WETTER COFFEE คาเฟ่เปิดใหม่ย่านพุทธมณฑลสาย 3 ขาว คลีน มินิมัลสุดใจ

เพิ่มความคึกคักให้ย่านพุทธมณฑลสาย 3 ด้วยคาเฟ่น้องใหม่อย่าง Wetter Coffee ที่ได้กลิ่นอายความมินิมัลแบบเกาหลีมาแต่ไกล ถึงแม้จะมาในขนาดกะทัดรัดแต่ซ่อนไว้ด้วยมุมถ่ายรูปปัง ๆ เพียบ

โดยความมินิมัลสุดคลีนนี้เป็นฝีมือของ คุณฐิติ พนาจรัส ดีไซเนอร์จาก STUDIO VILAA ที่ชื่นชอบเส้นสายเรียบง่าย สไตล์มินิมัลเช่นเดียวกันกับเจ้าของร้านจนได้มีโอกาสมาร่วมงานกัน หลังจากทำการสำรวจพื้นที่โครงการมีลักษณะเป็นที่ดินแนวยาวลึกเข้าไป ซึ่งข้างหลังเป็นพื้นที่สวน นำมาสู่การวางผังที่ดินให้ตัวอาคารอยู่ด้านหน้าติดกับถนน แล้วทิ้งสเปซด้านหลัง เป็นที่จอดรถ ที่สามารถมองจากร้านออกไปเห็นวิวสวนด้านหลังแทน

WETTER COFFEE คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่เปิดใหม่สาย 3 WETTER COFFEE คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่เปิดใหม่สาย 3 WETTER COFFEE คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่เปิดใหม่สาย 3

และด้วยความที่ด้านหน้าติดถนนเป็นทางทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศที่แดดร้อนจัดจึงออกแบบตัวอาคารให้เป็นแมสที่ดูหนาหนัก มีความ Solid ทำหน้าที่เป็นเกราะบังแสงแดด แล้วสร้างความเซอร์ไพร้ส์ด้วย Shock Space ทางด้านหลังที่เป็นทิศเหนือ ผ่านผนังกระจกสูงที่ดูโปร่งคอนทราสต์กับด้านหน้า

ตัวอาคารออกแบบเป็นรูปตัวแอล (L) เอื้อให้เกิดร่มเงาเกือบตลอดวัน กลายเป็นพื้นที่เอ๊าต์ดอร์ด้านหลังร้านที่สามารถออกมานั่งชมวิวสวน รับลมชิลๆ ที่ยังคงความรู้สึกเป็นส่วนตัวและปลอดภัยจากมุมมองนอกร้านเพราะล้อมไปด้วยรั้วต้นไม้ในระดับสายตา เฟอร์นิเจอร์นอกร้านเลือกนำอิฐบล็อกมาซ้อนกันง่าย ๆ เข้ากันดีกับเก้าอี้หัวกลมสีสเตนเลสขับความมินิมัลได้อีกเท่าตัวWETTER COFFEE คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่เปิดใหม่สาย 3 WETTER COFFEE คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่เปิดใหม่สาย 3 WETTER COFFEE คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่เปิดใหม่สาย 3

สำหรับการแบ่งพื้นที่ภายในร้าน เริ่มจากโครงสร้างระบบกริดขนาด 4×4 เมตร จำนวน 3 ช่วงเสา จากนั้นจึงค่อย ๆ จำแนกพื้นที่ด้วยการลดระดับ โดยแบ่งออกเป็นส่วนของเคาน์เตอร์บาร์ ส่วนของพื้นที่นั่ง และส่วนพื้นที่พิเศษบริเวณริมสุดที่กรอบสเปซไว้ด้วยผนังโค้งที่ก่อด้วยบล็อกแก้ว ช่วยสร้างเอฟเฟ็กต์ของแสงตั้งแต่ช่วงบ่ายไปจนถึงเย็นที่ดู Glow ออกมาจากตัวอาคารหนาหนัดที่ปิดทึบ

WETTER COFFEE คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่เปิดใหม่สาย 3 บล็อกแก้ว WETTER COFFEE คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่เปิดใหม่สาย 3 WETTER COFFEE คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่เปิดใหม่สาย 3 WETTER COFFEE คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่เปิดใหม่สาย 3 WETTER COFFEE คาเฟ่มินิมัล คาเฟ่เปิดใหม่สาย 3

แมสอาคารที่ดูหนาหนักนี้ถูกลดทอนและเพิ่มความละมุนด้วยเส้นโค้ง ทั้งในส่วนของก้อนโค้งสีดำด้านหน้าที่ซ่อนประตูทางเข้าร้านไว้ ส่วนของฝ้าเพดาน ไปจนถึงผนังบล็อกแก้ว ภายใต้มู้ดแอนด์โทนที่ดูเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาดอย่างโทนสีขาว-เทา-ดำ เรียกว่ามองไปทางไหนก็สบายตา แต่เพิ่มความสนุกด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใสอย่างโต๊ะอะคริลิกสีส้มให้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป

ตามไปจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ กับบรรยากาศร้านสุดมินิมัล ที่ไม่ว่าจะไปยืนถ่ายมุมไหนก็สวย แสงปังตามสภาพอากาศในภาษาเยอรมันที่เรียกว่า  Wetter กับWetter Coffee

ที่ตั้ง

ซอยศาลาธรรมสพน์ 40 ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

พิกัด https://goo.gl/maps/7xBG5zVCtVoSoH937

เปิดทุกวัน 9.00 -18.00 น.

โทร. 08-3438-8444

https://www.facebook.com/wetter.coffee


ออกแบบ: STUDIO VILAA โดย ฐิติ พนาจรัส
ภาพ: ศุภกร
เรื่อง: BRL


LEMON ME FARM & CAFE คาเฟ่ที่ผสมผสานความเปรี้ยวหวานอย่างลงตัว

CUUN COFFEE คาเฟ่เกาหลีที่ดึงก้อนเมฆจากท้องฟ้า ลงมาลอยบนพื้นกลางหมู่บ้านชอนจูฮันอก

CUUN COFFEE คาเฟ่เกาหลี

CERULEAN COFFEE SHOP คาเฟ่มินิมัลที่เข้ากันดีกับฮันอกแห่งย่านอินซาดง

CERULEAN COFFEE SHOP คาเฟ่มินิมัลที่เข้ากันดีกับฮันอกแห่งย่านอินซาดง

‘SOMEWHERE’ FOR EVERYONE สเปซที่เชื่อมกาแฟ-ผู้คน-สถานที่

somewhere