8 คาเฟ่ไม้โทนอุ่น ละมุนตาละมุนใจ

เชื่อว่า”ไม้” คงเป็นวัสดุอันดับต้น ๆ ที่หลายคนมักนึกถึง หากกำลังลงมือออกแบบหรือตกเเต่งอาคารสถานที่ต่าง ๆ เพราะเป็นวัสดุที่คุ้นเคยและให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง เช่นเดียวกับ คาเฟ่ไม้ ทั้ง 8 แห่งที่เรารวบรวมมาให้ ทั้งจากในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และต่างประเทศ ซึ่งคุณสามารถนำไปใช้เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งคาเฟ่ได้ไม่ยาก

ตามไปนั่งจิบกาแฟร้อน ๆ พร้อมละเลียดขนมชิ้นโปรดใน คาเฟ่ไม้ โทนอุ่นทั้ง 8 แห่ง กันเลยครับ

01 l EARLY BIRD บ้านญี่ปุ่นหลังเล็กพร้อมเสิร์ฟในชั่วโมงอันเร่งรีบของชาวอโศก

คาเฟ่ในตลาดรวมทรัพย์ ย่านอโศก ที่สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น กับการตกแต่งร้านคล้ายบ้านญี่ปุ่นหลังเล็ก ๆ ในบรรยากาศไทย ๆ เน้นใช้โทนสีขาวและไม้ธรรมชาติเป็นหลัก บริเวณหน้าร้านจัดวางโต๊ะที่นั่ง 3 ตัวเล็ก ๆ สำหรับรองรับลูกค้าที่เร่งรีบ ส่วนพื้นที่ด้านในที่มีขนาดจำกัด เจ้าของร้านได้ออกแบบให้มีที่นั่งยาวขนานไปกับแนวผนังกระจกใส เพื่อเป็นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า

คาเฟ่ไม้ คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่ไม้ คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่ไม้ คาเฟ่มินิมัล

ออกแบบ : คุณวีรารัตน์ ทีฒวีรกิจ
อ่านต่อฉบับเต็ม  https://bit.ly/2LnUYvk

02 l FAT.P อ้วนพีไปกับขนมและเบเกอรี่โฮมเมดในบ้านไม้หลังน้อย

บ้านไม้ไซซ์มินิขนาดเพียง 2 ตารางเมตร อบอวลด้วยกลิ่นหอมของขนมอบสุดเย้ายวน  ชวนให้อยากชิมจนอ้วนพีเหมือนชื่อร้าน จุดเริ่มต้นของ FAT.P  มาจากที่เจ้าของชื่นชอบการทำขนมและเบเกอรี่รับประทานเอง ทั้งคู่จึงสร้างสรรค์ร้านขนมโฮมเมดเล็ก ๆ ขึ้น โดดเด่นด้วยบรรยากาศอบอุ่นเหมือนบ้านไม้หลังน้อย ผนังด้านหน้าเรียงแผ่นไม้โอ๊กสีธรรมชาติบนผนังไล่ระดับเหมือนหลังคาไม้ซีดาร์ ตัดกับสีน้ำเงินอุ่นละมุนดูแปลกตาแต่ลงตัว

คาเฟ่ไม้ คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่ไม้ คาเฟ่มินิมัล

ออกแบบ : คุณอติชาติ ตันติภิวัฒน์ และคุณภณกมล อาภาบุณยกิจ
อ่านต่อฉบับเต็ม https://bit.ly/3buRm5r

03 l FOREST BAKE BKK หลงป่าดอกไม้และเบเกอรี่กลางกรุง

คาเฟ่ ในตึกแถวขนาด 1 คูหา ที่จะพาคุณไปพบกับบรรยากาศชวนเซอร์ไพร้ส์ด้วยการตกแต่งร้านให้อยู่ท่ามกลางมวลหมู่แมกไม้ โดยจะมีการสับเปลี่ยนใหม่ทุก ๆ 7 วัน เพื่อบรรยากาศและสีสันที่ดูสดใสอยู่เสมอ จนดูราวกับเรากำลังหลงอยู่กลางป่าที่เต็มไปด้วยกลิ่นหอมเย้ายวน จากเหล่าดอกไม้และเบเกอรี่หลากหลายชนิดที่จัดวางไว้อย่างสวยงาม

มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Cabin in Capital” ภายในร้านตกแต่งด้วยองค์ประกอบของไม้เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นพื้นกระเบื้องลายไม้ ม้านั่ง ไปจนถึงโต๊ะดิสเพลย์ตัวยาวที่ทำจากเศษไม้เก่านำมาต่อเข้ากับขาเหล็ก

ออกแบบ : คุณนลินนา ลี และ คุณเอกชัย แซ่จี๋
อ่านต่อฉบับเต็ม https://bit.ly/2zyd630

04 l TROPICAL FOREST ละเลียดกาเเฟเเก้วโปรดในคาเฟ่ไม้ที่รายล้อมด้วยพรรณไม้สีเขียว

คาเฟ่ไม้ที่รายล้อมด้วยพรรณไม้สีเขียวสบายตา เปรียบเสมือนโอเอซิสกลางกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมืองหลวงที่คึกคักเเละขึ้นชื่อเรื่องมลพิษทางอากาศ เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งละเลียดกาแฟเเก้วโปรดท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบน่ารื่นรมย์ โดยรูปแบบทางสถาปัตยกรรมล้วนได้รับการรังสรรค์ขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นพาร์ทิชันไม้ระเเนงเเนวตั้ง ฝ้าระเเนงไม้เฉดสีอ่อน หรือฝ้าเพดานเเผ่นไม้อัดเกล็ดเรียงเสี้ยน (OSB Board) สะท้อนองค์ประกอบเท่ ๆ ของงานสถาปัตยกรรมเเนวสัจวัสดุได้อย่างลงตัว

 คาเฟ่เวียดนาม คาเฟ่ไม้

ออกแบบ : Tayone Design Studio
อ่านต่อฉบับเต็ม  https://bit.ly/2T9OyEx

ชมต่ออีก 4 ร้าน