ร้านเฟอร์นิเจอร์

MARSOTTO MILAN SHOWROOM โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่เหมือนหลุดเข้าไปในอีกมิติ

ร้านเฟอร์นิเจอร์
ร้านเฟอร์นิเจอร์

ร้านเฟอร์นิเจอร์ ที่เหมือนหลุดเข้าไปในอีกมิติ ที่นี่คือ Marsotto Milan Showroom โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนที่ออกแบบโดย Nendo

เบื้องหลังกำแพงอิฐและประตูหินอ่อนเล็กๆ ที่เมื่อผลักเข้าไปด้านในอาคารแล้ว ราวกับว่าหลุดเข้าไปในอีกมิติ

โชว์รูมของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนจากอิตาลี “Marsotto Edizioni” ตั้งอยู่ในย่านศิลปะของเมืองมิลานอย่าง Brera และที่บอกว่าเหมือนหลุดเข้าไปในอีกมิติ ก็เพราะโชว์รูมแห่งนี้ชวนสะดุดตาตั้งแต่ประตูทางเข้าที่ทำจากหินอ่อนปิดช่องบันไดทางด้านหน้าเอาไว้ ซึ่งภายในเน้นสเปซขาวโพลน ผิวเรียบ และแสงที่นุ่มนวล เพื่อขับเสน่ห์ของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ทำจากหินอ่อนให้เด่นชัดในตัว

ร้านเฟอร์นิเจอร์ Marsotto Milan Showroom ร้านเฟอร์นิเจอร์ Marsotto Milan Showroom ร้านเฟอร์นิเจอร์ Marsotto Milan Showroom ร้านเฟอร์นิเจอร์ Marsotto Milan Showroom ร้านเฟอร์นิเจอร์ Marsotto Milan Showroom

โดยพื้นที่จัดแสดงสินค้าที่ตั้งอยู่ในชั้นใต้ดิน ถูกแบ่งออกเป็น 4 ห้องหลัก ๆ กับอีก 5 ดิสเพลย์ที่จัดแสดงสินค้าในรูปแบบเสมือนการชมนิทรรศการที่โฟกัสให้ผู้มาชมได้เห็นตัววัตถุหรือสินค้าโดยไม่ถูกรบกวนสายตา อาทิ ในห้องที่เล็กที่สุดของชั้นใต้ดิน มีการติดตั้งมุมจัดแสดงที่แทรกตัวอย่างของหินอ่อนเป็นส่วนหนึ่งของผนัง เพื่อสื่อให้เห็นความต่างของลวดลายและสีสันของเฟอร์นิเจอร์แต่ละตัวของ Marsotto ตลอดจนชั้นวางของแบบโมดูลาร์

ร้านเฟอร์นิเจอร์ Marsotto Milan Showroom ร้านเฟอร์นิเจอร์ Marsotto Milan Showroom ร้านเฟอร์นิเจอร์ Marsotto Milan Showroom

นอกจากนี้หากลองสังเกตหินอ่อนที่ประกอบขึ้นเป็นฟาซาดโชว์รูม รอยต่อหรือร่องของหินอ่อนยังได้รับการออกแบบให้ล้อไปกับผนังภายนอกอาคารเดิม เพื่อให้เกิดความกลมกลืนและไม่แปลกแยกจากสภาพแวดล้อม

ร้านเฟอร์นิเจอร์ Marsotto Milan Showroom ร้านเฟอร์นิเจอร์ Marsotto Milan Showroom

และเนื่องจากบริเวณวงเวียนที่หันหน้าเข้าโชว์รูมแห่งนี้กำลังจะกลายเป็นสวนสาธารณะขนาดเล็กในอีกไม่ช้า Nendo ผู้ออกแบบจึงสร้างหลุมเล็ก ๆ ตรงทางเข้าโชว์รูมด้านหน้าให้กลายเป็นที่นั่งพักผ่อนของเพื่อนบ้านหรือผู้คนที่ผ่านไปมาได้อีกด้วย

ที่มา: http://www.nendo.jp/en/works/marsotto-milan-showroom/

ออกแบบ: Nendo
Collaborator : hsi, ysi, mor

เรียบเรียง: ND24
ภาพ: Hiroki Tagma