984WOLF เยี่ยมรังหมาป่า ดื่มด่ำกับมื้อดินเนอร์สุดโรแมนติกใต้พระจันทร์ดวงโต

รีโนเวตบ้านไม้เก่าแบบครึ่งปูนครึ่งไม้อายุ 60 ปี ย่านสาทร ให้เป็นร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นยูโรเปียน จัดเสิร์ฟอาหารยุโรปรสชาติที่คนเอเชียชอบรับประทาน ในชื่อ 984wolf

ที่ร้าน 984wolf แห่งนี้เน้นกรรมวิธีการปรุงอาหารโดยใช้ไฟ ฟืน และเปลวไฟเป็นหลัก ส่งอิทธิพลไปถึงการตกแต่งซึ่งมีความโดดเด่นเพื่อสื่อถึงกรรมวิธีดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการปิดผิวด้วย YAKISUGI หรือไม้เผาผิวจนไหม้เกรียมภูมิปัญญาโบราณของชาวญี่ปุ่นที่ใช้ในการถนอมเนื้อไม้ หรือจะเป็นส่วนของเคาน์เตอร์ต้อนรับกรุทองเหลืองสื่อถึงโลหะที่ผ่านการเผาไหม้ รวมถึงผนังในครัวที่ใช้อิฐแดงซึ่งมีคุณสมบัติทนไฟ

 984wolf ร้านอาหารสาทร ร้านอาหารแบบ fine dining  984wolf ร้านอาหารสาทร ร้านอาหารแบบ fine dining  984wolf ร้านอาหารสาทร ร้านอาหารแบบ fine dining

พื้นที่ชั้นล่างเปิดเป็นบาร์สำหรับนั่งดื่มระหว่างรออาหาร หรือจะมานั่งชิล ๆ ดื่มไวน์หลังกินอาหารเสร็จก็ได้ เพิ่มความมีชีวิตชีวาดูทันสมัยขึ้นด้วยสีแดงอิฐ ตัดกับชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนดูสบายตา ส่วนพื้นที่ชั้นสองทำการรื้อผนังและฝ้าเดิมออก แต่ยังเก็บโครงสร้างไม้และช่องเปิดเดิมไว้ แบ่งสัดส่วนพื้นที่ด้วยการจัดโต๊ะแบบโซฟาโค้งดูลื่นไหล แต่ยังคงความเป็นส่วนตัวอยู่ เเถมมีบานเฟี้ยมสำหรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มและต้องการความเป็นส่วนตัวพิเศษ

 984wolf ร้านอาหารสาทร ร้านอาหารแบบ fine dining  984wolf ร้านอาหารสาทร ร้านอาหารแบบ fine dining ครัวโชว์  984wolf ร้านอาหารสาทร ร้านอาหารแบบ fine dining อิฐทนไฟ

สิ่งที่ดึงดูดผู้คนคงหนีไม้พ้น “พระจันทร์” ดวงโตกลางห้องครัวที่สะกดสายตาให้ต้องเหลียวมอง เเม้พื้นที่ส่วนอื่นจะมองไม่เห็นดวงโคมนี้ทั้งหมด ผู้ออกเเบบก็ได้ใช้วิธีติดตั้งโคมไฟวงกลมเป็นจุด ๆ เน้นส่องลงบนโต๊ะเเทน เพื่อให้แขกโฟกัสอยู่กับอาหารและคู่สนทนา พร้อมกับมีแสงสว่างจากพระจันทร์ที่ปรับแสงสีได้ตามเทศกาล ส่องผ่านผิวไฟเบอร์กลาส ให้ความรู้สึกเสมือนเปล่งออกมาจากพระจันทร์ดวงจริง ดังแนวคิดของเจ้าของร้านที่ว่าแสงไม่มีตัวตน แต่มีความรู้สึก

 984wolf ร้านอาหารสาทร ร้านอาหารแบบ fine dining รีโนเวตบ้านไม้

เจ้าของ : คุณญาดา เรืองสุขอุดม
ออกแบบ : SALT&PEPPER STUDIO, FOS Lighting Design Studio


ที่ตั้ง

984 ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 17 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ
เวลาทำการ เปิดทุกวัน 18.00 น.-23.00 น.
โทร. 08-0939-4973
www.facebook.com/WOLF984Bangkok


ร้าน 984wolf เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือ “100  Best  Design  Bars & Restaurants” หนังสือ 100 Best Design Series เล่มที่ 3 ต่อจาก “100 Best Design Cafes” และ “100 Best Design Small Hotels & Hostels” หนังสือที่ชวนให้ผู้คนได้รู้จักกับร้านอาหารและบาร์ที่ใช้การออกแบบเป็นส่วนสำคัญ หรือสร้างความน่าสนใจให้กับธุรกิจจนน่าเอาเป็นแบบอย่าง

ภายในเล่มรวบรวม 100 บาร์และร้านอาหาร หลากสไตล์ ดีไซน์เด็ด ทั้งจากไทยและต่างประเทศ พร้อมด้วยคู่มือการออกแบบร้านอาหาร ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหาร และแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับเหล่าคนรักสถานที่กินดื่มบรรยากาศดี รวมถึงคนฝันอยากมีธุรกิจบาร์และร้านอาหารเป็นของตัวเอง

หนังสือ “100 Best Design Bars & Restaurants”  สามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://www.naiin.com/product/detail/508961

   

เปลี่ยนมื้อธรรมดาให้แสนพิเศษกับ 5 ร้านอาหาร FINE DINING ที่ ROOM SELECTED

Fine Dining

ADHOC อร่อยกับเมนูเชฟส์เทเบิ้ลในบรรยากาศไพรเวตไดน์นิ่งสุดเอกซ์คลูซีฟ