BOONTA FLOWERS AND CAFE คาเฟ่ของคนรักดอกไม้

“Boonta Flowers and Cafe” คาเฟ่ดอกไม้ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศสบาย ๆ ย่านบางกรวยที่เหมือนยกฟาร์มดอกไม้ตั้งมาไว้ที่นี่

จุดเริ่มต้นของ “Boonta Flowers and Cafe”  เริ่มจาก คุณฟาง – สุวดี บุญตานนท์ ที่มองหาสถานที่สำหรับทำเป็นออฟฟิศ โชว์รูมดอกไม้ เพื่อเป็นที่ขายดอกไม้จากฟาร์มบุญตา ผสานกับไอเดียการทำคาเฟ่เพื่อรองรับลูกค้าที่มาซื้อดอกไม้ของฟาร์ม จนเกิดเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับใช้เวลาชิลเอ๊าต์ที่รอให้คุณมาสัมผัสเเละเยี่ยมเยือน คาเฟ่ดอกไม้

ตัวร้านมีลักษณะเหมือนโรงเรือนปลูกดอกไม้ขนาดใหญ่
บริเวณด้านนอก

ที่นี่มีลักษณะเป็นเหมือนโรงเรือนปลูกดอกไม้ขนาดใหญ่ โปร่งโล่ง บรรยากาศดูสบาย ๆ เน้นสีสันของดอกไม้ ใช้ดอกไม้สดที่มาจากฟาร์ม นำมาตกแต่งในบริเวณร้านทั้งหมด ซึ่งมีการเปลี่ยนธีมของดอกไม้ไปเรื่อย ๆ ตามแต่ละเทศกาล เพื่อให้ลูกค้าที่แวะเวียนมาตื่นเต้นกับความสวยงามของดอกไม้ในทุก ๆ เทศกาล เรียกว่าเป็นเหมือนแกลเลอรีดอกไม้ย่อม ๆ ก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังซ่อนรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการตกแต่ง เช่น ลวดลายของกระเบื้องที่ใช้ในร้านก็เป็นลายดอกไม้เช่นกัน

มุมไฮไลต์ด้านในคาเฟ่จัดดิสเพลย์ด้วยดอกไม้สดทั้งหมด ซึ่งจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามเทศกาล อย่างในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะมีธีมจัดดอกไม้รับวันวาเลนไทน์ด้วย

อีกโซนหนึ่งของร้าน ที่ให้บรรยากาศสบายๆ ตกแต่งด้วยดอกไม้สีสันสดใสนานาชนิด

นอกจากนี้ยังนำดอกไม้ออร์แกนิกที่สามารถทานได้มาใช้ตกแต่งอาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ เพื่อช่วยเพิ่มสีสันให้เมนูอาหารเเละเครื่องดื่มน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีบริการรับจัดดอกไม้ บริการดอกไม้ จัดดอกไม้กระถาง จัดสวน จัดอีเว้นต์ และถ้าใครอยากจัดงานแต่งในบรรยากาศสบาย ๆ ท่ามกลางดอกไม้สวย ๆ ละก็ ที่นี่ก็ยังให้บริการจัดงานแต่งอีกด้วย เเละสำหรับใครที่กำลังอยากเรียนจัดดอกไม้ที่นี่มีโปรเเกรมเวิร์กชอปให้เลือกเรียนด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเรียนจัดแจกันดอกไม้ มงกุฎดอกไม้ และเรียนรู้การแต่งเค้กด้วยดอกไม้ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้

อาหาร
สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล 280.- / ข้าวหน้าไก่ 180.-
สเต็กปลากระพงราดซอสเนยเลมอน 300.-
Boonta red velvet cake 250.-
Milo Choco Lava (หน้า) / Lemonade (หลัง)

ในส่วนชื่อของ “บุญตา” นั้นก็มาจากนามสกุลของคุณฟางนั่นเอง แต่อีกนัยนึงก็อยากสื่อถึงความโชคดีที่ได้พบเจอสถานที่แห่งนี้ เนื่องจาก “Boonta Flowers and Cafe”  ตั้งอยู่ในซอยลึก จึงเปรียบการพบเจอในครั้งนี้ว่าเป็นเหมือน “บุญตา” ที่ได้พบเห็น หรือได้มาเยือนสถานที่แห่งนี้ ซึ่งมีบรรยากาศสวยงาม ผ่อนคลาย และน่าแวะมาพักผ่อนเป็นที่สุด

โชว์รูมดอกไม้

ที่ตั้ง


โทร. 08-1845-0018
Facebook: www.facebook.com/boontaflowersandcafe
Website: www.boontaflowers.com

 


เรื่อง: ทัศรีญา ทรงเผ่า
ภาพ: ฤทธิรงค์ จันทองสุข

ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ ㅣ