SOURCREAM FACTORY คาเฟ่สีขาวสไตล์มินิมัลลิสต์ เรียบ ๆ สบายตา

            คาเฟ่สไตล์มินิมัลลิสต์เปิดใหม่ริมถนนสุขุมวิท จังหวัดชลบุรีแห่งนี้มองไกลๆเหมือนนำตู้คอนเทนเนอร์มาซ้อนกัน จริงๆแล้วเป็นตึกสร้างใหม่ที่ตกแต่งให้เหมือนตู้คอนเทนเนอร์ โดยชั้นบนสุดเป็นฟิตเนส  Sourcream Factory 

ส่วนชั้นสองเป็นร้านเบเกอรี่เพื่อสุขภาพของ คุณเป้ – กรพจน์ จิรโชคทรัพย์สิน และคุณแนท – ธีรวัต เสงี่ยมพรพาณิชย์ 2 เพื่อนซี้ที่คบกันมาตั้งแต่อนุบาล ทั้งคู่หลงใหลการทำขนมมากถึงขนาดไปเรียนกันอย่างจริงจังที่สถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ  Sourcream Factory 

อาคารทรงกล่องที่ตกแต่งให้มีกลิ่นอายของตู้คอนเทนเนอร์

“พวกเราทำเค้กมะพร้าวขายทางเฟซบุ๊กอยู่ก่อนแล้ว ขายอาทิตย์ละร้อยกล่อง กล่องละสามชิ้น ช่วงที่เริ่มต้นทำเป็นช่วงปีใหม่เลยมีออร์เดอร์เยอะมาก จนถึงขั้นอยากมีร้านเป็นของตัวเอง แต่ไม่อยากเช่าที่ กระทั่งมาได้พื้นที่ตรงนี้ซึ่งเป็นที่ของบ้านแนท จึงตั้งใจเปิดเป็นร้าน Sourcream Factory    

“การออกแบบร้านก็เกิดจากความชอบสีขาวที่ดูสะอาดตา มีความมินิมัลลิสต์ด้วยนิดหนึ่ง สอดคล้องกับขนมที่เราเสิร์ฟซึ่งไม่ปรุงแต่งเยอะ เพราะเน้นเรื่องสุขภาพเป็นหลัก เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ เค้กมะพร้าวอ่อน กาแฟมะพร้าวอ่อน และที่นิยมอีกอย่างคือชุด Afternoon Tea ในเซ็ตจะมีขนม 5 อย่าง ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามใจชอบ เสิร์ฟพร้อมชา Cold Brew ผสมน้ำพีชสด” คุณเป้เล่าให้ฟัง ขณะเสิร์ฟชาพีชที่เบลนเองเพื่อให้ได้รสชาติเฉพาะตัวของทางร้าน

Fluffy Coconut Cake กับกาแฟมะพร้าวอ่อน
ชุด Afternoon Tea กับ Summer Memories (ชา Cold Brew ผสมน้ำพีชสด)

ด้วยโทนสีการตกแต่งร้านที่ดูขาวสะอาดตา จึงเหมาะกับการแวะมานั่งผ่อนคลายจิบน้ำชายามบ่ายกับชิมเค้กมะพร้าวอ่อน ซึ่งทั้งอร่อยและดีกับสุขภาพจริงๆครับ

 

Sourcream Factory
119/1 หมู่ที่ 4 ถนนสุขุมวิท ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองฯ จังหวัดชลบุรี
โทรศัพท์ 08-7923-1456
www.facebook.com/pg/sourcreamfactory
เปิดบริการทุกวัน (เว้นวันจันทร์) เวลา 10.00 น. – 19.00 น.

 

เรื่อง: ไตรรัตน์ ทรงเผ่า
ภาพ : ฤทธิรงค์ จันทองสุข


เรื่องที่น่าสนใจ

l l l l l l l l l l l l l