าง ดอยแม่เจดีย์ จังหวัดเชียงราย แล้วนำมาคั่วโดยใช้เครื่อง The San Franciscan Roaster เครื่องคั่วกาแฟแฮนด์เมดจากอเมริกา ใช้ระบบแบบแมนนวลที่ต้องอาศัยความสามารถของผู้คั่วเป็นพิเศษ โดยลูกค้าสามารถมองเห็นเครื่องคั่วรูปทรงคลาสสิกนี้ ได้จากห้องกรุกระจกที่อยู่ใกล้ ๆ หากวันไหนมาแล้วโชคดีก็จะได้เห็นการคั่วกาแฟแบบสด ๆ ให้ชมด้วย

Gather Ground Cafe
Gather Ground Cafe
Gather Ground Cafe

มีเมนูเด่นอยากนำเสนอคือ Modern Espresso ซึ่งทางคาเฟ่ใช้วิธีการชงที่แตกต่าง เพื่อให้ได้รสชาตินุ่มนวล ดื่มง่าย ด้วยการบดกาแฟให้หยาบกว่าปกติเล็กน้อย แล้วใช้แรงดันนํ้าที่น้อยกว่าการชงเอสเปรสโซแบบปกติ และเพิ่มเวลาให้กาแฟสัมผัสนํ้านานขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือกาแฟมีฟองครีมด้านบนน้อยลงมาก รสขมและรสเฝื่อนน้อยลง แต่รสชาติและความเข้มข้นยังคงเดิม

Gather Ground Cafe
Gather Ground Cafe

หรือถ้าใครไม่ถนัดการดื่มกาแฟ ที่นี่ยังมีคราฟต์ช็อกโกแลต ซึ่งมาจากแหล่งปลูกโกโก้ในไทย ส่งกลิ่นหอมเย้ายวน กลมกล่อม โดยจะมีรสเปรี้ยวเล็กน้อยแบบผลไม้ ไม่ขม ดื่มง่าย และมีประโยชน์สูงสุด เพราะยังคง Cocoa Butter ครบถ้วน ไม่เพียงแต่เมนูเครื่องดื่ม ยังมีบริการจัดเสิร์ฟอาหารแบบ Western Food และอาหารไทยสไตล์โฮมเมด ขนมหวานเป็นขนมที่ทําเองจากร้าน Tea Factory and More ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกันกับโรงแรม ใช้เทคนิคการทําเค้กแบบดั้งเดิมไม่ใส่สารเสริม ทําให้เค้กนุ่ม อร่อย หวาน น้อย ใหม่สดทุกวัน

Gather Ground Cafe

แม้ไม่ใช่แขกของโรงแรมก็เข้ามานั่งดื่มด่ำกับกาแฟยามเช้ากลางเมืองพัทยาแห่งนี้ได้ โดยลูกค้าภายนอกสามารถเข้ามาที่คาเฟ่ได้จากซอยพัทยา 2 หรือจะเข้ามาจากทางด้านในของโรงแรม Payaa hotel ซึ่งอยู่ซอยพัทยา 3 ซอยถัดไปก็ได้ โดยจอดรถไว้ที่ชั้นใต้ดินของโรงแรม เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 7 โมงเช้าเลยทีเดียว

ที่ตั้ง
ถนนเลียบชายหาด ซอยพัทยา2 (พัทยาเหนือ) ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
พิกัด https://goo.gl/maps/UKLnUcntarHo8Rhm8
โทร.09-0155-6765
https://www.facebook.com/gathergroundcafe/

เจ้าของ : คุณชมพูนุท อิ่มอุดม
ออกแบบ : คุณพงศกร กิจขจรพงษ์ โทร. 08-1867-6848

เรื่อง : Phattaraphon
ภาพ : นันทิยา
ผู้ช่วยช่างภาพ : ปณิตา ตันกระโทก


UNDER THE SUN คาเฟ่พัทยา กับอาคารสีแดงเล่นได้ รับวิวพระอาทิตย์ตกกลางทะเล