CHERLOCK HOTEL

CHERLOCK HOTEL โรงแรมที่ล็อคความสดชื่นของ “ต้นไม้” ไว้กลางนิมมานเหมินท์

CHERLOCK HOTEL
CHERLOCK HOTEL

หากลองนึกภาพนิมมานเหมินท์ที่เต็มไปด้วยต้นไม้อย่างในอดีต นักท่องเที่ยวคงนึกภาพไม่ออกเป็นแน่ว่า เมื่อก่อนบริเวณนี้เคยเต็มไปด้วยความสดชื่นจากสีเขียวของต้นไม้ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของเเนวคิดการออกแบบ โรงแรมเชียงใหม่ Cherlock Hotel ที่ต้องการให้ต้นไม้กลับเข้ามาในนิมมานฯ อีกครั้ง

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Pantang Studio

จากเเนวคิดดังกล่าว นำมาซึ่งการตั้งชื่อของ โรงเเรมเชียงใหม่ เเห่งนี้ ที่เเปลความหมายได้อย่างตรงตัว โดยคำว่า ‘Cher’ นั้นมาจากคำว่า ‘เชอ’ ที่หมายถึง ต้นไม้ เมื่อผสมกับคำว่า ‘Lock’ ที่แปลว่า เก็บรักษา รวมกันเเล้วจึงมีความหมายว่า การเก็บรักษาพื้นที่สีเขียว ดังนั้นพื้นที่ทุกมุมของโรงเเรมจึงถูกเเทรกไปด้วยเหล่าต้นไม้นานาพรรณ กลายเป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางนิมมานฯ อย่างที่ตั้งใจไว้ นอกจากนั้นยังเด่นด้วยงานดีไซน์สไตล์ลอฟท์ที่น่าสนใจ ดูกลมกลืนผสมผสานไปกับเหล่าเเมกไม้ได้อย่างลงตัว

โรงแรมเชียงใหม่ โรงแรมนิมมาน Cherlock Hotel โรงแรมเชียงใหม่ โรงแรมนิมมาน โรงแรมเชียงใหม่ โรงแรมนิมมาน Cherlock Hotelโรงแรมเชียงใหม่ โรงแรมนิมมาน

Cherlock Hotel แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็คงมาตรฐานการบริการเทียบเท่าโรงแรมขนาดใหญ่ โดยมีบริการห้องพัก10 ห้อง และห้องพักแบบพูลวิลล่า ซึ่งนับได้ว่าเป็นโรงแรมแห่งแรกในนิมมานฯ หรือหากแขกที่มาพักไม่ได้จองพูลวิลล่า ทางโรงแรมก็มีบริการสระว่ายน้ำส่วนกลาง รวมถึงสวนที่ออกแบบใหม่ทั่วพื้นที่โรงแรม เพื่อให้แขกที่มาพักได้รับความผ่อนคลายและเป็นส่วนตัวสูงสุด ส่วนด้านการออกแบบเน้นการสร้างประสบการณ์การเข้าถึง และใช้สัจวัสดุอย่าง คอนกรีต เหล็ก ไม้ และกระจกที่มีความสวยในตัวเอง ประกอบกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่หลากหลายแต่เน้นคุณภาพ จึงเกิดบรรยากาศสบาย ๆ น่าพักผ่อน มีเอกลักษณ์ในตัวเอง

โรงแรมเชียงใหม่ โรงแรมนิมมาน โรงแรมเชียงใหม่ โรงแรมนิมมานโรงแรมเชียงใหม่ โรงแรมนิมมาน Cherlock Hotelโรงแรมเชียงใหม่ โรงแรมนิมมาน Cherlock Hotel โรงแรมเชียงใหม่ โรงแรมนิมมาน Cherlock Hotel

โรงแรมเชียงใหม่ โรงแรมนิมมาน

ที่ตั้ง
15 ซ.15 ถนนนิมมานเหมินท์ อำเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 06-1519 -9442
Facebook: cherlockhotel

เจ้าของ: ณัฐวัฒน์ เอี่ยมสำอางค์, ชลิดา เจริญพันธุ์
ออกแบบ : Pantang Studio


ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล

CHERLOCK HOTEL เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 2 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” ที่นอกจากคุณจะได้พบกับ โรงแรมไซส์เล็กสำหรับนักท่องโลกทั้งหมด 100 แห่ง ซึ่งแบ่งออกเป็น 45 โรงแรมขนาดเล็กแต่ไอเดียล้น 40 โฮสเทลขนาดกะทัดรัดแต่มีพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม และ 15 ประเภทที่พักอื่น ๆ อย่างโฮมสเตย์ เกสต์เฮ้าส์ และรีสอร์ตขนาดเล็ก เนื้อหาข้างในยังมีคู่มือเบื้องต้นสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจโรงแรม และคู่มือการออกแบบโรงแรมขนาดเล็ก เพื่อช่วยต่อยอดแบบร่างโรงแรมในฝันของคุณให้สำเร็จได้ดังใจ

https://www.facebook.com/roomfan/videos/2402213546685152/

หนังสือ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” วางแผงแล้ววันนี้ ราคา 495 บาท สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.facebook.com/roomfan/inbox/

อ่านต่อ ONCE IN A BLUE MOON CAFÉ & HOSTEL
โฮสเทลของคู่รักที่หลงใหลในการท่องเที่ยว ถ่ายรูป เล่าเรื่อง และการนอนโฮสเทล