รวม 10 แบบศาลาในสวน สำหรับทำเป็นพื้นที่นั่งเล่น

“ศาลา” สิ่งก่อสร้างเพื่อเป็นพื้นที่ใช้งาน ใช้นั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ หรือทำกิจกรรมต่างๆ แบ่งสัดส่วนชัดเจน แต่เป็นพื้นที่เปิดโล่ง ไม่มีประตูหรือผนังปิดทึบ ส่วนมากมักจะถูกสร้างไว้ในสวน เพราะนอกจากจะเป็นพื้นที่ใช้งานแล้ว ศาลายังเป็นหนึ่งองค์ประกอบที่ช่วยให้สวนดูสวยขึ้นอีกด้วย แบบศาลาในสวน

ด้วยความนิยมที่มีอย่างต่อเนื่องในการสร้างศาลา จึงทำให้ในปัจจุบันศาลามีรูปแบบที่หลากหลาย สวยงามมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ที่มักเป็นรูปแบบเดิมๆ สำหรับใครที่กำลังอยากทำศาลาในสวน วันนี้บ้านและสวนได้รวบรวม แบบศาลาในสวน มาให้ไว้เป็นไอเดียกัน

แบบศาลาในสวน

ศาลาไม้ทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางน้ำ พื้นเป็นไม้เต็งที่ทนทั้งแดดและความชื้น มีราวกันตกรอบศาลาเพื่อความปลอดภัย

ดูสวนเต็มๆคลิกที่นี่

แบบศาลาในสวน

ศาลาเรียบๆ แต่ดูเท่ด้วยโครงเหล็กสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องดินเผา ได้ลุคนิ่งๆ แต่ดูเท่ ในขณะเดียวกันก็กลมกลืนเข้ากับบรรยากาศของสวนฝรั่งเศสแบบวินเทจได้อย่างลงตัว

ดูสวนเต็มๆคลิกที่นี่

แบบศาลาในสวน

ศาลาโล่งๆสไตล์โมเดิร์นนี้เปรียบได้เป็นห้องพักผ่อนกลางสวนเลยที่เดียว เพราะเป็นทั้งพื้นที่นั่งเล่นและยังโล่งมากพอไว้สำหรับทำกิจกรรมต่างๆกันในครอบครัวได้

ดูสวนเต็มๆคลิกที่นี่

แบบศาลาในสวน

ศาลานั่งพักผ่อนที่ดูเรียบง่ายของสวนเซนตามแนวคิดพุทธคติที่ใช้เป็นที่นั่งสมาธิเจริญสติปัญญา พิจารณาหาหนทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ

ดูสวนเต็มๆคลิกที่นี่

แบบศาลาในสวน

ศาลาแปดเหลี่ยมสีขาวขนาดเล็ก เข้ากันดีกับบรรยากาศของสวนสไตล์ยุโรปที่ดูหรูหราและมีชีวิตชีวา

ดูสวนเต็มๆคลิกที่นี่

ศาลาไม้พื้นยกสูง ทรงพื้นฐานที่สามารถหาซื้อหรือสั่งทำได้ทั่วไป เป็นรูปแบบที่เรียบง่ายและดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติได้ดี

ดูสวนเต็มๆคลิกที่นี่

ศาลาในสวนสไตล์ทรอปิคัลที่มีแค่เสาโครงเหล็กและหลังคา เป็นพื้นที่นั่งเล่นชมสวนแบบเรียบง่ายและร่มรื่น ดูเป็นธรรมชาติ

ดูสวนเต็มๆคลิกที่นี่

พื้นที่บริเวณข้างบ้านทำเป็นศาลามีชานไม้เชื่อมต่อออกมาจากตัวบ้าน เป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นที่เชื่อมตัวบ้านกับสวนเข้าด้วยกัน

ดูสวนเต็มๆคลิกที่นี่

ศาลาไม้ริมน้ำ พื้นที่นั่งชมวิวและรับลมเย็นๆ ในสวน โครงสร้างทั้งหมดที่ใช้ทำด้วยไม้สักทั้งพื้น ที่นั่ง โครงสร้างส่วนต่างๆ ซึ่งเป็นไม้เนื้อแข็งที่นิยมใช้ทำเฟอร์นิเจอร์และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน หลังคามุงด้วยแผ่นไม้สนซีดาร์เคลือบน้ำยารักษาเนื้อไม้ช่วยยืดอายุการใช้งานแทนการใช้กระเบื้องยาง

ดูสวนเต็มๆคลิกที่นี่

ศาลาสีขาวที่ยื่นต่อออกมาเป็นชานจากตัวบ้าน เป็นพื้นที่นั่งเล่นชมสวนและบ่อปลาที่ดูสะอาดสอ้าน สบายตา ด้วยการเลือกใช้สีขาว ข้าวของเครื่องใช้เป็นสไตล์วินเทจ ทำให้บรรยากาศบริเวณศาลาดูหวานและบอบอุ่น

ดูสวนเต็มๆคลิกที่นี่

เรื่อง: Tatsareeya S.
คลังภาพบ้านและสวน


เรื่องที่น่าสนใจ

l l l l l l l l l l l l l l  ll l l l l l l l l l l l l l  l