KOMOREBI HOMESTAY ให้แสงและเงาเป็นตัวช่วยผ่อนคลายในยามพักผ่อน

木漏れ日 หรือ KOMOREBI ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึงความสัมพันธ์ระหว่างแสงกับใบไม้ ยามเมื่อแสงสอดส่องผ่านต้นไม้ ซึ่งเป็นคำจำกัดความที่ยากเมื่อนำไปแปลในภาษาอื่นเพราะเป็นคำที่มีความหมายพิเศษที่ซับซ้อน โดยคำนี้ถูกนำมาตั้งชื่อให้กับ โฮมสเตย์เวียดนาม กับโปรเจ็กต์รีโนเวตบ้านเก่าที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาในเมืองดาลัด ประเทศเวียดนาม

จุดประสงค์ในการรีโนเวตเพื่อสร้าง โฮมสเตย์เวียดนาม ให้กับนักท่องเที่ยว ห้องพักจึงออกแบบให้เหมาะสมกับการพักผ่อนด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตลมินิมัลและบรรยากาศที่สอดคล้องกับการพักผ่อนแบบชั่วคราว ฟังก์ชันโดยรวมของที่พักจึงเน้นไปที่กิจกรรมที่สอดคล้องกับรูปแบบของแขกKOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด KOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด KOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด KOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด
ในส่วนของแนวคิดการออกแบบเริ่มต้นจากความหมายของ Komorebi ประกอบกับบริบทของพื้นที่ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม รูปทรงและธีมสีที่ใช้จึงเลือกที่ดูสอดคล้องไปกับสภาพแวดล้อมเพื่อสร้างความกลมกลืนและไม่ดูแปลกแยกไปจากบริบทโดยรอบKOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด KOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด ดับเบิ้ลสเปซ KOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด
สำหรับการตกแต่งภายในใช้ประตูและบาร์ไม้ในการสร้างภาพของแสงอาทิตย์ที่ส่องลอดใบไม้ การเปลี่ยนรูปทรงของแสงและเงาในแต่ละวันในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตาและอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งบรรยากาศเหล่านี้ถูกนำมาเป็นไฮไลต์หลักของโปรเจ็กต์
KOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด KOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด KOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด KOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด KOMOREBI HOMESTAY โฮมสเตย์เวียดนาม ที่พักเวียดนาม ที่พักดาลัด
ออกแบบ: AD9 Architects
ภาพ: Quang Tran
เรียบเรียง: BRL