THE VIOLET OFFICE ออฟฟิศแบบดับเบิ้ลสเปซห้องเดียวที่สร้างปฏิสัมพันธ์ได้จากทุกมุม

VIOLET คือ ออฟฟิศสถาปนิก ที่จำลองบรรยากาศแบบ “ถ้ำ”เพื่อแสดงถึงรูปแบบชีวิตและความชื่นชอบส่วนตัว ผ่านรูปแบบของสเปซที่รองรับครอบครัว เพื่อนฝูง ทีม และลูกค้าที่ต้องการมาดูงานออกแบบของออฟฟิศ

ด้วยความที่เป็น ออฟฟิศสถาปนิก จึงออกแบบภายใต้แพลทฟอร์มที่เอื้อต่อการแลกเปลี่ยนความคิด ส่งเสริมการเรียนรู้ การพักผ่อน การรวมตัว การทำงานและการใช้ชีวิต

ออฟฟิศสถาปนิก ปูนเปลือย บ้านปูนเปลือย แบบบ้านปูนเปลือย ออฟฟิศสถาปนิก ปูนเปลือย บ้านปูนเปลือย แบบบ้านปูนเปลือย ออฟฟิศสถาปนิก ปูนเปลือย บ้านปูนเปลือย แบบบ้านปูนเปลือย
ตัวอาคารถูกวางในแนวทิศตะวันออก-ตะวันตก พร้อมกับช่องเปิดในฝั่งด้านกว้างของอาคารคือระยะความกว้าง 5 เมตร เพื่อดึงแสงธรรมชาติให้เข้าสู่พื้นที่ภายในและช่วยในการระบายอากาศ ส่วนด้านยาว 15 เมตรกรุกระจกเพื่อรับแสงอุ่น ๆ ในตอนเช้าและช่วงพระอาทิตย์ตกดิน
ผังอาคารออกแบบให้ผนังภายนอกบางที่สุดและไม่มีการกั้นผนังภายใน สเปซจึงเป็นอาคารชั้นเดียวที่สูง 5 เมตรแล้วเสริมชั้นลอยในฝั่งทิศตะวันออกและทิศตะวันตก เมื่อเข้ามาจะพบกับพื้นที่นั่งเล่นและส่วนของแอดมิน ฝั่งตะวันตกมีบรรยากาศที่เป็นทางการกว่า แทรกบันไดวนขึ้นไปสู่ชั้นลอยที่เป็นพื้นที่แพนทรี่ขนาดย่อม ส่วนฝั่งตะวันออกเป็นพื้นที่สบาย เน้นสร้างปฏิสัมพันธ์ ส่วนของชั้นลอยเป็นพื้นที่สำหรับสถาปนิก ออฟฟิศสถาปนิก ปูนเปลือย บ้านปูนเปลือย แบบบ้านปูนเปลือย ออฟฟิศสถาปนิก ปูนเปลือย บ้านปูนเปลือย แบบบ้านปูนเปลือยออฟฟิศสถาปนิก ปูนเปลือย บ้านปูนเปลือย แบบบ้านปูนเปลือย ออฟฟิศสถาปนิก ปูนเปลือย บ้านปูนเปลือย แบบบ้านปูนเปลือย
สเปซที่เกิดขึ้นอาจให้ความรู้สึกแตกต่างจากโปรเจ็กต์โดยทั่วไป เพื่อที่จะแสดงความรู้สึกอันแรงกล้าที่ต้องการหลีกหนีจากการออกแบบแบบเดิม ๆ โดยยึดกับหลักการออกแบบขั้นพื้นฐานที่ต้องการทำให้เรียบง่าย ดึงดูดใจ ผ่านการผสมผสานวัสดุและสีแบบอันเดอร์โทนให้ดูร่วมสมัย การผสานพื้นที่ภายในและภายนอกเข้าด้วยกัน ช่วยตอกย้ำแนวคิดของออฟฟิศออกแบบแห่งนี้ได้เป็นอย่างดีสำหรับผู้มาเยือนออฟฟิศสถาปนิก ปูนเปลือย บ้านปูนเปลือย แบบบ้านปูนเปลือย ออฟฟิศสถาปนิก ปูนเปลือย บ้านปูนเปลือย แบบบ้านปูนเปลือย บันไดวน
แนวคิดการแบบพื้นที่ออฟฟิศแบบห้องเดียวเพื่อส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ ความโปร่งใส การทำงานเป็นทีม การอภิปรายอย่างเปิดเผย และบรรยากาศการเรียนรู้ที่มีชีวิตชีวา ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นปัจจัยที่นำไปสู่การสร้างสรรค์งานออกแบบที่ดี โถงขนาดใหญ่นี้ทำให้เกิดความหลากลายของประสบการณ์ ก้อนโถงขนาดใหญ่กลางอาคารและพื้นที่ชั้นลอยทั้งสองฝั่งแสดงถึงการเชื่อมต่อผ่านการมองเห็นทั้งภายในและภายนอก รวมไปถึงพื้นที่นั่งเล่นแบบหลุม ชั้นลอย พื้นที่ทำงาน ระเบียง ลานด้านหน้า ต่างก็มีการโต้ตอบซึ่งกันและกันออฟฟิศสถาปนิก ปูนเปลือย บ้านปูนเปลือย แบบบ้านปูนเปลือย
ออกแบบ: Nestcraft Architecture​, Rohit Palakkal (www.nestcraftarchitecture.com)
ภาพ: Redz Photography
เรียบเรียง: BRL