Voodoo Cafe

Voodoo Cafe คาเฟ่บรรยากาศดีกลางสวนสไตล์ฝรั่งเศสแบบวินเทจ

Voodoo Cafe
Voodoo Cafe

DESIGNER DIRECTORY :

เจ้าของ    : คุณอามีน – คุณอามีนะห์ สันลี

ออกแบบ-จัดสวน : สวนลีลา ไร่หญ้าน้องปลื้ม โดยคุณศักดิ์ เรืองพร้อม 


สวนสวยแห่งนี้เปรียบเสมือนโอเอซิสที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาแห่งย่านหนอกจอก กินอาณาบริเวณถึง 2 ไร่ ที่นี่คือ Voodoo Cafe คาเฟ่บรรยากาศดีที่เมื่อเดินเข้ามาเห็นสวนด้านในแล้ว ชวนให้คิดไปว่าเผลอขับรถเลยมาถึงเขาใหญ่หรือเปล่า

ด้วยบรรยากาศในสวนที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก ทำให้อดอิจฉาเหล่าสมาชิกครอบครัว Voodoo ที่หมายรวมถึงครอบครัวผู้ก่อตั้งบริษัท คุณอามีนและคุณอามีนะห์ สันลี พนักงาน Voodoo Cafe และแบรนด์เครื่องสำอาง Voodoo ซึ่งได้แวะเวียนมาใช้งานสวนนี้อยู่ตลอด เพราะที่นี่คือที่พักผ่อนหย่อนใจของทุกคน ตั้งแต่คุณตาและคุณยายที่ชอบมาเดินเล่น เด็กๆที่มาวิ่งเล่นและให้อาหารปลา ไปจนถึงเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจในการคิดงาน และเป็นที่พบปะลูกค้าไปในตัว

สวนสไตล์ฝรั่งเศส

คุณอามีนะห์เล่าถึงที่มาของการสร้างคาเฟ่แห่งนี้ว่า “เดิมทีแค่ตั้งใจอยากทำกาแฟดื่มกันเองภายในบริษัท พอเริ่มทำให้แขกหรือลูกค้าของบริษัทดื่มเวลามาคุยงาน ต่างก็พากันเช็กอินว่ากาแฟของที่นี่อร่อย จับพลัดจับผลูให้ต้องเปิดเป็นร้านเล็กๆภายในบริเวณบริษัท กระทั่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จนต้องเปิดร้านวูดูคาเฟ่ขึ้นมาค่ะ”

เรือนกระจก

ประตูเหล็กสไตล์วินเทจจากประเทศฝรั่งเศสเปิดออกเตรียมต้อนรับผู้คนที่มาเยือน เมื่อเดินเข้ามาภายในแล้วภาพที่อยู่ตรงหน้านั้นสวยงามดังภาพวาด สิ่งที่เห็นคือเรือนกระจกสีดำตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขาลูกเล็กๆ รายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ในสวนที่ช่วยให้เราหายใจได้อย่างเต็มปอด มีเสียงน้ำตกน้ำพุชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย

“เราถือว่าทุกคนที่เข้ามาที่นี่เป็นครอบครัวของเรา ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าของร้าน ลูกค้าบริษัท ซัพพลายเออร์ พนักงาน หรือแม้แต่ครอบครัวของพนักงานเราเอง อยากให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้ซึมซับบรรยากาศสวนสวยๆ ได้หายใจในอากาศที่มีต้นไม้ล้อมรอบเยอะๆ ถือเป็นการแบ่งปันความสุนทรีย์ที่หาได้ยากขึ้นเรื่อยๆ ในกรุงเทพฯ

“อยากให้เด็กที่โตมาเจอกับสภาพแวดล้อมแบบทุกวันนี้ได้เจอกับสภาพแวดล้อมในสมัยที่เรายังเป็นเด็ก จำได้ว่าตัวเองโตมากับธรรมชาติ ในสภาพแวดล้อมที่มีต้นไม้เยอะๆ ยังเคยผูกเปลนอนอ่านหนังสือใต้ต้นไม้อยู่เลย แต่สมัยนี้มีความรู้สึกว่าแค่เด็กๆ ทุกคนกลับมาจากโรงเรียนแล้วได้แวะมาเดินเล่นในสวน จับดอกไม้ใบหญ้าบ้างก็ถือว่าดีมากแล้วค่ะ

Voodoo Cafe Voodoo Cafe

“ไม่ต้องแปลกใจนะคะหากเดินในสวนแล้วเห็นยอดกระโดนหรือเสม็ดแดงแหว่งไปบ้าง เพราะคุณยายจะชอบเดินมาดูสวน ตรวจความเรียบร้อยของต้นไม้ต่างๆ  และยังเก็บผักมารับประทานแกล้มกับเมนูอาหารอีสานจานโปรดเป็นประจำ” คุณอามีนะห์แอบกระซิบบอกทีมงานอย่างอารมณ์ดี

ภายในสวนมีมุมนั่งเล่นมากมาย ทั้งมุมน้ำตก บ้านต้นไม้ ศาลานั่งเล่น น้ำพุ ไปจนถึงเก้าอี้เหล็กสไตล์วินเทจที่วางกระจายอยู่ตามมุมสวน ร่วมด้วยของแต่งสวนชิ้นงามไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำโบราณ น้ำพุสไตล์วินเทจ ซุ้มไม้เลื้อย ตู้โทรศัพท์โบราณ อ่างน้ำนก หรือของสะสมของคุณอามีนที่เดิมเก็บอยู่ในโกดัง เช่น รถยนต์ จักรยานยนต์ จักรยาน และของใช้สไตล์วินเทจ โดยนำมาวางตกแต่งเพื่อต้องการแบ่งปันให้ทุกคนที่มีความชอบเหมือนกันได้มาเห็นและสัมผัสกันอย่างจุใจ

สวนแห่งนี้อาจเป็นสถานที่ที่ใครหลายคนปักหมุดว่าจะต้องมาเช็กอินสักครั้ง บางคนถึงกับยกให้ที่นี่เป็นโอเอซิสของชาวหนอกจอก แต่สำหรับครอบครัวชาววูดูแล้ว ที่นี่คือศูนย์รวมใจ ที่เมื่อเข้ามาใช้งานในสวนแล้วจะเหมือนได้รับการเติมพลังกาย และพลังใจให้มีความสุขกลับออกไปเสมอ

 

เจ้าของ    : คุณอามีน – คุณอามีนะห์ สันลี

ออกแบบ-จัดสวน : สวนลีลา ไร่หญ้าน้องปลื้ม โดยคุณศักดิ์ เรืองพร้อม โทรศัพท์ 08-7051-8000

เรื่อง : กรฎา

ภาพ : ฤทธิรงค์ จันทองสุข


เรื่องที่น่าสนใจ