GOOP HQ ออฟฟิศแบรนด์ไลฟ์สไตล์ ที่มีเป้าหมายเป็นความสุขของผู้หญิง

Goop คือแบรนด์ไลฟ์สไตล์ของ Gwyneth Paltrow นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ ก่อตั้งในปี 2008 มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ผู้หญิงเลือกสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ตั้งแต่สไตล์ การท่องเที่ยว งาน อาหาร ความงาม รวมถึงความสุขทางกายใจและจิตวิญญาณ

สำหรับสำนักงานแห่งใหม่ที่ได้ Rapt Studio มาร่วมครีเอทสเปซให้สำนักงานขนาด 2 ชั้น บนพื้นที่ 5,109 ตารางเมตร ภายใต้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนบ้าน ในเมืองซานตาโมนิกา ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วยพื้นที่ทำงานแบบครบวงจรสำหรับพนักงาน ภายใต้แนวคิดของ Gwyneth ที่ว่า Goop as a family and prioritizes the wellbeing of the entire company, the space feels like home.”

GOOP office GOOP office GOOP office

ภายในล็อบบี้มีส่วนต้อนรับกว้างขวาง เคาน์เตอร์รีเซฟชั่นรูปทรงคล้ายงานประติมากรรมแฝงกิมมิกเท่ ๆ เลียนแบบรูปร่างโค้งมนตัวอักษรชื่อแบรนด์ ถัดจากล็อบบี้คือส่วนพื้นที่ทำงาน ห้องปฏิบัติการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สตูดิโอพอดแคสต์ ห้องครัวขนาดใหญ่สำหรับทดลองสูตรอาหาร โชว์รูมดิสเพลย์และมุมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ห้องประชุมที่บริเวณผนังตกแต่งด้วยสินค้าของ Goopในกรอบรูป ฯลฯ

GOOP office GOOP office GOOP office

มีไฮไลท์อยู่ที่ The All Hands Area สามารถมองเห็นทิวทัศน์ต้นปาล์ม และเส้นขอบฟ้าสวยงามของเมืองซานตาโมนิกา นอกจากนี้ยังมีห้องโยคะ Lounge spaces อันเงียบสงบ ฯลฯ  สเปซภายในดีไซน์ให้มีรูปแบบเปิดและปิด มีพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับทำงานร่วมกับทีม มีการจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างอิสระ เพื่อให้พนักงานได้มีช่วงเวลาส่วนตัว ช่วยสร้างสมดุลระหว่างการทำงาน โดยดีไซน์ฟังก์ชันเพื่อรองรับและเติมเต็มให้พนักงานได้ใช้พื้นที่ทำงานอย่างมีความสุข และกระตุ้นพลังความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการนำเส้นสายและรูปทรงทางเรขาคณิตมาใช้ในการออกแบบ ผสานกับพาเล็ตต์โทนสีอบอุ่น ช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่นและน่าเชื้อเชิญ

จากความตั้งใจออกแบบพื้นที่สำหรับจุดประกายไอเดีย กระตุ้นการทำงาน และเสริมสร้างประสบการณ์ในชีวิตประจำวัน ให้เป็นคอมมูนิตีภายใต้แบรนด์ Goopสะท้อนความมีรสนิยม รวมถึงให้ความสำคัญกับร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้พนักงานไม่เพียงแต่ทำงานได้ดี แต่ยังต้องมีชีวิตที่ดีตามปรัชญาของแบรนด์ ที่มุ่งเน้นด้านสุขภาพ และสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตได้อย่างยอดเยี่ยม

ข้อมูล
ออกแบบ :  Rapt Studio
พื้นที่ใช้สอย : 5,109 ตารางเมตร
ที่อยู่  :  212 26th Street Suite 206, Santa Monica, CA 90402 USA
เว็บไซต์ :  https://goop.com


ภาพ    :  Madeline Tolle

BOOKING.COM ให้ทุกการมาทำงานเหมือนได้มาเที่ยวทะเล