ZILINGO HQ THAILAND ออฟฟิศออนไลน์ช็อปปิ้ง ที่สื่อสารองค์กรผ่าน CI

สำนักงานใหญ่ของแพลตฟอร์มออนไลน์ช็อปปิ้ง Zilingo Thailand ที่ออกแบบให้เป็นศูนย์กลางการติดต่อธุรกิจไปจนถึงการ ให้เช่าพื้นที่ถ่ายสตูดิโอ

โดยในสำนักงานแบ่งฟังก์ชันออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ฝ่ายสตูดิโอ-โปรดักชั่น ฝ่ายบัญชี และฝ่ายการตลาด โดยเริ่มจากสำรวจความต้องการของพนักงานทุกฝ่ายเพื่อให้ทราบถึงความต้องการอย่างแท้จริง เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์พื้นที่ที่มีบรรยากาศเอื้อต่อการทำงานให้มากที่สุด ZILINGO ออฟฟิศ ZILINGO ออฟฟิศ

แนวความคิดในการออกแบบเลือกใช้สี 3 สีซึ่งเป็นอัตลักษณ์องค์กร Corporate Identity (CI) อย่างสีเหลืองส้ม สีน้ำเงินม่วง และสีแดง มาถ่ายทอดลงในเส้นสายของงานออกแบบ ไม่ว่าจะในแง่ของการจัดแบ่งพื้นที่การใช้งานไปจนถึงการเลือกวัสดุเพื่อแสดงตัวตนของแบรนด์และสร้างความน่าสนใจในเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะพื้นที่ในส่วนต้อนรับที่ผู้ออกแบบรวมการใช้สี CI ให้เป็นหนึ่งเดียวอย่างมีเอกลักษณ์  ด้วยการเลือกใช้กระจกเงากรุแผ่นฟิล์มที่นำไปพริ้นต์สีสัน สดใสแบบไล่เฉด นอกจากนี้ยังมีการนำสี CI ไปเป็นองค์ประกอบของโซนต่างๆ อาทิ บริเวณแคนทีนที่เลือกใช้สีเหลืองเพื่อสร้างความรู้สึกสนุกสนานและผ่อนคลาย หรือการออกแบบพื้นอีพ็อกซี่สีแดงจัดจ้าเพื่อสร้างชีวิตชีวาให้รู้สึกถึงความเป็นแฟชั่นสตูดิโอ ZILINGO ออฟฟิศ ZILINGO ออฟฟิศ ZILINGO ออฟฟิศ

ด้วยข้อจำกัดทางด้านเวลาทำให้ออฟฟิศแห่งนี้ใช้เวลาออกแบบและก่อสร้างในเวลาไม่นานนัก ทำให้ผู้ออกแบบเลือก ใช้วัสดุที่สะดวกต่อการก่อสร้างอย่างไม้อัด และกรุผิวด้วยแผ่นลามิเนตเป็นหลัก ผสมผสานกับเส้นสายโค้งในบางจังหวะ เพื่อลดทอนความแข็งของเส้นตรงและเส้นเฉียง เพิ่มบรรยากาศผ่อนคลายZILINGO ออฟฟิศ ZILINGO ออฟฟิศ

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย: 1,000 ตารางเมตร
ที่อยู่: อาคาร T-One 8 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
Website: zilingoshopping.com/th


เจ้าของ: Zilingo Thailand
ออกแบบ: AA+A (anatomyarchitecture.com)
ภาพ: VARP – Visionary of the Architectural Photography

BOOKING.COM ให้ทุกการมาทำงานเหมือนได้มาเที่ยวทะเล