Banyakart Khao Yai ชมนิทรรศการงานอาร์ตขนาดย่อมกลางเขาใหญ่

Banyakart Khao Yai คาเฟ่สีขาวคลีนกลางเขาใหญ่ที่ขอวางตัวให้เรียบง่าย มินิมัล แล้วเป็นแบ็กกราวนด์ให้กับธรรมชาติและงานศิลปะแทน

จากสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น ผู้คนต่างโหยหาพื้นที่ที่สามารถออกมาสูดอากาศได้อย่างเต็มปอดโดยไม่ต้องกังวลเรื่องระยะห่างมากนัก จึงเป็นที่มาของ Landmark แห่งใหม่ของเขาใหญ่แห่งนี้ คาเฟ่ ” Banyakart Khao Yai ” ที่เจ้าของอย่าง คุณแบม-ญาณิศา นำสิ่งที่ชื่นชอบและสื่อสารได้ดีอย่าง “งานศิลปะ” มาใส่ไว้ท่ามกลางพื้นที่ธรรมชาติอย่างเขาใหญ่นี่เอง

Banyakart Khao Yai คาเฟ่เขาใหญ่ Banyakart Khao Yai คาเฟ่เขาใหญ่ Banyakart Khao Yai คาเฟ่เขาใหญ่
โดยพื้นที่แห่งนี้มีคอนเซ็ปต์คือ Horizontal Hangout หรือแหล่งแฮงก์เอ๊าต์ในแนวราบให้คนเมืองได้หนีเมืองออกมาหายใจในพื้นที่กว้างแบบ “New Luxury after Covid” เกิดเป็นพื้นที่แบบมัลติฟังก์ชันบนที่กว่า 5 ไร่ที่ตอนนี้มีเพียงพื้นที่คาเฟ่ และเตรียมเสริมทั้งฟั่งก์ชั่น F&B อื่นๆ และพื้นที่ขายของในอนาคตอันใกล้
จากแนวคิดดังกล่าวพื้นที่จึงสามารถแบ่งออกได้หลายโซนแล้วแต่ชอบไม่ว่าจะเป็นพื้นที่อินดอร์กับที่นั่งแบบโซฟาพร้อมสตูลชิลๆ ลงไปด้านหลังร้านจะพบกับโซนเอ๊าต์ดอร์ที่โรยด้วยหินกรวดกับที่นั่งแบบก่อพร้อมแสงเงาสวยๆ หรือจะเดินอ้อมไปด้านหลังกับโซนที่นั่งเอกเขนกแบบมีระแนงหลังคาคลุมได้ฟีลอาบแดดริมนอนมองวิวเขาใหญ่ และสุดท้ายกับโซนสวนยอดนิยมกับงาน Installation Art อย่างกระจกรูปทรงฟรีฟอร์มมาเป็นท็อปโต๊ะเพื่อสะท้อนธรรมชาติโดยรอบของพื้นที่
Banyakart Khao Yai คาเฟ่เขาใหญ่
ในส่วนของการออกแบบอาคาร คุมโทนด้วยสีขาวตั้งแต่ซุ้มโค้งทางเข้าและตัวอาคาร เพื่อให้ความรู้สึกสบายตา เรียบง่าย แล้วชูให้ธรรมชาติเป็นพระเอก ราวกับชิ้นงานศิลปะ โดยซุ้มโค้งมาจากฟอร์มของภูเขาที่ลดทอนให้ดูโมเดิร์นขึ้น นำมาซ้อนเกิดเป็นเลเยอร์ที่น่าสนใจ หรืออีกนัยหนึ่งความโค้งที่เห็นนั้นมาจากตัวอักษร B ในภาษาอังกฤษ ที่มีลักษณะคล้ายเลข 8 หรือสัญลักษณ์อินฟินิตี้ แฝงกลิ่นอายความโมเดิร์นเจือวินเทจ ซึ่งเป็นตัวอักษรแรกจากชื่อของบรรยากาศนั่นเอง
รับรองว่ามาที่นี่ คุณจะได้พบกับ “ที่สุดของความเป็นเขาใหญ่” ไม่ว่าจะเป็นสเปซ บรรยากาศ วิวทิวทันศ์ หรือแม้กระทั่งเมนูพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวัตถุดิบในพื้นที่ เช่น ข้าวโพด มัลเบอรี่ และผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ ไปพร้อมกับให้ธรรมชาติช่วยเยียวยาคุณจากวันที่เหนื่อยล้าแบบไม่ไกลกรุงเทพฯ ตามแนวคิด “Bring the outside in and inside out” Banyakart Khao Yai คาเฟ่เขาใหญ่ Banyakart Khao Yai คาเฟ่เขาใหญ่ Banyakart Khao Yai คาเฟ่เขาใหญ่ Banyakart Khao Yai คาเฟ่เขาใหญ่ Banyakart Khao Yai คาเฟ่เขาใหญ่
เจ้าของ: คุณแบม ญาณิศา
ออกแบบ: คุณชัชชัย ดาวแจ้ง CUBE Design Architects

เรื่อง: PG
ภาพ: นันทิยา