หลบหลีกความวุ่นวายแล้วไปผ่อนคลาย คาเฟ่ดอกไม้ ทั้ง 5 แห่งกัน!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าดอกไม้เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ ให้กับทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นภายในบ้าน โรงแรม ร้านอาหาร หรือแม้แต่ร้านดอกไม้ข้างทางก็ยังทำให้เรารู้สึกสดชื่นได้ คาเฟ่ดอกไม้

ยิ่งในเวลาที่ต้องการพักผ่อน ดอกไม้มีส่วนช่วยทำให้รู้สึกความผ่อนคลายอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่สำหรับนั่งพักผ่อน จิบกาแฟ ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ วันนี้บ้านและสวนได้รวบรวม “ คาเฟ่ดอกไม้ ” มาให้ไว้ที่นี่แล้วค่ะ

คาเฟ่ดอกไม้ คาเฟ่ดอกไม้ คาเฟ่ดอกไม้

คาเฟ่ดอกไม้

Flower in hand by P.
ซอยอารีย์ 2
คาเฟ่ เปิดบริการเวลา 11.00-19.00 น.
ร้านดอกไม้ เปิดบริการเวลา 9.00-19.00 (หยุดทุกวันพุธ)
IG : flower_inhand
Line : @flowerinhandbyp
Tel : 062-7582233

คาเฟ่ขนาดเล็กกะทัดรัดถูกออกแบบเป็น 2 ฝั่ง โดยมีฝั่งที่เป็นคาเฟ่และฝั่งของร้านดอกไม้ ภายในร้านเน้นบรรยากาศสบายๆ ด้วยโทนสีขาวสะอาดตา เข้าคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ช่วยขับให้ร้านดูเป็นกันเอง อบอุ่นมากยิ่งขึ้น ภายในประดับตกแต่งไปด้วยดอกไม้สด ดอกไม้แห้งและไม้ใบเพิ่มความสดชื่นไปพร้อม ๆ กับลิ้มรสเบเกอรี่ที่ทุกเมนูล้วนตกแต่งมาด้วยดอกไม้หลากสีสันที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ยังสามารถรับประทานได้อีกด้วย

คาเฟ่ดอกไม้คาเฟ่ดอกไม้

คาเฟ่ดอกไม้

Boonta Flowers and Cafe
24/2 ซอย ตาแหวน ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
โทร. 08-1845-0018
Facebook: www.facebook.com/boontaflowersandcafe
Website: www.boontaflowers.com

ที่นี่มีลักษณะเป็นเหมือนโรงเรือนปลูกดอกไม้ขนาดใหญ่ โปร่งโล่ง บรรยากาศดูสบาย ๆ เน้นสีสันของดอกไม้ ใช้ดอกไม้สดที่มาจากฟาร์ม นำมาตกแต่งในบริเวณร้านทั้งหมด ซึ่งมีการเปลี่ยนธีมของดอกไม้ไปเรื่อย ๆ ตามแต่ละเทศกาล เพื่อให้ลูกค้าที่แวะเวียนมาตื่นเต้นกับความสวยงามของดอกไม้ในทุก ๆ เทศกาล เรียกว่าเป็นเหมือนแกลเลอรีดอกไม้ย่อม ๆ ก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งอาหารและเครื่องดื่มด้วยดอกไม้สร้างสีสันและความสวยงามน่าทาน ส่วนใครที่ต้องการซื้อดอกไม้ ที่นี่ก็มีบริการจัดดอกไม้ รับจัดอีเว้นต์ รวมไปถึงกิจกรรมเวิร์คช้อปอีกด้วย

คาเฟ่ดอกไม้

Baker x Florist Cafe
พระราม 9 ซอย41 (ซอยเดียวกับ The Nine พระราม 9)
เปิดบริการ: ทุกวัน (หยุดวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 9.00-20.00 น.
โทร: 090-669-5624
Facebook: Baker x Florist Cafe

