FOREST BAKE BKK หลงป่าดอกไม้และเบเกอรี่กลางกรุง

ภายในซอยสุขุมวิท 22 ที่เต็มไปด้วยอาคารพาณิชย์ตั้งเรียงราย Forest bake bkk แทรกตัวอยู่อย่างกลมกลืนกับบริบทรอบ ๆ แต่ทันทีที่เปิดประตูเข้าไปด้านในของคาเฟ่ 1 คูหาแห่งนี้ คุณจะพบกับบรรยากาศชวนเซอร์ไพร้ส์

ท่ามกลางมวลหมู่แมกไม้ที่นำมาใช้ตกแต่งร้าน FOREST BAKE BKK แห่งนี้จะมีการสับเปลี่ยนใหม่ทุก ๆ 7 วัน เพื่อบรรยากาศและสีสันที่ดูสดใสอยู่เสมอ จนดูราวกับเรากำลังหลงอยู่กลางป่าที่เต็มไปด้วยกลิ่นหอมเย้ายวน จากเหล่าดอกไม้และเบเกอรี่หลากหลายชนิดที่จัดวางไว้อย่างสวยงาม

FOREST BAKE BKK FOREST BAKE BKK พื้นไม้ไวนิล FOREST BAKE BKK มุมนั่งเล่นขนาดเล็ก FOREST BAKE BKK

หลังจากเปิดสาขาแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ จนได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี คุณลิน-นลินนา ลี เจ้าของร้านจึงได้ขยับขยายมาเปิดสาขา 2 ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมคอนเซ็ปต์ “Cabin in Capital” ภายในร้านตกแต่งด้วยองค์ประกอบของไม้เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นพื้นกระเบื้องลายไม้ ม้านั่ง ไปจนถึงโต๊ะดิสเพลย์ตัวยาวที่ทำจากเศษไม้เก่านำมาต่อเข้ากับขาเหล็ก ดูลงตัวไปได้อย่างดีกับ Installation Art ที่แขวนอยู่เหนือโต๊ะ ซึ่งคุณลินเป็นผู้ออกแบบเอง โดยจะเปลี่ยนทุก ๆ 4 เดือน ตามความตั้งใจที่อยากให้ที่นี่เป็นเหมือนแกลเลอรี่เล็ก ๆ เพื่อให้ผู้มาเยือนได้ดื่มด่ำกับงานศิลปะที่สวยงาม ไม่ว่าจะอยู่บนหน้าตาของขนม หรือแม้แต่บรรยากาศรอบ ๆ ร้านก็ตาม

FOREST BAKE BKK FOREST BAKE BKK FOREST BAKE BKK FOREST BAKE BKK FOREST BAKE BKK

จากขนาดพื้นที่ที่ไม่ใหญ่นักและคอนเซ็ปต์ที่อยากให้คาเฟ่แห่งนี้ มีกลิ่นอายความเป็นป่าท่ามกลางความเจริญของเมืองแบบ Metropolitan เจ้าของร้านจึงเน้นการสั่งเครื่องดื่มและขนมแบบ Take home ทำให้ที่นั่งในร้านมีไม่มากนัก เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เร่งรีบของคนเมือง โดยคุณสามารถโทรมาสั่งล่วงหน้า หรือเดินทางมาที่ร้านง่าย ๆ อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าอโศกและพร้อมพงษ์ สนใจขนมชิ้นไหนเพียงคีบใส่ตะกร้าเล็ก ๆ ที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ก็นำไปจ่ายเงินได้เลย

FOREST BAKE BKK

FOREST BAKE BKK

ที่ตั้ง

สุขุมวิท 22
โทร. 06-1397-7077
FB : forestbakebkk

ออกแบบ : คุณนลินนา ลี และ คุณเอกชัย แซ่จี๋


ภาพ : อนุพงษ์

ชมคาเฟ่สายธรรมชาติ LAAU CAFE ต่อ