CHEEVA SPA พากลับสู่แก่นแท้ของธรรมชาติในบรรยากาศแบบมินิมัล

จากสปาแบบ Traditional Lanna ที่ให้บริการมาอย่างยาวนาน ด้วยเหตุการณ์สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ Cheeva Spa แห่งนี้ ต้องหยุดให้บริการไป แต่ในวิกฤตนั้นมักมีโอกาสเสมอ ช่วงเวลาที่หยุดให้บริการไปนั้นจึงทำให้คุณกันติชา และคุณกัลยกร สมศักดิ์ ลงมือรีแบรนด์และปรับเปลี่ยนบรรยากาศของสปาใหม่จนหมดจดเลยทีเดียว

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: INLY STUDIO

คุณกันติชา และคุณกัลยกร เป็นผู้ลงมือเลือกสรรและตกแต่งสิ่งต่าง ๆ ในสปาใหม่ด้วยตนเอง แต่ในด้านการออกแบบพื้นที่นั้นได้ถูกรังสรรค์โดยทีมสถาปนิกจาก INLY STUDIO โดยมีคอนเซ็ปต์ของการรีแบรนด์หลัก ๆ ก็คือการนำ Cheeva Spa กลับสู่แก่นแท้ของธรรมชาติ ทั้งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบรรยากาศภายในแบบมินิมัล ที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติและสุขภาพที่ดีอย่างเด่นชัด

การออกแบบพื้นที่ให้สว่างและเปิดโปร่งเช่นนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะต้องการสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ให้เกิดความสดใสขึ้น เพื่อให้การบริการสปานั้นถูกมองว่าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ทั้งยังช่วยขยายกลุ่มลูกค้าให้ไปสู่คนวัยทำงานมากขึ้นด้วย และอีกส่วนหนึ่งคือการเน้นย้ำถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบออร์แกนิกในสปา ความสว่างและปลอดโปร่งจึงสื่อถึงสุขภาพที่ดีจากภายใน ตั้งแต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์

พื้นที่ส่วนบริการมีกระจกบานใหญ่ที่เปิดวิวออกไปยังสวน เป็นการออกแบบที่ดึงเอาความเป็นสวนเข้ามาในพื้นที่ภายในโดยยังคงไว้ซึ่งความสบายอยู่

วัสดุและโทนสีของสปา เลือกใช้สีที่กลมกลืนกับความเป็นธรรมชาติ เช่น สีไม้ขัดเสี้ยนขาว วัสดุที่เป็นดินเผา และเซรามิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสีขาวที่เลือกให้เป็นสีขาวที่หม่น ทั้งนี้เพื่อรับกับการเปิดช่องแสงจะทำให้แสงที่สะท้อนจากผนังยังคงนวลตาไม่เจิดจ้าจนเกินไป ในหลาย ๆ ส่วนของอาคารยังมีการทำช่องโค้งที่สร้างความรู้สึกเป็นธรรมชาติ รวมทั้งสร้างพื้นผิวของผนังที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่อีกด้วย

ทั้งตำแหน่งการจัดวางพรรณไม้ พื้นผิวของผนังต่าง ๆ และตำแหน่งช่องเปิดที่รับแสงเข้ามา ล้วนแล้วแต่ถูกคิดคำนวณให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการสัมผัสได้ถึงแสงและเงาที่แปรเปลี่ยนไปในแต่ละช่วงเวลาของวัน จึงทำให้สปาแห่งนี้มีบรรยากาศที่หลากหลาย แม้ว่าจะมีการคุมโทนสีที่ดูสะอาดตาแบบ Nataral Minimal ก็ตาม

หากท่านใดสนใจไปใช้บริการ Cheeva Spa แห่งใหม่ (ในที่เดิม) นี้ เขาจะเริ่มให้บริการในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 พร้อม ๆ กับคาเฟ่ “กลิ่น” ที่จะเปิดให้บริการในพื้นที่เดียวกัน ระหว่างรอก็สามารถนั่งพักผ่อนจิบกาแฟได้สบาย ๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีที่ให้เลือกพักผ่อนได้หลากหลาย แถมมีมุมถ่ายรูปสำหรับอัพเป็นภาพโปรไฟล์เก๋ ๆ เดือนธันวาคมนี้มีวันหยุดยาวหลายวัน ลองจัดตารางให้สปาแห่งนี้อยู่ในทริปของคุณด้วยสิ รับรองฟินแน่นอน

ติดต่อ : https://www.facebook.com/CheevaSpa


Architect & Interior designer : INLY STUDIO
Interior and Stylist : Kanthicha Somsak, Kanyakorn Somsak
Photo : Yothin Phanyothin
Text : Wuthikorn Sut