BOOKING.COM ให้ทุกการมาทำงานเหมือนได้มาเที่ยวทะเล

ถึงเวลาขยายสำนักงานเพื่อให้บริการนักเดินทางในประเทศไทยได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น Booking.com เว็บไซต์ให้บริการจองที่พักชื่อดังจึงได้ตัดสินใจเปิดสำนักงานอีกแห่งบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เนื่องจากขึ้นชื่อเรื่องทราเวลเอเจนซี่ทั้งที การออกแบบสำนักงานจะให้ธรรมดาได้อย่างไร โดยผู้ออกแบบตั้งใจให้ที่นี่ไม่เหมือนสำนักงานแห่งอื่น ๆ  เริ่มต้นจากการศึกษาวัฒนธรรมองค์กรที่มีความทันสมัยและรวดเร็ว ไปจนถึงอัตลักษณ์ความเป็นเกาะสมุยอย่างบรรยากาศการท่องเที่ยวพักผ่อนมาใช้ในการออกแบบ สะท้อนผ่านพื้นที่ใช้สอยและตัวตนของบริษัทภายใต้มาตรฐาน Global Guideline ของ Booking.com โดยใช้เวลาออกแบบและก่อสร้างเพียง 14 สัปดาห์ เท่านั้นBOOKING.COM ออฟฟิศ จองที่พัก BOOKING.COM ออฟฟิศ จองที่พัก

สำหรับการออกแบบพื้นที่ใช้สอยนั้น ผู้ออกแบบได้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ Activities Zone สำหรับการประชุม หรือจัดกิจกรรม และ Workplace Zone สำหรับการทำงานที่ยังคงเน้นการสร้างบรรยากาศการทำงานที่ผ่อนคลาย แต่ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ ตกแต่งภายในด้วยวัสดุหาง่ายในท้องถิ่นอย่าง ไม้ไผ่ และเชือกมะนิลา นอกจากนี้ยังใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบและสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ เช่น เก้าอี้เรือบริเวณส่วนต้อนรับ โต๊ะไม้ไผ่สำหรับรับประทานอาหาร หรือจะเป็นเก้าอี้ชายหาดแบบพับเพื่อให้สำนักงานมีกลิ่นอายความเป็นเกาะสมุยในทุกอณู โดยทุกองค์ประกอบยังคงอยู่ภายใต้สี CI ของ Booking.com อย่างแนบเนียน แต่ก็สามารถรับรู้ได้ถึงความมีตัวตนขององค์กรได้อย่างชัดเจน

BOOKING.COM ออฟฟิศ จองที่พัก BOOKING.COM ออฟฟิศ จองที่พัก BOOKING.COM ออฟฟิศ จองที่พัก

IDEA TO STEAL
สร้างความเป็นส่วนตัวในกับ Phone Booth และห้องประชุมโดยไม่จำเป็นต้องติดม่าน หรือมู่ลี่ ให้อึดอัดสายสายตา ด้วยการเลือกใช้เป็นสติกเกอร์ไดคัตลวดลายต่าง ๆ หรือจะใช้เป็นการทำกระจกฝ้าเป็นลวดลายต่าง ๆ ก็ได้เช่นกัน

BOOKING.COM ออฟฟิศ จองที่พัก

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย : 400 ตารางเมตร
ที่ตั้ง : 99/12 อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี


เจ้าของ : Booking.com
ออกแบบ : คุณกฤติ คูหาเรืองรอง Studio Perception Co.,Ltd.
ภาพ: F Section Studio

ARTISAN DIGITAL OFFICE BUILDING บริษัทที่สร้างงานดิจิทัลในวิถีของศิลปิน