Baker x Florist Cafe ส่วนผสมที่ลงตัวอย่างมีสไตล์ระหว่างคาเฟ่กับร้านดอกไม้

Baker x Florist Cafe คาเฟ่และร้านดอกไม้ เติมเต็มความสดใส กับสีสันและลวดลายสไตล์โมร็อคโค 

หากจะใช้เวลานั่งชิลเอ๊าต์ดื่มกาแฟหอมกรุ่นพร้อมเสพบรรยากาศสบายๆท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ สถานที่แห่งนี้คงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง สำหรับใครที่อยากหลบหนีความวุ่นวายในเมืองมาพักผ่อนที่คาเฟ่ชิลๆ ขอแนะนำ Baker x Florist Cafe ย่านพระราม 9 คาเฟ่ที่ผสมผสานเข้ากับร้านดอกไม้ได้อย่างหอมหวานลงตัว

รีโนเวตบ้านเก่า 2 ชั้นให้กลายเป็นคาเฟ่บรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางแมกไม้และจับคู่สีให้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ปรับเปลี่ยนส่วนทางเข้าด้วยประตูไม้สีน้ำเงินบานใหญ่ และช่องเปิดกระจกทำให้มองเห็นการเคลื่อนไหวภายในร้าน

Decoration Tips: การเลือกจับคู่สีตรงข้าม อย่างเหลือง-น้ำเงิน ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บริเวณหน้าร้านมีความน่าสนใจมากขึ้น สะท้อนถึงความสดใสมีชีวิตชีวา ซึ่งสีเหลือง เป็นสีแห่งความร่าเริงและสนุกสนาน ส่วนสีน้ำเงิน ช่วยทำให้สงบ นุ่มนวลมากขึ้น 

มุมร้านดอกไม้ ที่มีความพิเศษด้วยพรรณไม้ป่านานาชนิดที่หาได้ยากตามท้องตลาด ตกแต่งในสไตล์วินเทจ โดยเน้นลูกเล่นลายกระเบื้องและสีสันเป็นหลัก

Decoration Tips: เพิ่มลูกเล่นให้เคาน์เตอร์ด้วย ลวดลายกระเบื้อง หลากสีสันช่วยทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป เน้นลวดลายแพตเทิร์นเพื่อสร้างจุดดึงดูดสายตา และตกแต่งบริเวณโดยรอบด้วยแจกันดอกไม้ กระถางต้นไม้หลากหลายชนิดพันธุ์

อาคารเก่าสองชั้นที่ถูกรีโนเวตให้กลายเป็น คาเฟ่แห่งนี้ เดิมเป็นบ้านพักอาศัยปิดทึบด้วยเพื่อความเป็นส่วนตัว โอบล้อมด้วยสนามหญ้าสีเขียวและสวนหลังบ้าน เมื่อคุณแนน สวรรยา งามประเสริฐชัย และ คุณไหม มณีรัตน์ ศรีจรูญเจ้าของร้านสองเพื่อนซี้ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ อยากเปิดธุรกิจส่วนตัวที่เกิดจากความชอบ ความหลงใหลและแรงบันดาลใจ นั่นคือ ร้านเบเกอรี่ และ ร้านดอกไม้ โดยทั้งคู่มองว่าสามารถผสมผสานทั้งสองอย่างเข้าไว้ด้วยกันได้ จึงเกิดเป็นร้าน Baker x Florist Cafe แห่งนี้ที่ความพิเศษไม่ได้มีเพียงการตกแต่งร้านที่สวยงามมีสไตล์เฉพาะตัว แต่ยังเต็มไปด้วยคุณภาพของวัตถุดิบที่ส่วนใหญ่มาจาก “ดอกไม้” อีกด้วย

Decoration Tips: แบ่งสัดส่วนฟังก์ชันด้วย การโชว์โครงสร้างฝ้าเพดาน และทาสีเหลืองบริเวณตงไม้ ช่วยทำให้ขอบเขตพื้นที่ชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งเพิ่มลูกเล่นให้พื้นที่ภายในดูไม่น่าเบื่ออีกด้วย

