CHIA TAI สเปซที่พร้อมให้พนักงานเติบโตดั่งเมล็ดพันธุ์พืช

เจียใต๋ คือผู้นำด้านนวัตกรรมการเกษตรที่อยู่คู่เมืองไทยมาเป็นเวลานาน อาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่จึงต้องการนำเสนอก้าวที่มั่นคงและยั่งยืนผ่านการออกแบบที่สนองตอบความต้องการของพนักงาน ซึ่งเป็นบุคลากรสำคัญที่จะก้าวไปพร้อม ๆ กับการเติบโตของบริษัท

แนวคิดนี้จึงนำไปสู่การออกแบบพื้นที่ที่เอื้อให้เกิดบรรยากาศการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ภาพลักษณ์สถาปัตยกรรมภายนอกของอาคารสูง 15 ชั้น ดูเรียบง่าย ร่วมสมัย และสะท้อนตัวตนของเจียไต๋ พร้อมทั้งตอกย้ำความสัมพันธ์กับวิถีการเกษตรด้วยสวนสีเขียวที่รายล้อมตัวอาคารไว้ โดยด้านหน้าอาคารแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับปลูกข้าว ปลูกพืชผัก สวนครัวและไม้ดอกที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของเหล่าพนักงาน นอกจากนี้ในอนาคต ยังมีแผนที่จะเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้ามาใช้พื้นที่สีเขียวกลางเมืองผืนนี้ร่วมกันเจียไต๋ ออฟฟิศเจียไต๋ Chia Tai เจียไต๋ ออฟฟิศเจียไต๋ Chia Tai เจียไต๋ ออฟฟิศเจียไต๋ Chia Tai เจียไต๋ ออฟฟิศเจียไต๋ Chia Tai เจียไต๋ ออฟฟิศเจียไต๋ Chia Tai

พื้นที่ภายในอาคารได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Growing as One” เพื่อสนับสนุนให้พนักงานทำงานร่วมกันได้ อย่างสะดวกสบาย ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ไปพร้อมกับส่งเสริมวิถีการทำงานอย่างมีสมดุล ด้วยการแทรกพื้นที่พักผ่อน (Break Out Area) ไว้ในทุก ๆ ชั้นของอาคารสำนักงาน นอกจากนี้ยังมีห้องออกกำลังกายที่เปิดให้พนักงานได้ใช้เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดีและสร้างสมดุลให้ชีวิต (Work Life Balance) แต่ละชั้นมีรูปแบบการตกแต่งที่แตกต่างกันไปตามลักษณะการใช้งาน อาทิเจียไต๋ ออฟฟิศเจียไต๋ Chia Tai เจียไต๋ ออฟฟิศเจียไต๋ Chia Tai

โซนบ้านต้นไม้ (Treehouse) ที่ตกแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติในพื้นที่ส่วนกลาง โต๊ะทำงาน และภายในห้องประชุม ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา โซนสนามเด็กเล่น (Playground) ที่เพิ่มลูกเล่นให้พื้นที่ทำงานเป็นมากกว่าโต๊ะสำนักงาน เปลี่ยนชั่วโมงทำงานที่เคร่งเครียดให้มีชีวิตชีวา ส่วนโซนสวนเรือนกระจก (Glass House) ตกแต่งในโทนเข้มขรึม เลือกใช้วัสดุแนวอินดัสเทรียลลอฟต์เพิ่มความทันสมัย แต่แฝงด้วยความอบอุ่นจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ และโซนสวนพฤกษา (Garden) การออกแบบให้มีบรรยากาศความเป็นสวนที่ร่มเย็น เสมือนนั่งทำงานภายในสวนหลังบ้าน

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่โคเวิร์กกิ้งสเปซที่พนักงานจากหลากหลายแผนกสามารถมานั่งทำงานร่วมกันหรือแลกเปลี่ยน ความคิดในบรรยากาศสบายๆ รวมถึงมีการเพิ่มบันไดกลางเพื่อเชื่อมระหว่างชั้นให้พนักงานสะดวกในการติดต่อประสานงานระหว่างแผนก ทั้งยังเป็นการขยับร่างกายเพื่อออกกำลังไปในตัวช่วงระหว่างวันเจียไต๋ ออฟฟิศเจียไต๋ Chia Tai

ที่อยู่: 1 ซอยสุขุมวิท 60 แขวงพระโขนงใต้ เขตพระโขนง กรุงเทพฯ
โทร.: 0-2491-8191
Website:  www.chiataigroup.com


เจ้าของ: บริษัทเจียไต๋ จำกัด
ออกแบบสถาปัตยกรรม: ARCHITECTS 49 LIMITED
ออกแบบตกแต่งภายใน: PIA Interior Company Limited

CHIA TAI FARM จากฟาร์มสู่โต๊ะกับร้านอาหารดีไซน์เฉียบกลางกรุง