IDEAS LAB ปรับโรงงานเก่าเป็นออฟฟิศสุดล้ำ บรรยากาศห้องแล็บ

Ideas Lab ห้องปฏิบัติการสุดยูนีคที่เป็นทั้ง Retail Commerce และ Shared Office ตั้งอยู่ใจกลางย่าน Minhang ในมหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ที่นี่เดิมเคยเป็นโรงงานเก่าที่รีโนเวตใหม่ให้มีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง โดยสตูดิโอ X + Living กลายเป็น Ideas Lab งานดีไซน์ที่ผสานยุคอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีไว้ด้วยกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Encapsulate the 21st Industrial Revolution ผ่านการเชื่อมโยงความเก่าและใหม่ ด้วยการใช้ต้นแบบของโรงงานเก่า ผสานสัญลักษณ์แห่งนวัตกรรมในอดีตอย่าง ท่อส่งพลังงาน ถังเก็บเชื้อเพลิง ฯลฯ เพื่อสร้างสรรค์พื้นที่ทำงานสำหรับพนักงานและลูกค้า ให้สามารถพัฒนา เชื่อมต่อ และสัมผัสเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งอนาคตไปด้วยกัน

อาคาร 2 ชั้น บนพื้นที่ 1,100 ตารางเมตร แห่งนี้ เลือกวางเลย์เอ๊าต์ในรูปแบบโอเพ่นแปลน ผสานกับความเป็นมัลติฟังก์ชันสเปซ มีการใช้ระดับที่ต่างกัน เช่น การแบ่งพื้นที่เดิมของโรงงานออกเป็นส่วนพื้นที่ค้าปลีก พื้นที่วิจัยด้าน IT Gets &Industrial และพื้นที่สำนักงาน Powerlong Group เชื่อมโยงกันผ่านการตระหนักรู้ซึ่งกันและกันด้วยสเปซ

ยกตัวอย่างขณะที่พนักงานกำลังนั่งทำงานบนแพลตฟอร์มกลางอากาศ ส่วนรองรับลูกค้าที่ชั้นล่างก็สามารถสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ของเทคโนโลยี เกิดการโต้ตอบทางสายตาทำให้พวกเขาต่างรู้สึกถึงการมีอยู่ของกันและกัน

IDEAS LAB รีโนเวตโรงงานเก่า ออฟฟิศ IDEAS LAB รีโนเวตโรงงานเก่า ออฟฟิศ IDEAS LAB รีโนเวตโรงงานเก่า ออฟฟิศ

ดูสวยงามราวกับอาร์ตสเปซที่ผสานสไตล์มินิมัลควบคู่กับอินดัสเทรียล สะท้อนความเป็น Clean and Cool Concrete ในลุคสบายตา นอกจากนั้นยังรื้อพื้นเดิมออก เพื่อให้ได้สเปซสูง 8 – 9 เมตร เมื่อเข้ามาภายในอาคารจะสะดุดตากับถัง Reaction tanks ขนาดต่าง ๆ ด้านในมีอุปกรณ์สำหรับพรีเซนเทชั่น และ Interactive เตรียมไว้ ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในรูปแบบต่างกันได้อย่างสะดวก

IDEAS LAB รีโนเวตโรงงานเก่า ออฟฟิศ IDEAS LAB รีโนเวตโรงงานเก่า ออฟฟิศ IDEAS LAB รีโนเวตโรงงานเก่า ออฟฟิศ IDEAS LAB รีโนเวตโรงงานเก่า ออฟฟิศ

อีกทั้งมีไฮไลท์เด็ด ๆ เช่น พื้นที่ Common Areas บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ที่ใช้เป็นส่วนทำงานแบบแชร์พื้นที่ โดยออกแบบเป็นแคปซูลสีแดงขนาดใหญ่ Desaturated Reds ล่องลอยอยู่บนฝ้าเพดานเหมือนเรือเหาะ สร้างบรรยากาศดูสนุกสนาน รวมถึงกิมมิกต่าง ๆ อาทิ บันไดวนที่ดีไซน์ลงตัวกับราวบันไดเหล็กหล่อ และราวกันตก สะท้อนกลิ่นอายคลาสสิก กลมกลืนไปกับซุ้มโค้งหน้าต่างและประตู ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็มีมากมายหลายรูปทรงสั่งทำเป็นพิเศษ ช่วยเพิ่มความรู้สึกของเลเยอร์และองค์ประกอบที่ต่างกันของสเปซให้ดูขี้เล่น เชื้อเชิญให้ลองมาสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยี รวมถึงเครื่องจักรได้อย่างไม่รู้เบื่อภายใต้บรรยากาศยุค Cyber  Age

IDEAS LAB รีโนเวตโรงงานเก่า ออฟฟิศ IDEAS LAB รีโนเวตโรงงานเก่า ออฟฟิศ

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย: 1,100 ตารางเมตร
ที่อยู่:   Powerlong Group ,Shanghai, China
เว็บไซต์:  www.powerlong.com


ออกแบบ :  X+Living
ภาพ :  Shao Feng

CRYE PRECISION HQ รีโนเวตโรงงานต่อเรือเก่าเป็นออฟฟิศเขียวชอุ่ม