การตกแต่งร้านเรียกได้ว่าเป็นสไตล์ Moroccan Mix and Match ที่ได้แรงบันดาลใจของสไตล์โมร๊อคโคผสมผสานกับความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน โดดเด่นด้วยการจับกลุ่มสีอย่าง เหลือง น้ำเงิน เขียว สดใสตัดกับลวดลายกระเบื้อง และเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เฉพาะตัว อย่าง เก้าอี้ไม้แกะสลักลาย โคมไฟโครงเหล็กดัดสีทองเหลือง ฯลฯ อีกทั้งประดับประดาด้วยดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ในบรรยากาศสบายๆอบอุ่นท่ามกลางแสงธรรมชาติ ที่ต่อเติมบ้านเก่าให้กลายเป็นพื้นที่เรือนกระจก ทำให้แสงธรรมชาติส่องเข้าสู่พื้นที่ภายในได้อย่างทั่วถึง สร้างบรรยากาศพื้นที่ใต้ร่มเงาไม้ให้น่านั่งพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

Café Corner recommended by ROOM

สำหรับมุมต้องห้ามพลาด ในคาเฟ่แห่งนี้ที่ใครไม่ได้มานั่งหรือถ่ายภาพถือว่ามาไม่ถึง มุมโต๊ะเก้าอี้สไตล์โมร็อคโค สะดุดตาด้วยเก้าอี้วินเทจพร้อมผ้าใบแคนวาสคลุมหลังคากรองแสง ตกแต่งด้วยหมอนอิงสีสันสดใส กับโต๊ะหีบโบราณ จัดบรรยากาศให้เป็นเหมือนมุมพักผ่อนส่วนตัวท่ามกลางต้นไม้ประดับในแจกันลวดลายสวยงาม

Decoration Tips: การเลือกใช้วัสดุพืชพรรณ อย่าง “ไม้ใบ” ที่เน้นความต่างระดับของพืชในชนิดพันธุ์เดียวกัน ด้วยระดับความสูงที่แตกต่างกัน และรูปแบบกระถางที่หลากหลายช่วยทำให้เกิดมิติและมุมมองที่น่าสนใจมากขึ้น นอกจากนี้ควรเป็นไม้ในร่มเพื่อง่ายต่อการดูแลรักษา

ของตกแต่งทุกชิ้น คุณแนน และคุณไหม เจ้าของร้านเป็นผู้สรรหามาด้วยตนเองและตั้งใจผสมผสานให้เป็นสไตล์ที่ลงตัว ดังนั้นของตกแต่งรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นจึงเป็นของที่หาได้ยากตามท้องตลาดทั่วไป

และอีกมุมหนึ่งที่ ROOM แนะนำคือมุมผนังสีขาวตกแต่งด้วยไอเท็มเก๋ๆหลากหลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้หวายทำมือลวดลายโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ท่ามกลางไม้ใบ ไม้ประดับหลากหลายชนิด กับกระจกวงกลมขอบทองบานใหญ่ช่วยทำให้พื้นที่ดูกว้างมากขึ้น

Art of Bakery

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่เป็นความเฉพาะตัวของร้านนี้คือ การผสมผสานของศิลปะของอาหารกับธรรมชาติ อย่างการนำดอกไม้มาเป็นส่วนผสมของเบเกอรี่และเครื่องดื่ม รวมถึงการตกแต่งจานที่ได้แรงบันดาลในมาจาก ต้นไม้และดอกไม้ ที่สะท้อนตัวตนของร้านได้อย่างเป็นรูปธรรมภายใต้ความสวยงามของเมนูทุกเมนู

เมนู White Chocolate Mousse ส่วนผสมที่ลงตัวของช็อคโกแลตขาว ส้มยูซุ กับเค้กอัลมอนด์ รสชาติหวานอมเปรี้ยวเข้ากันอย่างกลมกล่อม
เมนู Baker Plant ได้แรงบันดาลใจมากจากการปลูกต้นไม้ที่รอการเติบโตอย่างตั้งใจ เป็นเมนูพิเศษที่ขนมหวาด้านในจะเปลี่ยนชนิดไปเรื่อยๆในแต่ละวัน เพิ่มความน่าสนใจและความสนุกสนานในการกินมากยิ่งขึ้น / เมนู Chocolate Pot De Crème ช็อคโกแลตมูสรสชาติเข้มข้น เหมาะสำหรับ Chocolate Lover อย่างแท้จริง

พิกัด: พระราม 9 ซอย 41 (ซอยเดียวกับ The Nine พระราม 9)
เปิดบริการ: ทุกวัน (หยุดวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 9.00-20.00 น.
โทร: 090-669-5624
Facebook: Baker x Florist Cafe

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

สัมผัสกลิ่นอายคาเฟ่สไตล์ยุโรปที่ Bar Storia Del Caffe ซอยอารีย์


เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: ศุภวรรณ สอาด