AGORA OFFICE สำนักงานกฎหมายในบรรยากาศโลกแห่งความฝัน

AGORA OFFICE สำนักงานกฎหมายสุดคูลภายใต้บรรยากาศเซอร์เรียลในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี  ได้แรงบันดาลใจมาจาก Agoraพื้นที่สาธารณะซึ่งเป็นดังศูนย์กลางทางการเมือง กฎหมาย ศาสนา และเศรษฐกิจ ในยุคกรีกโบราณ

AGORA OFFICE ถูกออกแบบตอบโจทย์การใช้งานของวิชาชีพทนายความ ท่ามกลางการผสมผสานของความคลาสสิกในโลกร่วมสมัยและการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานสมัยใหม่ในรูปแบบที่ดูเหนือจริงAGORA OFFICE สำนักงานกฎหมาย AGORA OFFICE สำนักงานกฎหมาย

เมื่อเข้ามาภายในสำนักงานจะพบกับการใช้เฉดสีโทนที่ดูสุขุมอย่างสีน้ำเงินเข้ม สีเทา และสีดำ โดดเด่นด้วยการนำเส้นสายและรูปทรงเรขาคณิตซึ่งเป็นรูปทรงที่อยู่เหนือกาลเวลามาสร้างมิติใหม่ให้กับสเปซ จัดวางผังเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งในรูปแบบภาพจำลองทางสถาปัตยกรรม ที่คล้ายกับความฝัน โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Metaphysical เช่น งานประติมากรรมรูปคนสีฟ้า The Blue Sculpture โดย Michele Rizzi, งานศิลปะสีขาว The White Artwork บนผนัง โดย Enrico Castellani, งานประติมากรรม The Pink Sculpture จากแบรนด์ Miniforms โดย Roger Coll ฯลฯ

การจัดวางเลย์เอ๊าต์และของตกแต่งในรูปแบบ The Metaphysical Landscapes ได้แรงบันดาลใจจากศิลปะการเคลื่อนไหวเลื่อนลอยของศิลปินแนวเซอร์เรียลลิสม์ อย่าง Giorgio de Chirico และ Ramon Enrich ท่ามกลางบรรยากาศเหนือจริงที่สื่อถึงความเซอร์เรียลในรูปแบบ Monochromy ภายใต้การสร้างบริบทของสำนักงานในบรรยากาศเรียบนิ่งและความมีอยู่จริงAGORA OFFICE สำนักงานกฎหมาย AGORA OFFICE สำนักงานกฎหมาย AGORA OFFICE สำนักงานกฎหมาย AGORA OFFICE สำนักงานกฎหมาย

ภายใต้คอนเซ็ปต์  A Metaphysical Space ที่นี่รายล้อมไปด้วยภาพจำลองทางสถาปัตยกรรมที่คล้ายกับความฝัน ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยมอันว่างเปล่า ร่องรอยของอดีต ซึ่งทั้งหมดสื่อถึงความไม่มีตัวตนและชีวิตเสมือนจริง ผ่านการสร้างมิติของความว่างเปล่าในภูมิทัศน์ของสถานที่ทำงาน แวดล้อมไปด้วยศิลปะแนวอภิปรัชญา (Metaphysical Art) หรือปรัชญาที่หาคำตอบว่าความจริงคืออะไร จนได้ผลลัพท์เป็นงานดีไซน์อันสดใหม่ เป็นสำนักงานที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางความงาม และคุณค่าทางประโยชน์ใช้สอย สะท้อนความสัมพันธ์ทางเรขาคณิตสู่การออกแบบภายในได้อย่างงดงาม

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย: 120 ตารางเมตร
ที่อยู่:   Turin, Metropolitan City of Turin, Italy
โทร:  +39 02 7788751
เว็บไซต์:  www.lcalex.it


ออกแบบ :  SCEG  ARCHITETTI
ภาพ :  Barbara Corsico
เรื่อง  :  Sara’

IDEAS LAB ปรับโรงงานเก่าเป็นออฟฟิศสุดล้ำ บรรยากาศห้องแล็บ