HEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอถ่ายภาพ เน้นความสนุกด้วยสีสันและรูปทรงเรขาคณิต

HEY CHEESE STUDIO สตูดิโออิสระของช่างภาพและกราฟิกมืออาชีพ พวกเขาใช้เลนส์เป็นสื่อเพื่อบอกเล่าเรื่องราวโดยมีสไตล์การถ่ายภาพที่เป็นเอกลักษณ์ตามสโลแกน The key to your story เมื่อธุรกิจเริ่มโตขึ้นก็ได้เวลามองหาทำเลออฟฟิศแห่งใหม่

โดยทำเลที่ HEY CHEESE STUDIO เลือกสำหรับเป็นออฟฟิศนั้น ตั้งอยู่ที่ Muzha ทางใต้ของกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ภายใต้การออกแบบโดย Indot Design

HEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอ ออฟฟิศ รีโนเวตออฟฟิศ HEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอ ออฟฟิศ รีโนเวตออฟฟิศ HEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอ ออฟฟิศ รีโนเวตออฟฟิศหลังจากเข้ามาเซอร์เวย์พบว่าพื้นที่แห่งนี้ มีสไตล์เดิมอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ตามมาด้วยความท้าทายอยู่ว่าจะออกแบบสตูดิโอนี้อย่างไรเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ ผ่านองค์ประกอบที่เรียบง่ายสไตล์มินิมัล โดยไม่ต้องรื้อของเดิมออกมากนัก ซึ่งมีคอนเซ็ปต์ว่า Beyond Subtraction การลบองค์ประกอบที่ไม่จำเป็นออก ปล่อยให้การออกแบบกลับสู่แก่นสำคัญดั้งเดิม และลดการใช้วัสดุก่อสร้างที่ไม่จำเป็น ภายใต้งบประมาณอันจำกัดHEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอ ออฟฟิศ รีโนเวตออฟฟิศ HEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอ ออฟฟิศ รีโนเวตออฟฟิศ HEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอ ออฟฟิศ รีโนเวตออฟฟิศ

ขณะเดียวกันก็ยังคงกลิ่นอายเดิมของพื้นที่ ผสานไปกับกิมมิกสนุก ๆ ของสีสัน และฟังก์ชันการใช้งาน สะท้อนความเป็นสตูดิโอที่มีบรรยากาศสนุก ใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ และแสวงหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ตามสไตล์ Hey!Cheese

จากชื่อของสตูดิโอ เจ้าของเล่าว่ามีแรงบันดาลใจมาจากการกดชัตเตอร์ถ่ายรูป คนส่วนใหญ่มักพูดว่า Say Cheese! จนได้ Hey! Cheese มาเป็นชื่อแบรนด์น่ารัก ๆ ชวนให้ทุกคนหลงรัก และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแบรนด์ ดังนั้นบรรยากาศของที่นี่จึงเน้นการใช้สีสันสดใสเป็นหลัก อย่าง สีเหลือง และสีดำ จับคู่สีมามิกซ์แอนด์แมตช์ในสไตล์ Color blocks บวกกับการนำรูปทรงเรขาคณิตมาใช้เชื่อมสเปซชั้นหนึ่งและชั้นลอยด้วยโถงบันได้สีเหลืองHEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอ ออฟฟิศ รีโนเวตออฟฟิศ HEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอ ออฟฟิศ รีโนเวตออฟฟิศ HEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอ ออฟฟิศ รีโนเวตออฟฟิศ HEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอ ออฟฟิศ รีโนเวตออฟฟิศ HEY! CHEESE STUDIO สตูดิโอถ่ายภาพ ออฟฟิศ รีโนเวตออฟฟิศ

ชั้นหนึ่งประกอบด้วยส่วนต้อนรับ สตูดิโอถ่ายภาพห้องประชุม แพนทรี่ และสวน ชั้นลอยคือสตูดิโอทำงานและห้องเก็บของ ภายในสตูดิโอยังคงเก็บกลิ่นอายของอดีตไว้บางส่วน อาทิ พื้นผิวผนัง และโครงสร้างบางส่วนถูกสกัดออก แล้วทาสีขาวทับ การใช้พื้นที่แนวตั้งให้เกิดประโยชน์ด้วยการเบิ้ลผนังด้วยตะแกรงเหล็กฉีกทำสีขาว ติดตะขอรูปตัวเอส (S) สำหรับแขวนกระเป๋า และแอ๊กเซสซอรี่ส์ต่างๆ สำหรับพื้นที่สุดโปรดของเหล่าบรรดา Cheeses man คือ สวนด้านหลัง ซึ่งเป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับนั่งเล่น รับประทานอาหาร และประชุม โดยมีสุนัขตัวป่วนประจำออฟฟิศ อย่าง เจ้า Leica และ เจ้าHasselblad คอยวิ่งเล่นไปมา นอกจากนี้ยังมีช่องลอดสำหรับสุนัขที่ใต้บันได เพื่อเชื่อมสเปซและสร้างความรู้สึกว่าสุนัขก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของออฟฟิศด้วยเหมือนกัน

ข้อมูล
เจ้าของ : HEY! CHEESE STUDIO
ออกแบบ :  INDOT  DESIGN
ที่อยู่  :  No. 9, Ln. 130, Sec. 4, Xinhai Rd. , Wenshan Dist. ,Taipei City 116, Taiwan
โทร.   +886 2 2935 6909
เว็บไซต์   :   www.heycheese.com


เรื่อง    :      Sara’
ภาพ    :  Hey!Cheese

รีโนเวตโกดังเป็นสำนักงานโปร่งโล่ง ของ YELL ADVERTISING

STUDIOLOGY เปลี่ยนภาพลักษณ์สตูดิโอ ด้วยผนังอิฐที่เปลี่ยนผันตามธรรมชาติ