DECATHLON THAILAND สร้างเอนเนอจี้ด้วยสีสันฉูดฉาดพร้อมพุ่งทะยาน

สำนักงานใหญ่สาขาประเทศไทยของ Decathlon (ดีแคทลอน) แบรนด์ร้านค้า อุปกรณ์กีฬาชื่อดังจากฝรั่งเศส สะท้อน ตัวตนและจิตวิญญาณของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน

โดย Decathlon สาขานี้ถูกออกแบบให้ดูโดดเด่น เปี่ยมชีวิตชีวา และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานสุดแอ๊คทีฟของพนักงานในองค์กร พื้นที่สำนักงานเชื่อมต่อกับพื้นที่ร้านค้าปลีกซึ่งเป็นแฟล็กชิปสโตร์ของดีแคทลอน โดยไม่ได้มีการเข้าถึงที่ซับซ้อน สะท้อนถึงความสัมพันธ์ที่เปิดเผยระหว่างแบรนด์และลูกค้า DECATHLON ดีแคทลอน DECATHLON ดีแคทลอน DECATHLON ดีแคทลอน

เมื่อเข้ามาภายในตกแต่งด้วยสีฟ้าเฉพาะตัวของดีแคทลอนที่ตัดกับสีสันสดใสช่วยสร้างความรู้สึกได้ถึงพลังงานความเคลื่อนไหวและบรรยากาศสนุกเป็นกันเอง โซนด้านหน้าเป็นส่วนห้องประชุม และมุมที่นั่งสำหรับการทำงานร่วมกัน โดยห้องประชุมออกแบบเป็นกระจกใส  แสดงให้เห็นถึงความโปร่งใสในองค์กร  ประตูบานเพี้ยมหรือบานเลื่อนภายห้องนั้น นอกจากจะใช้เป็นกระดานแล้ว ยังสามารถเปิดออกเพื่อเชื่อมพื้นที่ให้ขยายขนาดได้ตามจำนวนของผู้เข้าร่วม ประชุม

อีกด้านมียูนิตที่นั่งแบบติดล้อให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้สะดวก   เส้นสีน้ำเงินของสู่วิ่งที่นำสายตามาตั้งแต่ทางเข้าพาเรามุ่งสู่พื้นที่ทำงานด้านในสุด   โดยระหว่างทางแวะผ่านมุมแพนทรี่และล็อกเกอร์สำหรับเก็บสัมภาระ ของพนักงาน   มุมนี้ยังมีพื้นที่สำหรับกิจกรรมกีฬาอย่างโต๊ะปิงปอง  บาร์โหนติดเพดาน  รองรับไลฟ์สไตล์สายสปอร์ต ของพนักงานส่วนใหญ่   โซนนี้จึงเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการสังสรรค์และผ่อนคลายได้ตลอดวัน DECATHLON ดีแคทลอน DECATHLON ดีแคทลอน DECATHLON ดีแคทลอน DECATHLON ดีแคทลอน DECATHLON ดีแคทลอน

ด้านในสุดเป็นพื้นที่โต๊ะทำงาน  พื้นที่สำหรับการจัดเวิร์กชอปและการฝึกอบรม   รวมถึงพื้นที่กิจกรรมอื่น ๆ ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ส่วนใหญ่จึงเป็นลักษณะลอยตัว  สามารถปรับเปลี่ยนให้ยืดหยุ่น เข้ากับการใช้งานในแต่ละโอกาสและ ช่วงเวลา พื้นที่นั่งทำงานทั้งหมดไม่มีฉากกั้น ไม่มีลำดับขั้น พนักงานทุกระดับสามารถเลือกที่นั่งเองได้อย่างอิสระ การ ออกแบบจึงเน้นแบ่งพื้นที่ด้วยรูปแบบเฟอร์นิเจอร์และไฟแสงสว่างบนฝ้าเพดาน แทนการใช้ระนาบผนัง

ข้อมูล
พื้นที่ใช้สอย: 1,000 ตารางเมตร
ที่อยู่: 19/501 หมู่ที่ 13 ถนนเทพร้ต ตำบลบางแก้ว อำภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
Website: www.decathlon.co.th


ออกแบบ: Apostrophys Group
ภาพ: ศุภกร

HEY! CHEESE STUDIO
สตูดิโอถ่ายภาพ เน้นความสนุกด้วยสีสันและรูปทรงเรขาคณิต