WALLFLOWERS CAFE คาเฟ่ดอกไม้กลิ่นอายยุโรปในตรอกเมืองเก่า

ซอยนานา หมุดหมายใหม่ที่เหล่าคาเฟ่ฮันเตอร์ต้องห้ามพลาดกับ คาเฟ่ดอกไม้ Wallflowers Cafe ภายในตึกแถวเก่าแก่อายุกว่าร้อยปีที่ได้รับการรีโนเวตใหม่ โดยผสานเสน่ห์ที่ลงตัวระหว่างร้านจัดดอกไม้ เข้ากับพื้นที่คาเฟ่ในบรรยากาศคาเฟ่ชนบทแถบยุโรป

คาเฟ่ดอกไม้ Oneday Wallflowers Shop

Oneday Wallflowers Shop ร้านดอกไม้ที่ค่อย ๆ เติบโต เสมือนดอกไม้ที่ทยอยผลิบานในสวนสวย

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อร้าน Oneday Wallflowers Shop ในซอยสุขุมวิท 26 ร้านจัดดอกไม้ไซส์เล็กในกลาสเฮ้าส์ กับการตกแต่งแบบอินดัสเทรียล ส่วนหนึ่งของคาเฟ่ Casa Lapin X26 ร้านดอกไม้ทำหน้าที่สร้างบรรยากาศของคาเฟ่ให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น โดดเด่นด้วยสไตล์การจัดดอกไม้ที่ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการใช้ดอกไม้สายพันธุ์หายากกับการจัดช่อแบบอิสระ เรียบง่าย ที่เน้นความสวยงามของดอกไม้ที่แท้จริง ทำให้มีผลตอบรับค่อนข้างดีและเป็นที่นิยมเหมาะแก่การขยายสาขา จึงมองหาพื้นที่ที่ตอบรับความต้องการจนมาเจอพื้นที่ที่มีขนาดพอดีซ่อนตัวอยู่ในย่านอาคารเก่าอายุกว่า 100 ปี กับบรรยากาศของย่านที่มีเสน่ห์ดึงดูดด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรม การใช้ชีวิตของผู้คนในย่านนี้ และลักษณะสถาปัตยกรรมตึกแถว 3 ชั้นเพดานสูง

คาเฟ่ดอกไม้ Oneday Wallflowers Shop

กลิ่นหอมของดอกไม้กับกลิ่นอายอาคารเก่า

เดิมทีตึกแถวแห่งนี้เคยเป็นพื้นที่ร้านชามาก่อน ลักษณะพื้นที่และฟังก์ชันจึงไม่ต้องเปลี่ยนแปลงโครงสร้างมากนัก ผนังเกือบทั้งหมดคงสภาพเดิมไว้เพื่อสะท้อนเสน่ห์ของตึกเก่า ปรับเปลี่ยนบริเวณทางเข้าเล็กน้อย เพื่อให้เหมาะกับพื้นที่ส่วนต้อนรับที่จะเปิดเป็นร้านจัดดอกไม้ด้านหน้า จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนทางเข้าบางส่วนให้เหมาะกับเคาน์เตอร์จัดดอกไม้และห้องเก็บดอกไม้ กับรูปแบบอาคารตึกแถวย่านพาณิชย์เก่า ด้านหน้าร้านที่มีประตูไม้บานเก่ากับช่องระบายอากาศด้านบน ต่อเติมช่องเปิดกระจกและประตูเหล็กผสมสนิมสีดำ ตกแต่งด้วยช่อดอกไม้แห้งแบบห้อยในระนาบแนวนอนด้านบนซึ่งใช้ประโยชน์เป็นแผงบังตาและกรองแสง เสมือนยืนอยู่ท่ามกลางผนังดอกไม้ ซึ่งปกคลุมบริเวณด้านหน้าร้าน นอกจากนี้ยังตกแต่งช่องเปิดกระจกให้เป็นเสมือนกรอบรูป ด้วยกรอบไม้สีเขียวเข้มเติมเต็มด้วยช่อดอกไม้แห้ง และไม้ใบเขียวชอุ่มต้นใหญ่สร้างบรรยากาศความร่มรื่นบริเวณทางเข้าร้าน

คาเฟ่ดอกไม้ Oneday Wallflowers Shop

คาเฟ่ดอกไม้ Oneday Wallflowers ShopGOOD IDEA

ใช้ชั้นวางของไม้แนวตั้งตกแต่งผนัง นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของที่มากขึ้นในพื้นที่ขนาดจำกัดแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่นเสมือนพื้นที่ในบ้านที่จัดวางด้วยของสะสม และข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน

เมื่อเดินเข้าด้านในจะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกไม้นานาชนิดบริเวณเคาน์เตอร์ไม้ตัวใหญ่ด้านหน้าที่รอการจัดช่ออยู่ ฉากหลังเป็นแผงชั้นวางของไม้สูงติดเพดาน จัดวางข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือนสไตล์อิงลิชคอทเทจทำให้พื้นที่ดูมีชีวิตชีวา ภายใต้การเคลื่อนไหวของกิจกรรมผู้ใช้งานในพื้นที่ต้อนรับขนาดกะทัดรัดที่คงเอกลักษณ์ของผนังอาคารเก่าไม่ทาสีไว้ และโชว์โครงสร้างฝ้าเพดานกับโคมไฟเหล็กไม่ทำสี กับช่องประตูเปิดขนาดเล็กที่มองเห็นพื้นที่คาเฟ่ด้านใน

ไปดู NANA Coffee Roaster คาเฟ่สามชั้นท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ หน้าถัดไป คลิก