คาเฟ่ที่ผสมผสานเข้ากับร้านดอกไม้ได้อย่างหอมหวานลงตัว ที่นี่เป็นอาคารเก่าสองชั้นที่ถูกรีโนเวตให้กลายเป็น คาเฟ่ เดิมเป็นบ้านพักอาศัยปิดทึบด้วยเพื่อความเป็นส่วนตัว โอบล้อมด้วยสนามหญ้าสีเขียวและสวนหลังบ้าน เมื่อคุณแนน สวรรยา งามประเสริฐชัย และ คุณไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญเจ้าของร้านสองเพื่อนซี้ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ อยากเปิดธุรกิจส่วนตัวที่เกิดจากความชอบ ความหลงใหลและแรงบันดาลใจ นั่นคือ ร้านเบเกอรี่ และ ร้านดอกไม้ โดยทั้งคู่มองว่าสามารถผสมผสานทั้งสองอย่างเข้าไว้ด้วยกันได้ จึงเกิดเป็นร้าน Baker x Florist Cafe แห่งนี้ที่ความพิเศษไม่ได้มีเพียงการตกแต่งร้านที่สวยงามมีสไตล์เฉพาะตัว แต่ยังเต็มไปด้วยคุณภาพของวัตถุดิบที่ส่วนใหญ่มาจาก “ดอกไม้” อีกด้วย

คาเฟ่ดอกไม้

FLORAL CAFÉ AT NAPASORN
67 ถนนจักรเพชร แขวงบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
โทร. 0-2222-6895, 0-2221-2039, 06-1852-8866
เปิดวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 10.00 น. – 20.00 น.
www.napasorn.com
FB : napasorn

นภสรเป็นคาเฟ่บรรยากาศสุดชิลสำหรับผู้ที่หลงใหลในศิลปะ รวมถึงเป็นโชว์เคสและร้านขายของสะสมไปในตัว เพื่อแบ่งปันให้ผู้ที่มีใจรักในสไตล์เดียวกันได้แวะมาเยี่ยมเยือน นอกจากจะอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟ เบเกอรี่ และหมู่มวลดอกไม้แล้ว ยังโดดเด่นด้วยสีสันและความคลาสสิกจากของตกแต่งบ้านหายาก ซึ่งบางชิ้นมีเพียงชิ้นเดียวในโลกอีกด้วย

WALLFLOWERS CAFE
ซอยนานา ถนนไมตรีจิตต์ (ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า MRT หัวลำโพง)
Facebook: Oneday Wallflowers และ NANA Coffee Roasters
โทร: 09-4661-7997 และ 08-9775-0006

WALLFLOWERS CAFE แห่งนี้ ชั้นล่างเปิดเป็นร้านดอกไม้ ส่วนพื้นที่ด้านบนเปิดบริการเป็นคาเฟ่ โดยเสน่ห์ยังคงอยู่ที่ความเก่าแก่ของอาคารที่อยู่รายล้อมไปด้วยบริบทย่านชุมชน และยังสร้างสรรค์พื้นที่ให้เป็น Co-space ระหว่างกิจกรรมของร้านดอกไม้กับร้านกาแฟ เช่น กิจกรรมเวิร์กชอปการจัดดอกไม้ ตัวร้านมีบรรยากาศสบาย ๆ เหมือนอยู่บ้าน ทำให้แขกผู้ใช้งานเกิดความอบอุ่น สะท้อนผ่านผลงานเฟอร์นิเจอร์ไม้ทำมือ รวมถึงการโชว์โครงสร้างและสัจวัสดุของอาคารในสไตล์อินดัสเทรียล

และนี่ก็เป็น 5 คาเฟ่ดอกไม้ ที่เรารวบรวมมาให้ในวันนี้ ใครอยากหามุมพักผ่อน ดื่มด่ำกับกาแฟแสนอร่อยท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ก็ไปตามรอยกันได้เลย!


เรื่อง: Tatsareeya S.
คลังภาพบ้านและสวน, room