athletia beauty omotesando

ATHLETIA แฟล็กชิพสโตร์ที่ใช้วัสดุย่อยสลายง่ายและไม้เบิร์ชจากป่าปลูกมาตกแต่ง

athletia beauty omotesando
athletia beauty omotesando

Athletia แฟล็กชิพสโตร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะตกแต่งภายในด้วยวัสดุย่อยสลายง่าย เรื่อยไปจนถึงเลือกใช้ไม้เบิร์ชคัดสรรจากป่าปลูกมาเป็นวัสดุหลัก

เอาอกเอาใจสาวๆ ที่รักสวยรักงาม ด้วยงานออกแบบและตกแต่งภายในแฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่ของแบรนด์ Athletia ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบรนด์ใหม่ในเครือ e’quipe เจ้าของเดียวกับผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ RMK และ SUQQU ที่มีชื่อเสียง

athletia beauty omotesando athletia beauty omotesando

แนวคิดของ nendo ในการออกแบบแฟล็กชิพสโตร์แห่งนี้ สะท้อนมาจากแนวคิดของแบรนด์ Athletia รวมถึงคุณค่า 3 ประการ อันประกอบด้วย ความสมดุลของร่างกาย ความงามจากภายใน และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นของบรรจุภัณฑ์จาก Athletia ที่ใช้แก้วรีไซเคิลมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงยังใช้พลาสติกที่มีไบโอโพลีเอทิลีน และวัตถุดิบจากซากอ้อยเป็นองค์ประกอบสำคัญ

athletia beauty omotesando athletia beauty omotesando athletia beauty omotesando

เนื่องจากแฟล็กชิพสโตร์ในโอโมเตะซันโดนั้นมีลักษณะแคบและยาว มีผนังกระจกเปิดกว้าง nendo จึงมีการสร้างฉากกั้นไม้เก้าฉากเพื่อปิดกั้นมุมมองบางส่วนของการตกแต่งภายในร้าน ฉากที่เห็นนั้นประกอบขึ้นจากไม้เบิร์ชที่คัดสรรมาจากป่าปลูก ซึ่งผ่านกระบวนการตัดไม้ให้มีความบางเพื่อใช้ไม้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้ผู้ที่ผ่านไปมาเกิดความอยากรู้อยากเห็น

athletia beauty omotesando athletia beauty omotesando athletia beauty omotesando athletia beauty omotesando

พื้นที่ชั้นล่างคือส่วนจัดแสดงผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ห้องทดสอบ และพื้นที่ให้คำปรึกษา ส่วนพื้นที่บนชั้นสองออกแบบมาเพื่อรองรับการจัดกิจกรรมและเวิร์คช็อป เช่น โยคะ พิลาทิส หรือจัดคอร์สอโรมาเธอราพี พร้อมห้องนวดส่วนตัว

ด้านการใช้วัสดุตกแต่งภายในก็มุ่งเน้นวัสดุธรรมชาติที่สามารถสลายได้เอง เช่น น้ำมันเมล็ดลินิน ไม้สน และขี้เลื่อยซึ่งเป็นส่วนประกอบกว่า 94 เปอร์เซ็นต์ และกว่า 98 เปอร์เซ็นต์ ในส่วนของพื้น จากฐานของพื้นบางส่วนมาจากโพลีไวนิลคลอไรด์ หรือ PVC รีไซเคิลจากฟิล์มพลาสติกเกษตรที่ใช้แล้ว รวมถึงวัสดุรีไซเคิลจากเศษวัสดุจากโรงงานเซรามิกที่คิดเป็น 43 เปอร์เซ็นต์ ของกระเบื้องที่ใช้สำหรับกรุผิวเคาน์เตอร์ กระทั่งงานเฟอร์นิเจอร์หินขัดบางส่วน ก็มีการนำเศษกระจกจากแก้วที่มีตำหนิของ Athletia กลับมาใช้ประโยชน์ใหม่

athletia beauty omotesando athletia beauty omotesando athletia beauty omotesando

athletia beauty omotesando

แฟล็กชิพสโตร์ของ Athletia จึงนับว่ามีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกรายละเอียด และเป็นความงามจากเบื้องลึกที่ถูกฝังอยู่ในทุกอณูของการตกแต่งโดยแท้จริง

https://www.athletia-beauty.com/jp/ja/shop/omotesando/
http://www.nendo.jp/en/works/athletia/

ออกแบบ: nendo
ร่วมมือกับ: hat, kog, asd, shr

ภาพ: Masaya Yoshimura, Takao Nagase, Akihiro Yoshida
เรียบเรียง: ND24

MARSOTTO MILAN SHOWROOM โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่เหมือนหลุดเข้าไปในอีกมิติ