MITTE COFFEE ROASTERY คาเฟ่สีดำเข้มขรึม ที่พร้อมต้อนรับนักดื่มทุกเพศทุกวัย

Mitte Coffee Roastery อาจจะไม่ใช่แบรนด์น้องใหม่ เพราะสาขาแรกเปิดมาแล้วกว่าสิบปีในย่านแจ้งวัฒนะเช่นกัน สำหรับสาขานี้เจ้าของอย่างคุณบอส ต้องการสร้างคอมมูนิตี้ของคนรักกาแฟ

โดยมาพบเจอพื้นที่ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกับร้านอาหารของเพื่อนอย่าง Din Din Thai Cuisine ก่อนจะตัดสินใจเปลี่ยนร้านอาหารญี่ปุ่นเดิมให้กลายเป็นคาเฟ่สีดำเข้มขรึมอย่าง Mitte Coffee Roastery

Mitte Coffee คาเฟ่เมืองทอง คาเฟ่แจ้งวัฒนะ

เมื่อตั้งใจะสร้างที่นี่ให้เป็นจุดหมายของคนรักกาแฟ จึงเก็บโครงสร้างของอาคารเดิมไว้ทั้งหมดแล้วทำการเจาะช่องเปิดใหม่ให้สัมพันธ์กับการแบ่งพื้นที่ภายใน โดยแบ่งเป็นส่วนของเคาน์เตอร์บาร์ตัวยาว ส่วนนั่งแบบไพรเวต และห้องคั่วกาแฟที่คุณบอสเป็นทั้งบาริสต้าและครูสอนคั่วเอง

สำหรับโจทย์ที่ให้กับทีมผู้ออกแบบจาก Rooftop.studioth คืออยากได้คาเฟ่สีดำเข้มขรึม หากหลับตาแล้วนึกถึงผู้ชายหรือผู้หญิงลุคเท่ ที่มีรอยสัก ทว่าแต่งตัวสะอาดสะอ้าน หุ้มด้วยสีดำทั้งตัว ดูสุขุมนุ่มลึก และน่าค้นหาฉบับ Black Boy นำมาสู่การตีความด้วยการคุมมู้ดแอนด์โทนของร้านด้วยสีดำทั้งหมดผ่านการใช้เท็กซ์เจอร์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นผนังปูนฉาบทาสีดำในส่วนของผนังด้านนอก ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ท็อปเคาน์เตอร์ด้วยหินแบล็กฟอเรสต์ โรยกรวดแม่น้ำสีดำเพื่อแบ่งแยกสเปซ ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้จามจุรีทาสีดำ

Mitte Coffee คาเฟ่เมืองทอง คาเฟ่แจ้งวัฒนะ

ภายใต้ความมืดสนิทของร้าน เพิ่มมิติด้วยไฟซ่อนทั้งบนฝ้าและพื้น เพื่อขับให้เห็นผิวสัมผัสของวัสดุแบบต่างๆ บนเนื้อสีดำได้อย่างมีเสน่ห์ รวมไปถึงการตั้งใจให้ที่นี่เป็นต้นแบบของสาขาถัดๆ ไปในอนาคตโดยส่วนของเคาน์เตอร์ถูกออกแบบร่วมกับบาริสต้า เพื่อหาวิธีการจัดวางลำดับที่เอื้อต่อการทำงานได้ดีที่สุด โดยไล่จากทางเข้าจะพบกับส่วนของแคชเชียร์สั่งเครื่องดื่ม ถัดไปเป็นตู้เค้กให้เลือกพร้อมชำระเงิน ก่อนจะเป็น Speed Bar กับเครื่องชงสุดเข้มที่ตัวเครื่องออกแบบให้เป็นเหมือนของโชว์ไปในตัว ถัดไปเป็น Slow Bar ที่มีบาริสต้าดริปให้เห็นกันแบบสดๆ ได้นั่งพูดคุยแลกเปลี่ยน หรือเลือกเมล็ด หรือในบางโอกาสก็เปลี่ยนเป็นพื้นที่ดีเจขนาดย่อม จบท้ายด้วยส่วนรับเครื่องดื่ม พร้อมมองหามุมเหมาะๆ นั่งมองต้นจามจุรียักษ์ให้ได้พักสายตา

ที่ตั้ง

77/36 หมู่ที่1 ตำบลเคลือเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
พิกัด https://goo.gl/maps/EtCxwyj6A6pXJTfM6
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ 7.00-18.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 9.00-18.00 น.
โทร. 0-9683-1914-0


ออกแบบ: Rooftop.studioth
เรื่อง: BRL
ภาพ: อนุพงษ์

HACKING COFFEE FLAGSHIP เมื่อสถาปัตยกรรมทำหน้าที่เป็นเครื่องจักรล้ำสมัย