VaSLab ARCHITECTURE ออฟฟิศปูนเปลือยเส้นสายโฉบเฉี่ยวไม่หยุดนิ่ง

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี หนึ่งในสตูดิโอออกแบบที่มีเส้นสายทางสถาปัตยกรรมที่ดึงดูดและสร้างความประทับใจ เชื่อว่า VaSLab ARCHITECTURE ต้องติดอันดับอย่างแน่นอน

ออฟฟิศ VaSLab ARCHITECTURE นี้ใช้เวลาออกแบบและก่อสร้างร่วม 2 ปี เนื่องจากคุณวสุ วิรัชศิลป์ ตั้งใจและพิถีพิถันในการออกแบบเป็นอย่างมาก จากเดิมทีที่ต้องการให้ที่นี่มีลักษณะของโฮมออฟฟิศ การจัดวางพื้นที่ใช้สอยจึงต้องคำนึงถึงความเป็นส่วนตัว รวมถึงการจัดศักยภาพของแต่ละพื้นที่ให้ออกมาเต็มประสิทธิภาพ แล้วทำการแบ่งพื้นที่การใช้งานระหว่างพื้นที่พักอาศัยกับส่วนสำนักงานด้วยบันได ที่นี่จึงมีบันไดอยู่ด้วยกันสองตำแหน่งเพื่อกำหนดเส้นทางการใช้พื้นที่ออกจากกันอย่างชัดเจนVaSLab ARCHITECTURE ออฟฟิศ ปูนเปลือย VaSLab ARCHITECTURE ออฟฟิศ ปูนเปลือย VaSLab ARCHITECTURE ออฟฟิศ ปูนเปลือย VaSLab ARCHITECTURE ออฟฟิศ ปูนเปลือย

หากมองจากภายนอกจะเห็นอาคารคล้ายบ้านสองชั้น ชั้น 1 กำหนดให้เป็นพื้นที่ส่วนกลาง ทั้งสำหรับพักผ่อน รับแขก และประชุมในพื้นที่เดียวกัน ตกแต่งด้วยโมเดลและรางวัลต่าง ๆ ที่เคยได้รับมา ส่วนชั้น 2 จัดเป็นสตูดิโอออกแบบและห้องประชุมขนาดเล็ก โครงสร้างอาคารทั้งหมดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กที่คำนวณเผื่อการต่อเติม ทำให้ทางเดินภายในบริเวณชั้น 2  มีทางลาดอยู่เป็นระยะ เกิดระดับของคานที่ตั้งใจออกแบบไว้ตั้งแต่เริ่มต้น เพราะต้องการทางสัญจรและระดับการเข้าถึงที่สร้างการรับรู้และความน่าสนใจให้กับสเปซ เลือกใช้วัสดุน้อยชนิดและผ่านการปรุงแต่งน้อยที่สุดอย่าง คอนกรีต และกระจก เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของวัสดุอย่างเต็มที่

VaSLab ARCHITECTURE ออฟฟิศ ปูนเปลือย VaSLab ARCHITECTURE ออฟฟิศ ปูนเปลือย

ด้านงานสถาปัตยกรรมคอนกรีต ตัวอาคารเป็นผลงานการออกแบบลำดับที่สองของคุณวสุ ดังนั้นสตูดิโอแห่งนี้จึงเปรียบเสมือนห้องทดลอง และโชว์รูมที่แสดงตัวตน สไตล์งานออกแบบไปจนถึงการเลือกใช้วัสดุในแบบของ VaSLab ด้วยเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวราวกับไดนามิกที่ไม่หยุดนิ่ง ช่วยให้อาคารดูมีชีวิต และยังคง Timeless แม้ว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จร่วม 10 ปี แล้ว

VaSLab ARCHITECTURE ออฟฟิศ ปูนเปลือย

 

IDEA TO STEAL
งานก่อส่วนใหญ่ของอาคารจะเป็นคอนกรีต และปูนเปลือยขัดมัน แต่ก็มีบางพื้นที่ที่สถาปนิกเลือกใช้เทคนิคสกิมโค๊ตเพื่อให้ผิวของผนังเรียบและสะอาดตา

ข้อมูล
ที่ตั้ง : 344 ซอยสุขุมวิท101 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ
พื้นที่ใช้สอย : 650 ตารางเมตร
โทร.0-2741-8099


เจ้าของ : Vaslab Company Limited
ออกแบบ : คุณวสุ วิรัชศิลป์ VaSLab ARCHITECTURE

MASON ประติมากรรมแกรนิตในรูปแบบสถาปัตยกรรมอัลตราโมเดิร์นmason pattaya