SUNNE VOYAGE และเรือลำใหม่ ในทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในระยอง

การเดินทางยังดำเนินต่อ เพราะนี่คือเรือลำใหม่ จาก Sunne Voyage ที่ตั้งใจสร้างบรรยากาศแบบเรือประมงดั้งเดิมของทะเลระยอง

จากเรือลำแรก Sunne Voyager สู่เรือลำที่สอง Sunne Explorer ที่ยังคงวิ่งไปกลับท่าเรือแหลมตาล สู่เกาะมันนอก แต่สิ่งที่แตกต่างไปคือครั้งนี้ทาง Sunne Voyage ตั้งใจออกแบบลำเรือให้มีความดั้งเดิมมากที่สุด

ด้วยความตั้งใจนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ผ่านบรรยากาศของเรือท่องเที่ยวที่แตกต่าง ด้วยลำเรือขนาดกะทัดรัดเรียบง่าย แต่กลับโดดเด่นด้วยโครงสร้างไม้เนื้อแข็งสีธรรมชาติ พร้อมนำเสนอคุณค่าของฝีมือช่างต่อเรือประมงไทย ที่ส่งต่อประสบการณ์รุ่นสู่รุ่นมาอย่างยาวนาน

เรือ Sunne Explorer เกิดจากการต่อยอดประสบการณ์การทำเรือลำแรกของ Sunne Voyage ซึ่งได้เพิ่มความท้าทายในการออกแบบ โดยคงรูปแบบแปลนเรือประมงดั้งเดิมไว้ให้มากที่สุด เช่นการที่ห้องคนขับอยู่ด้านท้ายเรือ ปรับทรงเรือให้ออกมาสวยงาม สมดุล และแตกต่างจากเรือนำเที่ยวอื่น ๆ ที่สำคัญต้องเหมาะสมกับการล่องเรือ ทั้งการสู้คลื่นและแล่นได้อย่างราบรื่น เพื่อให้แขกที่มาใช้บริการได้ใกล้ชิด และได้รับความสุขจากธรรมชาติเต็มที่

ส่วนความแตกต่างจากเรือลำแรก เห็นได้ชัดที่สุดคือการนำที่นั่งมาไว้ด้านหน้าเรือ และห้องคนขับในเรือแบบเดิมถูกเปลี่ยนไปไว้ด้านหลัง ทรงเรือแบบนี้ หัวเรือจำเป็นจะต้องชันกว่าด้านหลังเพื่อสู้คลื่น แต่มีการปรับทรงเรือจนได้ที่นั่งที่มีองศาเหมาะสม มีความสบายขณะล่องเรือ สามารถชมวิวได้รอบทิศทาง แถมยังรับลมทะเลได้มากกว่าที่เคย

บาร์หลังเรือ และห้องคนขับ ออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งที่สามารถดูแลผู้โดยสารได้ทั่วถึง เพื่อความปลอดภัยของทุกคนขณะอยู่ในน้ำตลอดเวลา ใต้ท้องเรือยังมีที่นั่งและห้องน้ำแบบ Cabin ที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจาก Cabin เรือใบของนักแล่นเรือระยะไกล เป็นอีกเสน่ห์ของเรือลำนี้ ที่จะพาทุกคนออกไปสำรวจท้องทะเลสีเขียวมรกต

ไฮไลต์อีกจุดที่ห้ามพลาดในการล่องเรือลำนี้ คือดาดฟ้าเรือสำหรับชมพระอาทิตย์ตก ทำจากไม้ตะเคียนเก่าแผ่นขนาดเล็กมาเรียงกัน เสมือนลายระลอกคลื่นในทะเลจนจรดท้องฟ้า ก่อนจะคั่นด้วยโลโก้ SUNNE

เส้นทางการเดินเรือ เรือจะวิ่งไปกลับระหว่างท่าเรือแหลมตาล กับเกาะมันนอกเป็นประจำทุกสุดสัปดาห์ หรือตามโปรแกรมที่ผู้โดยสารจองเข้ามา โดยเกาะมันนอกถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลใกล้กรุง ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอันงดงาม ทั้งยังมีความเป็นส่วนตัวสูง โดยขับรถเพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ และนั่งเรืออีก 45 นาที จากท่าเรือแหลมตาล อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ก็จะถึงจุดหมาย นอกจากนี้เกาะมันนอกยังเป็นทำเลทองสำหรับการดำน้ำที่มีคิวจองยาวเต็มแทบตลอดปี

Sunne Voyage จึงเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถแวะดำน้ำที่เกาะมันนอก และเกาะมันกลางได้แบบไม่ต้องค้างคืนบนเกาะ โดยสามารถจองทริปได้ทั้งแบบรวมกลุ่มกับนักท่องเที่ยวท่านอื่น (Joined group) หรือกลุ่มส่วนตัว (Private group) โดยเรือสามารถรองรับได้สูงสุด 30 ท่าน มีรูปแบบทริปให้เลือกทั้งทริปช่วงเช้า ทริปชมอาทิตย์ตกช่วงเย็น หรือทริปแบบตลอดวัน สำหรับการจองแบบกลุ่มส่วนตัว สามารถแวะรับประทานอาหารบนร้านอาหารริมหาดของเกาะมันนอกได้ด้วย

เรือทั้งสองลำจาก Sunne Voyager สู่เรือลำที่ 2 อย่าง Sunne Explorer จึงเป็นดังเป็นสีสันแห่งทะเลตะวันออกในยุคนี้ก็ว่าได้ ด้วยการสร้างสรรค์วิถีการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ความนิยมของคนยุคใหม่ ผ่านการพลิกมุมมองงานออกแบบเรียบง่าย จากบริบทที่เราคุ้นเคย เพื่อสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์ พร้อมกับนำเสนอคุณค่าแห่งท้องถิ่นไทยที่ใครหลายคนมองข้าม



ติดต่อ: Sunne Voyage
ภาพ: อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม
เรื่อง: Wuthikorn Sut