K+BUILD สร้างลุคทันสมัยด้วยฟาซาดจากระบบเลขฐานสอง

K+BUILD อาคารรูปลักษณ์ล้ำสมัยแห่งนี้เป็น Co-innovation Lab แห่งใหม่ของ KASIKORN Business-Technology Group (KBTG) บริษัทด้านเทคโนโลยีทางการเงิน (Fintech) ในเครือธนาคารกสิกรไทย

โดยมีจุดมุ่งหมายให้ K+BUILD เป็นพื้นที่เปิดกว้างสำหรับลูกค้า พาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ รวมถึงบุคคลทั่วไป สามารถเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ของแอพพลิเคชั่น K PLUS ในแง่มุมต่างๆ โดย K PLUS Building หรือที่เรียกกันเล่นๆ ว่า Samyan Valley นี้หวังให้เป็นศูนย์กลางที่จะเชื่อมโยงคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในนวัตกรรม และเต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เข้ามาใช้งาน ตอบรับกับแนวคิดการพัฒนา เทคโนโลยีไปพร้อมกับโครงสร้างทางธุรกิจ ใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างบริการของธนาคาร

แนวคิดการออกแบบของที่นี่จึงมุ่งเน้นการสร้างพื้นที่ที่เชื้อเชิญและใช้งานได้สะดวก สบาย เช่นเดียวกับเทคโนโลยีที่เข้าถึงง่ายของ K PLUS โครงการนี้เป็นการปรับปรุงอาคารเดิม โดยออกแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “Workplace Exhibition” สร้างสรรค์พื้นที่ที่เป็นมิตร โปร่งใส เชื้อเชิญให้ทุกคนเข้ามาทำความรู้จักกับการทำงานของพนักงาน KBTG โถงบันไดขนาดใหญ่ใจกลางอาคารเปรียบเสมือนเส้นทางหลักที่นำไปชมทุกพื้นที่ในอาคารและการทำงานของพนักงานในองค์กร

K+BUILD กสิกร

ตั้งแต่ทางเข้าด้านหน้าไปจนถึงชั้น 5 รวมถึงสวนดาดฟ้า Sky Garden นอกจากบันไดจะทำหน้าที่พาทุกคนไปยังส่วนต่างๆ แล้ว ยังทำหน้าที่เป็นพื้นที่รองรับการพบปะหรือประชุมเล็กๆ ไปในเวลาเดียวกัน โดยเน้นบรรยากาศที่เป็นกันเอง โปร่งสบาย เปิดรับแสงธรรมชาติจากหลังคาสกายไลต์ สู่พื้นที่ใช้งานด้านล่างอย่างทั่วถึง ในส่วนพื้นที่สำนักงานมีรูปแบบโต๊ะทำงานที่ยืดหยุ่นหลากหลายรูปแบบ เอื้อต่อการระดมสมองและการทำงานด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรม

K+BUILD กสิกร

ในส่วนงานสถาปัตยกรรม สถาปนิกได้เชื่อมต่อการออกแบบจากภายในสู่ภายนอกด้วยแนวคิด “From Invisible Product to Visible Space” โดยออกแบบเปลือกอาคารให้มีลักษณะคล้ายพิกเซลล้อไปกับขั้นบันไดภายในอาคาร กรุด้วยแผงจะอลูมิเนียมสีขาวที่มีการเจาะรูแบบ ซึ่งทำพิเศษเพื่อซ่อนสัญลักษณ์ทางดิจิทัล เป็นแพตเทิร์นลวดลายรหัสแทนข้อมูล คอมพิวเตอร์เลข 0 และ 1 เมื่อเปิดไฟใน เวลากลางคืน เปลือกอาคารจึงดูเหมือนจะเปล่งแสงออกมาเองได้ สะท้อนถึงความเป็นอาคารด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างชัดเจน

K+BUILD กสิกร

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย: 8,000 ตารางเมตร
ที่อยู่: โครงการ Zy Walk ซอยจุฬาฯ 5 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
Website: www.kbtg.tech


เจ้าของ: KASIKORN Business- Technology Group
ออnแบบ: pbm
ภาพ: Spaceshift Studio

MACROCARE OFFICE พื้นที่น้อยแต่แทรกไว้ด้วยสีเขียวทุกอณู